Có khoảng 6 triệu bài viết trên internet cung cấp lời khuyên về email marketing. Nhưng phần lớn trong số đó không thực sự là hữu ích. Phần lớn các bài viết đều cho rằng thử nghiệm tiêu đề A/B là cách duy nhất để giúp bạn nâng cao tỷ lệ mở trong email marketing. Tuy nhiên, chúng tôi lại có quan niệm khác ở đây.

Chúng tôi tin rằng trao đổi thông tin qua email là quá trình giao tiếp 2 chiều và từng bước xây dựng lòng tin.

10 bài học về email marketing dưới đây tổng hợp mọi thứ chúng tôi biết về email marketing. Nếu bài viết này mâu thuẫn với chiến lược hiện tại của bạn, hãy tham khảo và suy nghĩ về những hướng đi mới.

7. Thiết kế email là ít quan trọng hơn bạn nghĩ

Có rất nhiều tin đồn cho rằng một email được thiết kế đẹp và có thể tối ưu hóa trên các thiết bị di động sẽ mang đến một tỷ lệ mở cao hơn. Đó là yếu tố rất quan trọng nếu như bạn đang gửi đi một email HTML. Tuy nhiên, hầu hết các chiến dịch gửi email marketing lại đạt được tốt nhất khi thể hiện chúng dưới hình thức văn bản. Và sẽ càng hoàn hảo hơn nếu đó là email cân bằng giữa email dạng text và email HTML.

rich-text-email

Vấn đề lớn nhất của email HTML là họ nhấn mạnh quá nhiều vào thiết kế. Trong khi đó email văn bản chỉ tập trung vào mục tiêu truyền đạt duy nhất.

Dưới đây là một trích dẫn đến từ  một người bạn của chúng tôi về chủ đề này:

“Cách tốt nhất để thực hiện marketing online là hãy thường xuyên cung cấp những nội dung có giá trị cho khách hàng là một cách để tạo dựng lòng tin, từ đó khuyến khích họ mua sắm sản phẩm của bạn. Khi bạn gửi đi một email, phần nào của email đó mang lại giá trị truyền thông nhiều nhất?

Đáp án đúng chính là nội dung của email. Quá nhiều cột, hình nền, bảng biểu và tất cả những thứ linh tinh khác lấp đầy một email thường không mang lại giá trị cho người nhận. Vì vậy, chúng ta hãy lược bỏ đi mọi thứ không cần thiết khác để tập trung trau chuốt nội dung.

Mẫu email văn bản có thể có thể sử dụng một số thiết kế, ví dụ như các nút kêu gọi hành động. Một email đơn giản với một nút CTA in đậm, là một điểm nhấn ngọt ngào.  Không những thế, email dạng văn bản còn rất thân thiện với điện thoại di động.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để làm tăng tỷ lệ mở email, thì đây là một chiến thuật mới bạn nên thử xem.

8. Đừng gửi email vào các ngày Lễ hoặc cuối tuần

Đó là một ý tưởng hay ho để để gửi đi một email kịp thời nhưng lại là một ý tưởng đồi để gửi đi email khi người dùng không muốn tiếp nhận bạn.

Hãy suy nghĩ về kì nghỉ yêu thích của bạn, có thể là nghỉ Tết Nguyên đán hay nghỉ Lễ 30.4. Bạn sẽ muốn dành trọn thời gian cho gia đình và bạn bè, không có ý định giải quyết công việc qua điện thoại hay check mail. Sự thật là thương hiệu của bạn không đủ quan trọng và có ý nghĩa trong cuộc đời của khách hàng để gửi email cho họ vào những ngày Lễ.

Tương tự như thế, đối với những ngày cuối tuần. Một số dữ liệu cho biết rằng có một tỷ lệ mở khá ổn định vào ngày cuối tuần. Tuy nhiên, chắc không ai muốn dành thời gian cho email của bạn khi họ đang cố gắng thoát ra khỏi màn hình máy tính trong vòng 48h để giành thời gian cho gia đình.

Dưới đây là một ví dụ về một email được gửi đi kịp thời. Apple vừa công bố một sản phẩm MacBook mới và email này được gửi cho khách hàng Gazelle.

gazelle-time-sensitive-email

Và đây là một ví dụ khác:

target-christmas-email

Xin hãy đón đọc phần 3 của bài viết 10 Bài Học Về Email Marketing, chúng tôi sẽ bật mí thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook