Có khoảng 6 triệu bài viết trên internet cung cấp lời khuyên về email marketing. Nhưng phần lớn trong số đó không thực sự là hữu ích. Phần lớn các bài viết đều cho rằng thử nghiệm tiêu đề A/B là cách duy nhất để giúp bạn nâng cao tỷ lệ mở trong email marketing. Tuy nhiên, chúng tôi lại có quan niệm khác ở đây.

Chúng tôi tin rằng trao đổi thông tin qua email là quá trình giao tiếp 2 chiều và từng bước xây dựng lòng tin.

10 bài học về email marketing dưới đây tổng hợp mọi thứ chúng tôi biết về email marketing. Nếu bài viết này mâu thuẫn với chiến lược hiện tại của bạn, hãy tham khảo và suy nghĩ về những hướng đi mới.

1. Email marketing không phải là bán hàng

Bạn có xem quảng cáo trên tivi? Có lẽ là không nhiều.

Bạn có kiểm tra các bản tin email marketing? Chúng tôi cũng nghi ngờ về điều đó.

Email không phải là bán hàng.

Lý do chính mà mọi người sử dụng email là để kết nối với bạn bè và giải quyết công việc. Một lý do khác nữa là họ đăng nhập vào email để sử dụng các ứng dụng hoặc dịch vụ. ( Ví dụ tất cả các mạng xã hội đều cần một email để xác nhận tài khoản). Vì thế, tiếp nhận thông tin về marketing không phải là chức năng chính của email.

Mặc dù vậy, chúng ta thường sử dụng email như là một kênh marketing, nhưng thực tế, email marketing chỉ tạo nền tảng cơ bản cho truyền thông. Đó là nơi tuyệt vời để bạn tìm hiểu thêm thông tin về các khách hàng tiềm năng, xem họ muốn gì và cần gì, tuy nhiên, email không phải là nơi thích hợp để giao dịch.

Một email không quá ồn ào:

costco-email

 Và có thêm nhiều dấu hiệu:

baremetrics-welcome-email

Hãy để email là một phần trong chiến lược marketing của bạn, đừng sử dụng email như một công cụ bán hàng.

2. Email không điều hướng được lưu lượng truy cập vào website

Tính từ ngày 01/01/2015, email của chúng tôi  đã điều hướng 12% người dùng truy cập vào blog Vero. 20% nữa đến từ các kênh truyền thông khác. Và tổng kết quả này là gần 50.000 lượt xem. Điều đó là rất tuyệt vời, tuy nhiên, lại không quá nhiều so với 130.000 lượt tìm kiếm hữu cơ chúng tôi có được trong cùng thời kì.

111

Nếu lưu lượng là mục tiêu chính của bạn, SEO có nhiều cho nhiều kết quả tốt hơn email. SEO có quy mô lớn hơn và có thể hỗ trợ bạn 24/7.

Email không mang đến một lưu lượng truy cập vào website lý tưởng. Bởi vì khi người dùng đăng ký nhận email của bạn, họ chắc chắn đã truy cập và có hiểu biết về website.

Lưu lượng truy cập vào website của chúng tôi từ các email trung bình trên 3 phút dài hơn lưu lượng truy cập hữu cơ (1 phút 48 giây).

1112

Bạn có thể làm gì từ những dữ liệu này? SEO là một công cụ tốt để mang đến những khách hàng tiềm năng mới trong khi email là công cụ để nuôi dưỡng các mối quan hệ.

3. Quảng cáo qua email không phải là ưu tiên

Điều đầu tiên khi khách hàng nghĩ đến nếu nhận được email marketing từ bạn là gì?

Một phiếu giảm giá?  Khuyến mại đặc biệt vào cuối tuần? Hay một bản tin nào đó?

Email marketing cung cấp đến bạn thật nhiều tiện ích. Trong đó email quảng cáo chỉ là một phần được sử dụng để giao tiếp với khách hàng.

Trong khi phân tích 100 triệu email, chúng tôi nhận thấy rằng email giao dịch có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 42% so với bản tin qua email. Có nghĩa là với 100 lần nhấp chuột bạn nhận được trên một bản tin, bạn sẽ nhận được 142 lượt nhấp chuột đối với email giao dịch.

transactional-email-click-rates1

Chúng tôi cũng nói về phạm vi của email… là vùng giao điểm hoàn hảo mà ở trong đó, tỷ lệ mở là cao nhất.

Vòng đời email được coi là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược email marketing của bạn.Bao gồm : Thư quảng cáo, thử nghiệm tiêu đề A/B, lời kêu gọi hành động… Nếu kích hoạt một vòng đời email, bạn sẽ có có cái nhìn khách quan hơn và dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

So sánh với các email quảng cáo, bạn cần phải đầu tư nhiều hơn và gần như bạn không thể gửi một nội dung chào hàng nào tới mọi người.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết 10 Bài Học Về Email Marketing, chúng tôi sẽ bật mí thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook