Một nhà marketing giỏi luôn luôn theo đuổi duy nhất một mục tiêu: Thu hút sự chú ý của độc giả để khuyến khích họ trả lời các email kêu gọi hành động. Nhiều công ty hiện nay mắc một lỗi lớn là thường xuyên chạy theo số lượng mà quên mất rằng có những người không muốn nhận email từ bạn và sẵn sàng ném nó vào spam.

Cách tiếp cận này không những làm bạn tốn kém tiền bạc, thời gian mà còn có thể làm giảm giá trị thương hiệu của bạn.

Để thành công trong Thế giới email vốn dĩ đã bão hòa hiện nay, hãy chỉ dành thời gian cho những khách hàng thực sự hứng thú với sản phẩm của bạn.

Làm theo 10 lời khuyên dưới đây để có tỷ lệ email mở cao hơn.

1. Có một chiến lược rõ ràng để thu thập địa chỉ email

Các ứng dụng trên di động là một nơi tuyệt vời để thu thập các địa chỉ email. Các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông đầu tiên như Touch of Modern và One Kings đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo là đề nghị người tiêu dùng đăng nhập vào email hoặc mạng xã hội trước khi có quyền truy cập và sử dụng các ứng dụng điện thoại. Việc này mang lại 2 thứ: Làm tăng nhận thức của khách hàng mới trước khi sử dụng dịch vụ và mang lại cho các nhà marketing một cách tiếp cận khách hàng mới.

2. Gửi tặng một ưu đãi tới khách hàng

Gửi tặng một ưu đãi tới khách hàng (phiếu giảm giá, quà tặng khi mua hàng, sản phẩm được bán với giá hấp dẫn…) sẽ khuyến khích người dùng tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Đồng thời nâng cao giá trị của công ty trong mắt khách hàng.

3. Chỉ thêm người dùng vào danh sách email khi họ đồng ý

Tôi biết rằng không nên nói đi nói lại về điều này. Nhưng hãy chỉ thêm vào danh sách email chỉ khi khách hàng đồng ý nhận tin từ bạn. Mặc dù sau đó danh sách này có thể cực kì ngắn gọn đến mức bạn cảm thấy lo lắng. Nhưng xin hãy yên tâm về hiệu quả truyền thông. Gửi thông tin cho những người thực sự quan tâm đến bạn chắc chắn là khả quan hơn rất nhiều so với việc tiếp cận 1 danh sách rườm rà. Đừng làm phiền những ai không quan tâm đến bạn.

4. Cung cấp những thông tin thực sự quan trọng

Cung cấp quá nhiều thông tin trong 1 email duy nhất thực sự không phải là việc làm hay ho. Bạn không thể bán mọi thứ trong 1 email. Hơn một nửa số người nhận mail sẽ đọc nó trên các thiết bị di động vì vậy hãy tập trung vào trọng điểm và diễn đạt thật ngắn gọn. Cũng không  nên sử dụng quá nhiều lời kêu gọi hành động cho quá nhiều đối tượng khác nhau trong một email. Bạn cũng không thể bán hàng cho tất cả mọi người.  Hãy chỉ tập trung vào một đối tượng duy nhất và nỗ lực để có được cái gật đầu mua hàng của họ.

5. Quan tâm đến tần suất gửi email

Bạn có sở thích ngày nào cũng gửi email tới khách hàng nhưng người nhận lại không có ý định nhận mail của bạn hàng ngày. Trong tình huống này xin hãy lựa chọn phương án tôn trọng khách hàng. Hãy chỉ gửi đi dưới 3 email cho mỗi tuần hoặc ít hơn thế. Tất nhiên, tần suất gửi mail còn phụ thuộc vào đặc tính riêng của từng sản phẩm. Nhưng ít nhất hãy một lần hỏi ý kiến khách hàng về số email họ muốn nhận từ bạn.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết ” 10 mẹo để đảm bảo email của bạn vào inbox” , chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thêm những bí quyết để thành công hơn nữa với email marketing!

Rate this post

Bình luận Facebook