email 1

Email marketing

70% email trong hộp thư đến của người nhận không phải là email liên quan trực tiếp đến họ, điều đó có nghĩa chúng là bản tin tiếp thị, thông tin khuyến mãi… Đây vừa là tin tốt vừa là tin xấu đối với các nhà tiếp thị

Tin tốt đó là hộp thư đến bây giờ là một kênh tiếp thị tốt hơn các công cụ khác. Tin xấu là sự cạnh tranh ngày càng cao, và các nhà tiếp thị cần phải nỗ lực hơn nữa để email của mình nổi bật.

May mắn thay, việc đánh giá hiệu quả chiến dịch email đang dần thoát khỏi việc sử dụng tỷ lệ mở mail và click vào link. Dưới đây tôi sẽ trình bày 3 cách mới để đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing.

Chuyển tiếp email

Chuyển tiếp email có nghĩa là một người nhận mở email và bấm vào nút “chuyển tiếp” trong thông báo để gửi nó cho một người bạn hoặc thành viên gia đình. Tôi không nói về việc chuyển tiếp hoặc chia sẻ thông qua một hình thức web hoặc thông qua một kênh xã hội.

Phương pháp đo lường này không chỉ là một cách tốt để thu hút sự quan tâm của người đăng ký mà còn cả bạn bè và người thân của họ. Chưa kể việc những người nhận này có nhiều khả năng mở các email hơn khi nó được gửi bởi một người nào đó mà họ biết.

Bạn có thể sử dụng cách này để xem xét hiệu quả của chiến dịch trong quá khứ và quan trọng hơn, bạn có thể nhìn vào tỷ lệ chuyển tiếp của các đối thủ cạnh tranh của bạn và mượn chiến thuật tốt nhất của họ.

Ví dụ, trong mùa Giáng sinh, cả Kohl và JCPenney đều gửi các chiến dịch tại cùng một khoảng thời gian.

Dòng chủ đề của Kohl – “Nhận phiếu giảm giá 20% khi mua sắm cùng gia đình và bạn bè!” – Trình bày một lời đề nghị và một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

So sánh với dòng chủ đề nhạt nhẽo của JCPenney, “Thư và quà tặng từ Giám đốc điều hành của chúng tôi.” dòng chủ đề của Kohl là sáng tạo,tốt hơn nhiều, với lời kêu gọi hành động trên đã đưa ra một mức chiết khấu lớn. Lời mời chào của JCPenney chỉ toàn chữ và không có hình ảnh đính kèm với lời mời chào ở cuối email.

Email của JCPenny

Email của Kohl

 

Nếu bạn giống như tôi, đoán rằng email của  Kohl đã được chuyển tiếp nhiều hơn, bạn đã sai. Email của JCPenney đã được chuyển tiếp nhiều gấp đôi. Đơn giản, trực tiếp và đến trúng đích là cách thực hành tốt nhất.

“Đây không phải là thư rác” 

Chúng tôi có những email trong mục thư rác, và một khi điều đó xảy ra, tỷ lệ mở và chuyển đổi của bạn sẽ giảm. Tại thời điểm này, bạn hy vọng những người đăng ký nhận tin của bạn sẽ mở mục thư rác của họ và đánh dấu mail là “không phải thư rác.” Đây là trường hợp hiếm xảy ra.

Một chiến dịch email gần đây của Coca-Cola ” Quan điểm của tôi” được gửi đến toàn bộ danh sách người nhận, số email của chiến dịch bị rơi vào mục thư rác chưa đến 5%. 95%những email được đánh dấu là “không phải thư rác,” một kết quả mà bất cứ nhà tiếp thị nào cũng mong đợi.

Trong trường hợp này, Coca Cola có lợi thế là một thương hiệu mạnh, dễ nhận biết, thương hiệu này được sử dụng trong cả dòng chủ đề và địa chỉ email. Việc cá nhân hóa và phân khúc cũng được sử dụng rõ ràng, kết quả đã được đền đáp. Chiến dịch marketing đã thành công, nhờ vào tỷ lệ người nhận coi là  “không spam” cao, và gần như 100% vào hộp thư đến của Gmail.

Xóa email không mở và xóa email sau khi mở 

Ở phía người nhận, việc họ bỏ qua hoặc xóa sau khi đọc có thể được coi là hữu ích. 

Trong trường hợp của Coca Cola, người đăng ký đọc chiến dịch email “Quan điểm của tôi” nhiều hơn các chiến dịch khác. Tuy nhiên có một tỷ lệ cao là 1/5 trong danh sách xóa các email sau khi đọc chúng. Các nhà tiếp thị email có thể sử dụng việc này để thống kê từ đó xác định được sự sáng tạo có đem lại hiệu quả cho chiến dịch email hay không.

Một chiến dịch khác của Coca-Cola liên quan đến rút thăm trúng thưởng đã có tỷ lệ đọc tương tự như các chiến dịch khác, nhưng gần như 40% người nhận đã xóa chiến dịch đó mà không cần mở nó.

Nếu chúng ta chỉ nhìn vào tỷ lệ đọc hoặc tỷ lệ mở, chúng ta có lẽ nghĩ rằng chiến dịch thành công, hoặc ít nhất, được chấp nhận. Nhìn vào tỷ lệ những người đã xóa mà không cần mở email chúng ta biết rằng chúng ta cần phải kiểm tra thêm về chủ đề, phân khúc … để thu hút thêm những người quan tâm tới email của chúng ta.

Ngoài Mở & Nhấp chuột

Những cách này vượt ra ngoài phương pháp truyền thống dựa vào tỷ lệ mở ra và nhấp chuột đó là cung cấp cái nhìn sâu hơn về hành vi của người đăng ký. Thử nghiệm vẫn là một yêu cầu cần thiết, nhưng bây giờ, bạn có nhiều dữ liệu để hỗ trợ nhanh hơn, ra quyết định tốt hơn.

Chiến lược Email Marketing đã và đang mang đến giá trị hiệu quả trong người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch chất lượng cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email sống hay chết) và hệ thống gửi mail hàng loạt hiệu quả

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook