sai lầm khi thiết kế Email   Với số lượng ngày càng tăng của các doanh nghiệp sử dụng  email marketing , email của bạn ngày càng phải nổi bật để thu hút người đọc. Tuy nhiên, có những sai lầm trong thiết kế có thể khiến email của bạn thẳng vào “nhà tù unsubscribe”. Dưới đây là 3 sai lầm nên tránh khi thiết kế email marketing >>

Chiến lược Email Marketing đang dần đánh dấu được vị thế cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược chất lượng cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm Solid email verify) và hệ thống gửi mail hàng loạt hiệu quả

1. Cỡ chữ, phong cách và màu sắc khó đọc

  • Khách hàng của bạn cần được đọc email của bạn một cách dễ dàng. Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên nhưng bạn thường mắc sai lầm khi để cỡ chữ quá to nhằm thu hút người đọc. Hãy chỉ nên để kích thước 12  đến 14 (tùy theo font chữ).
  • Ngoài ra, các font chữ trong email của bạn nên đồng nhất trong tất các các email của bạn. Việc sử dụng quá nhiều kiểu chữ, font chữ sẽ gây rối mắt, khó đọc.
  • Với màu chữ, tránh màu trên đầu trang, hãy giữ cho nó đơn giản và tối, như màu xám đen hoặc đen trên nền trắng. Các tông màu nhạt hơn làm cho việc đọc khó khăn nên để ở cuối cùng (mục thông tin công ty hoặc các điều khoản liên quan).
  • Bạn cũng không nên để email của bạn chỉ có 1 tông màu nền. Điều đó sẽ dễ gây ức chế cho người đọc.

2. Hình ảnh phức tạp hay khó hiểu

Hình ảnh hấp dẫn là một khía cạnh quan trọng để lấy sự chú ý của người đọc. Nhưng bạn sẽ không muốn sử dụng hình ảnh đó chế ngự nội dung của bạn, có khả năng đánh lạc hướng hoặc xúc phạm khách hàng của bạn, phải không? Hãy giữ cho hình ảnh đơn giản, có liên quan và vui vẻ. Tốt nhất là sử dụng những hình ảnh cơ bản, rõ ràng giúp người đọc có thể liên tưởng ngay đến thông điệp của bạn trong mail. Ví dụ: email của bạn nói về chuyển du lịch mùa hè, hãy để hình ảnh bãi biển hoặc cảnh tắm nắng của gia đình để kích thích người đọc quan tâm tới email của bạn hơn.

3. Phong cách không phù hợp hoặc không nhất quán

Nếu bạn liên tục thay đổi cách thức, giọng điệu trong thiết kế email, nó sẽ gây nguy cơ nhầm lẫn cao cho khách hàng và khiến họ hủy đăng ký. Nếu không có sự nhất quán, khách nhận email, lướt qua nó và có thể sau đó bỏ đăng ký từ danh sách gửi thư của bạn bởi họ không nhận ra nó là một trong các email của bạn. Đơn giản vì nó không có gì giống như một số email cuối cùng họ đã nhận được. Có một số thông tin bạn nên giữ nguyên như:

  • Thông tin liên lạc của bạn nên luôn luôn dễ dàng tìm thấy và trong cùng một vị trí.
  • Phối màu và mẫu thiết kế có thể thay đổi phần nào, nhưng không làm thay đổi quá mạnh mẽ như giữ nguyên màu nền, cấu trục cột trong mail.
  • Luôn luôn chèn logo, slogan,..vào để xây dựng thương hiệu công ty của bạn giúp người đọc nhận ra ngay lập tức.

Những yếu tố nên thay đổi bao gồm dòng tiêu đề, tiêu đề, văn bản và hình ảnh. Phần còn lại nên giống nhau để hình thành dần phong cách và thương hiệu riêng cho bạn và công ty của bạn.

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với giải pháp Email Marketing và được áp dụng trong thời đại công nghệ này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi đảm nhiệm.

Hãy tránh những sai lầm cơ bản này để việc thiết kế email của bạn luôn hiệu quả và thành công nhé!

Rate this post

Bình luận Facebook