Có khoảng 6 triệu bài viết trên internet cung cấp lời khuyên về email marketing. Nhưng phần lớn trong số đó không thực sự là hữu ích. Phần lớn các bài viết đều cho rằng thử nghiệm tiêu đề A/B là cách duy nhất để giúp bạn nâng cao tỷ lệ mở trong email marketing. Tuy nhiên, chúng tôi lại có quan niệm khác ở đây.

Chúng tôi tin rằng trao đổi thông tin qua email là quá trình giao tiếp 2 chiều và từng bước xây dựng lòng tin.

10 bài học về email marketing dưới đây tổng hợp mọi thứ chúng tôi biết về email marketing. Nếu bài viết này mâu thuẫn với chiến lược hiện tại của bạn, hãy tham khảo và suy nghĩ về những hướng đi mới.

4. Nhận được email trả lời là một thắng lợi lớn

Bạn có thể không đo lường được số liệu chuyển đổi email trở thành khách hàng. Nhưng dưới đây là 2 căn cứ để bạn có thể xem xét:
Đầu tiên, có thể mọi người đã trả lời email của bạn. Nếu bạn không thường xuyên kiểm tra chúng, thì hãy bắt đầu thói quen đó ngay từ hôm nay. Nếu hàng tuần bạn đều đặn gửi bản tin đến hàng ngàn người, hãy đính kèm những câu trả lời để giúp bạn điều chỉnh nội dung phù hợp.

Tại Vero, chúng tôi thống kê các phản ứng thông qua Help Scout và phân công các thành viên trong nhóm hỗ trợ khách hàng. Phần lớn các câu trả lời mà chúng tôi nhận được đều là người dùng không cần trợ giúp. Nhưng mỗi tuần, chúng tôi lại tìm thấy một vài người cần giúp đỡ  hoặc có những ý tưởng để cải thiện bản tin.

email-replies-vero

Thứ 2, bạn có thể yêu cầu người dùng trả lời email khi được nhận. Dưới đây là ví dụ của chúng tôi, email được gửi tự động khi người dùng bắt đầu tham gia vào chiến dịch.

vero-ask-people-to-reply

Dù bạn làm gì, đừng bao giờ gửi đi một email từ địa chỉ  [email protected]. Đó dường như là cách chắc chắn để người dùng biết đó là cuộc trò chuyện 1 chiều.

5. Bạn không cần đến một nguồn lực lớn

Gần đây, chúng tôi đã công bố nghiên cứu về chiến lược email marketing của TripAdvisor và Amazon – Các công ty với chiến lược kinh doanh bài bản và nguồn vốn dồi dào.

Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi và phần nhiều trong số đó thắc mắc rằng “TripAdvisor và Amazon là những công ty với ngân sách marketing lớn. Làm thế nào để tôi có thể gửi được email marketing như thế?”

tripadvisor-emails

Có 2 điều được giải thích dưới đây:

  • Trước tiên, bất cứ ai cũng có thể gửi được email marketing. Phần mềm Vero khởi điểm với 99$/ tháng và có đầy đủ mọi thứ bạn cần như TripAdvisor và Amazon.
  • Thứ 2, bạn không cần xây dựng một chiến lược email marketing trong dài hạn như Amazon. Khi mọi người hỏi chúng tôi đã bắt đầu như thế nào, luôn có một câu trả lời là mọi người đều có xuất phát điểm giống nhau.

Hãy bắt đầu tiếp cận khách hàng bằng 3 email dưới đây:

  • Một email chào mừng để chào đón khách hàng.

goodreads-welcome-email

  • Một email gửi tặng món quà từ bạn khi người dùng đăng ký nhận email.

Evernote

  • Một email duy trì để người dùng có thể quay lại bất cứ khi nào họ muốn.

tripadvisor-retention-email

6. Dòng tiêu đề không quyết định tỷ lệ mở

Phần lớn mọi người đều quan niệm rằng một dòng tiêu đề hấp dẫn sẽ nâng cao tỷ lệ mở.  Chắc chắn, đó là yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, tỷ lệ mở còn được quyết định bởi mối quan hệ được thiết lập giữa người gửi và người nhận.

Hãy xem danh sách dưới đây là một ví dụ. Bạn sẽ không thấy nhiều kĩ xảo trong dòng tiêu đề của email. Bởi vì điều này là không cần thiết. Người dùng đăng ký và đọc bản tin từ Alexis Madrigal là vì anh gửi nó. Độc giả tin tưởng anh ta, và do đó, họ mở hết email này đến email khác.

alexis-madrigal

Thay vì hỏi “Làm thế nào để nhiều người mở email của tôi hơn?” thì hãy hỏi “Làm thế nào để mọi người có thể tin tưởng tôi hơn?”

Xin hãy đón đọc phần 3 của bài viết 10 Bài Học Về Email Marketing, chúng tôi sẽ bật mí thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook