Trong một nghiên cứu gần đây đối với 21 triệu email gửi đi ở Mỹ, ba sự thật đã được phát hiện. Để đạt được sự phản hồi của người nhận tốt nhất, hãy chú ý những điều sau:

1. Người nhận xác định thời gian cụ thể khi nào họ muốn nhận email

Điều quan trọng nhất mà nghiên cứu tìm ra là thời điểm nào mọi người quan tâm tới email nhiều nhất. Nghiên cứu cho thấy rằng các ngày trong tuần, tỷ lệ nhấp chuột tăng vọt giữa:

  • 8 giờ sáng và 10 giờ sáng
  • 15:00 và 16:00

Tỷ lệ click chuột trung bình gần 7%. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên nhấn “gửi” tại bất kỳ điểm nào miễn là nó trước thời điểm 8:00 sáng hoặc 3:00 chiều. Để tối đa hóa tỷ lệ click, bạn nên lên kế hoạch gửi email . Điều đó sẽ đảm bảo cơ hội của bạn nhận được sự chú ý cao của họ.

Những thứ khác bạn cần chú ý:

  • Sự khác biệt múi giờ
  • Thói quen hàng ngày của thuê bao của bạn (nếu khách hàng của bạn dành nhiều thời gian trên đường hoặc làm việc nhiều giờ liền bạn có thể phải điều chỉnh thời gian gửi)
  • Thực hành với các nhà tiếp thị khác trong khu vực.

2. Email sẽ chết sau 5 giờ gửi

Được đáp ứng

Bây giờ bạn đã biết tỉ lệ mở mail sẽ giảm đi theo thời gian gửi. Nhưng bạn có thể không biết mức độ đó như thế nào:

  • 23,63% người nhận sẽ mở mail trong vòng giờ đầu tiên khi nhận được mail
  • Tỉ lệ này giảm 50% trong giờ tiếp theo.
  • Trong giờ thứ 5, tỉ lệ này giảm hơn 90%
  • 24 giờ sau khi gửi mail, cơ hội khách hàng mở email gần như là 0.

Đây là lý do bạn không muốn nhấn “gửi” vài giờ trước khi thời gian thích hợp để nhận mail. Đồng thời khi bạn gửi email càng sớm thì khả năng nó sẽ bị xếp dưới nhiều email mới nhất càng cao và khách hàng có thể không nhận ra email bạn gửi trong một đống lộn xộn.

Điều đó dẫn chúng ta đến sự thật tiếp theo …

3. Họ chú ý nhiều đến email buổi chiều

Như bạn đã biết, con người ghét sự lộn xộn. Mặc dù chúng tôi có thể tạo ra điều đó và cũng có thể giải quyết nó. Và mặc dù nghiên cứu cho thấy thời gian tham gia hàng đầu là 8:00-10:00 và 03:00-04:00 chiều, chúng tôi nghĩ tốt nhất là tập trung vào thời gian chiều.

Tại sao? Nghiên cứu đã tìm thấy 38,7% tất cả các email được gửi đi từ 6 giờ sáng và trưa – trong khi chỉ có 25,8% các email được gửi đi giữa trưa và 6:00 tối.  Vì vậy, nếu bạn đang gửi vào buổi chiều, email của bạn sẽ có sự cạnh tranh ít hơn rất nhiều – và do đó ít có khả năng bị chôn vùi trong đống mail.

Lược dịch: Bích Phượng (Nguồn: blog.deliverability.com)

Rate this post

Bình luận Facebook