email-marketingEmail marketing là một công cụ được sử dụng phổ biến trong Internet marketing, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được hết những lợi ích của công cụ này mang lại. Một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp gặp khó khăn là do chưa tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Gửi cho ai? Dưới đây là 10 cách giúp bạn xây dựng được một danh sách email marketing hiệu quả.

1. Mạng lưới quan hệ

Cho dù bạn có đang tham gia ở lĩnh vực nào thì cũng cần phải có mạng lưới riêng. Có rất nhiều tổ chức, mạng lưới như: trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, câu lạc bộ marketing…

Hãy tích cực tham gia nói chuyện, trao đổi danh thiếp với mọi người và đừng quên xin phép được gửi email tới cho họ. Và hãy tạo thói quen gửi email ngay (sau không quá 3 ngày) cho những người bạn đã nói chuyện về vấn đề bạn cùng trao đổi.

2. Triển lãm thương mại

Những người đến tham dự triển lãm thương mại thực sự là những khách hàng tiềm năng (ít nhất thì vì họ đã mất công và phải trả tiền để được tham dự). Hãy tận dụng cơ hội này để thu thập các thông tin cần thiết.

Nhớ gửi email đến tất cả những người bạn đã thu thập được, đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm và hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách marketing của bạn.

3. Hội thảo – Seminar

Seminar là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ nhanh chóng. Bằng việc tổ chức các seminar, các công ty có dịp tương tác và giới thiệu trực tiếp thông tin của mình. Seminar là cơ hội hoàn hảo để đưa vào các dịch vụ cộng thêm như : thư tin tức, sản phẩm dùng thử, chiến dịch marketing…

Một cách hiệu quả là giới thiệu website và form đăng kí để tiếp tục nhận được những thông tin hữu ích mới nhất. Điều này giúp bạn có thể tiếp tục liên lạc với những người không tham dự các seminar khác nhưng vẫn hứng thú với thông tin nhận được.

4. Form đăng ký khi mua hàng trên website của bạn.

Nếu bạn là một nhà bán lẻ thì đây là cơ hội để bạn thu thập thông tin hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm hay mua hàng của bạn, hãy đề xuất họ nhận email của bạn (như mã giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm…).

5. Các sự kiện

Các bữa tiệc, các buổi giao lưu, triển lãm tranh ảnh là nơi lý tưởng để bạn xây dựng cơ sở dữ liệu marketing của mình.

6. Các cuộc gọi với khách hàng tiềm năng

Đây là cơ hội rất tốt để bạn hỏi thêm thông tin về họ. Hãy xem xét xây dựng một vài câu hỏi cho bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn để thu thập các email cho chiến dịch email marketing của bạn.

7. Thiệp và Catalog

Thiệp và catalog là những cách hữu hiệu để bạn gửi thông tin đến khách hàng của mình. Thông tin về địa chỉ website, form đăng ký trên thiệp, catalog điện tử, tài liệu marketing sẽ là một nguồn để bạn hướng khách hàng của mình cung cấp địa chỉ email cho danh sách của bạn.

8. Email marketing gửi trực tiếp

Trong công việc, việc gửi email cũng là một việc làm cần thiết. Bạn đừng quên đưa thêm địa chỉ website, thông tin quan trọng vào chữ ký của mình. Đây là một nguồn để tăng thêm số địa chỉ cho danh sách của bạn.

9. Các diễn đàn

Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào chữ ký của bạn ở diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn vẫn còn đó nếu nó chưa bị xóa.

10. Quảng cáo, rao vặt

Thường xuyên đưa các thông tin mới nhất của bạn lên các trang quảng cáo rao vặt. Nhớ đừng quên đưa địa chỉ đăng ký để mọi người có thể nhận thông tin hay khuyến mãi từ bạn.

Giải pháp Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế cho người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được 1 chiến dịch chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách mail và hệ thống gửi mail tự động hiệu quả

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail giá rẻ của chúng tôi lo cho bạn.

( Nguồn: marketing.24h.com.vn)

Rate this post

Bình luận Facebook