Ngày nay, Email Marketing đã trở thành công cụ giao tiếp phổ biến giữa các doanh nghiệp với khách hàng. Email Marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp, và là một phương tiện giao tiếp giúp bạn tạo dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng tốt hơn, để gây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Tuy nhiên để việc gửi mail thành công thì bạn cần phải có danh sách mail. Vấn đề đặt ra là không phải ai cũng có sẵn danh sách mail để gửi đi, do đó xuất hiện việc mua bán danh sách email. Điều này ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng  gửi mail của bạn. Sau đây mình sẽ đưa ra 3 lý do không nên mua danh sách Email, hãy cùng tìm hiểu nhé.

3 lý do không nên mua danh sách email

3 lý do không nên mua danh sách email

1, Không có một danh sách email tốt nào được mang ra bán

Các danh sách email được đem bán, đồng nghĩa danh sách ấy đã được chia nhỏ cho những người đã mua danh sách và cũng được gửi email nhiều lần bởi những người mua ấy. Email vốn có thể hiệu quả đã bị lạm dụng quá nhiều lần.

Nếu ai đó sở hữu một danh sách email thực sự tốt, họ sẽ giữ cho riêng mình. Bởi bạn nên nhớ rằng “Danh sách email là tài sản quý của doanh nghiệp…nếu đó là một danh sách email tốt”.

2, Người nhận email từ danh sách mua hoàn toàn không biết bạn là ai

Danh sách email bán thường là những danh sách được thu thập từ các website, forum khác mà chúng ta đều đồng ý đó không phải là một danh sách tốt. Nhưng người bán những email này lại luôn quảng cáo rằng đây là cách thu thập danh sách email được người dùng cho phép. Bạn có tin không?

3 lý do không nên mua danh sách email

3 lý do không nên mua danh sách email

Và nếu có, người nhận email cũng đồng ý nhận email từ phía công ty cung cấp dịch vụ – không phải công ty bạn. Kể cả trong quá trình đăng ký, người nhận có gặp các câu hỏi như “Chấp nhận nhận thông tin từ chúng tôi hoặc Nhận thông tin phía nhà cung cấp phù hợp với bạn”, thì thực tế người nhận cũng chẳng bao giờ nghe tới công ty của bạn. Điều đó đồng nghĩa, họ sẽ coi bạn như một SPAMMER…và cũng đưa chúng ta đến với lý do thứ 3.

 3, Bạn không phải là kẻ ngốc

Làm sao bạn có thể thích một thứ khi bạn “bị bắt” phải nhận nó trong inbox từ một công ty bạn chưa từng nghe nói tới?. Tôi cá rằng bạn không muốn trở thành công ty như vậy. Nếu khách hàng chưa nghe về công ty của bạn, không có nghĩa là họ sẽ không muốn nghe thông tin từ bạn sau này.

Ở đây việc một marketer cần làm là chứng tỏ cho họ – qua những kênh nội dung hữu ích và những đề nghị hấp dẫn –  rằng họ cần cập nhật thông tin từ công ty của bạn qua email. Nếu bạn tiếp tục cố tình gửi email về sản phẩm và dịch vụ của bạn cho họ, cho dù trong đầu bạn biết chắc, họ phù hợp với sản phẩm của mình, bạn cũng sẽ sớm đánh mất niềm tin của họ vào doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Với những lý do mình vừa nêu, chắc bạn cũng đã hình dung được mình cần phải làm gì rồi phải không? Một giải pháp dành cho bạn đó là dùng phần mềm Email Marketing để gửi mail hiệu quả hơn.

Chúc bạn thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook