Có khoảng 6 triệu bài viết trên internet cung cấp lời khuyên về email marketing. Nhưng phần lớn trong số đó không thực sự là hữu ích. Phần lớn các bài viết đều cho rằng thử nghiệm tiêu đề A/B là cách duy nhất để giúp bạn nâng cao tỷ lệ mở trong email marketing. Tuy nhiên, chúng tôi lại có quan niệm khác ở đây.

Chúng tôi tin rằng trao đổi thông tin qua email là quá trình giao tiếp 2 chiều và từng bước xây dựng lòng tin.

10 bài học về email marketing dưới đây tổng hợp mọi thứ chúng tôi biết về email marketing. Nếu bài viết này mâu thuẫn với chiến lược hiện tại của bạn, hãy tham khảo và suy nghĩ về những hướng đi mới.

9. Một danh sách email lớn không phải là một ý tưởng hay ho

Bạn có tới 100.000 người trong danh sách email? Điều này thật tuyệt vời, trừ khi bạn định gửi một email tới tất cả danh sách đó.

Hãy suy nghĩ về nó như thế này. Mỗi người trong số danh sách 100.000 đó có tình trạng tài chính và nhu cầu mua sản phẩm là khác nhau. Đồng thời bạn cũng đang ở những nơi khác nhau trong vòng đời khách hàng. Vì thế mà gửi cùng một thông điệp tới tất cả họ là một sự lãng phí.

Khi kích thước email của bạn ngày một lớn hơn. Bạn chỉ có thể đáp ứng được một tập khách hàng trung bình nào đó. Cuối cùng, bạn lại tập trung vào đại đa số người dùng này mà bỏ đi phần còn lại của khách hàng trong danh sách. Đối với những khách hàng không được quan tâm, chính là bạn đang làm phiền họ.

list-size-vs-email-quality

Không chỉ có thế, việc gửi 1 email cho danh sách 100.000 người cũng là việc làm khó khăn. Bạn cần tự động hóa quá trình này với những phần mềm gửi email chuyên nghiệp. Cá nhân hóa email cũng là một lời khuyên tốt. Hãy làm theo cấu trúc dưới đây:

{ Xin chào [Họ tên khách hàng]

Chèn nội dung email

Thêm lời kêu gọi hành động

Nếu email này làm phiền bạn, click vào link này để ngừng nhận email}

Khi đã xây dựng thành công cấu trúc này, mỗi email sẽ được tự động cá nhân hóa khi gửi tới khách hàng. Cũng theo cách này, bạn có thể gửi đi hàng trăm nghìn email chỉ trong 1 thời gian ngắn.

10. Bạn có thể gửi email cho mỗi người hàng ngày

…. Nếu như họ mong đợi nó.

Tần số gửi email hoàn toàn kỳ vọng của người gửi được thống nhất với người nhận. Ví dụ, Digg đã gửi đi email mỗi ngày tới người dùng.

digg-email-signup

Nhiều công ty đã hỏi ý kiến khách hàng về số lần họ muốn nhận mail trong 1 tuần. Vậy, con số thích hợp nên là bao nhiêu?

Những phân tích quy mô của chúng tôi cho thấy rằng các email được gửi đi vào thứ 2 nhận được nhiều lần nhấp chuột hơn.

“Chúng tôi thấy rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử nói chung đạt được kết quả tốt hơn khi họ gửi đi nhiều email mỗi tuần. Có sự khác nhau đặc biệt giữa việc gửi đi 1 email/ tuần với 2 email/ tuần. Các con số cho thấy rằng, nếu gửi đi 1 email/ tuần, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được tỷ lệ mở trung bình là 7.8%, trong khi những người gửi đi 2 email/ tuần, có tỷ lệ mở trung bình đạt được là 9,94%.”

ecommerce-email-open

Thật là những con số thú vị. Nhưng đừng phụ thuộc quá nhiều vào dữ liệu thống kê. Đôi khi việc gửi đi quá nhiều email không phải lúc nào cũng tốt, ngay cả khi các con số thống kê nói lên điều đó.

Hãy đặt mình vào vị trí của người nhận. Bạn có muốn tuần nào cũng nhìn thấy 2 – 3 email từ một công ty nào đó ? Ban đầu, điều này có thể khuyến khích người dùng khám pháp email của bạn. Tuy nhiên, về lâu dài, khách hàng có thể cảm thấy bị làm phiền và nhanh chóng đánh dấu email vào mục spam.

Hãy cẩn thận với kết luận càng gửi đi nhiều email càng tốt. Bởi vì nhiệm vụ của bạn là xây dựng và củng cố lòng tin với khách hàng, chứ không phải là làm phiền họ.

Chúc bạn thành công cùng email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook