Khi triển khai một chiến dịch email marketing, bạn có thể thấy được hiệu quả qua thông kê chiến dịch. Hiệu quả này chính là tăng lượng khách hàng trung thành và dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên. Cách tốt nhất để chiến dịch có hiệu quả cao là lập kế hoạch trước. Rất nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch của bạn, sau đây chúng tôi đưa ra 4 yếu tố chính mà bạn phải chú ý đầu tiên trong bước lập kế hoạch email marketing.

4 Lời khuyên quan trọng khi lập kế hoạch Email Marketing

1. Mục tiêu chiến dịch?
Xác định mục tiêu rõ ràng là điều quan trọng nhất cần làm đầu tiên trong việc lập kế hoạch email marketing. Bạn không nên gửi chiến dịch với nội dung không có mục đích hay mục đích không rõ ràng. Mục tiêu của bạn có thể để bán được dịch vụ/sản phẩm hay tạo mối quan hệ với khách hàng… Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cần thu nhận được những hành động của khách hàng (mua hàng, đăng ký…) – Đây chính là mục tiêu của bạn.
Chúng tôi cũng khuyến cáo bạn nên có sự chuẩn bị những công cụ để có thể đo đếm, đánh giá được mục tiêu của bạn.

2. Đối tượng là ai?
Là một Marketer, bạn cần nắm rõ thị trường của mình nhất. Việc nắm rõ (hiểu) thị trường sẽ giúp bạn chọn đối tượng một cách chính xác. Đối tượng của bạn có thể là cả LIST email hoặc chỉ là những phân đoạn trong đó (segment). Nhiều khi bạn cần có nhưng hành động khác để phân loại đối tượng như tạo một chiến dịch phụ. Như thế bạn sẽ có những đối tượng tốt nhất, đúng với mục tiêu chiến dịch.

3. Thời hạn của chiến dịch?
Thời gian chiến dịch cần phải xác định rõ. Bạn có thể xác định thời gian là một tuần hay một tháng. Đối với những chiến dịch có mục tiêu là giới thiệu sản phẩm mới, do tính thời sự làm ta phải giảm thời gian chiến dịch xuống. Nhưng đối với những chiến dịch để tạo mối quan hệ với khách hàng, ta nên xác định thời gian dài hơn.

4. Xác định mối tương quan với những chiến dịch trước của bạn?
Chiến dịch Email Marketing hiện tại có mối tương quan với các chiến dịch trước không là điều cần thiết phải xác định. Nếu có sự tương quan, ta cần chú ý tới thông điệp để khách hàng dễ dàng nhận ra nó khác nhau. Tránh tình trạng gây cho khách hàng ngộ nhận là 2 chiến dịch là một, dẫn tới hiệu quả không cao và giảm uy tín với khách hàng.

Nói như thế cũng đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ được gửi hơn 1 lần cùng một thông điệp cho một khách hàng.
Bạn cũng nên quan tâm nhiều đếm Template cho chiến dịch, nếu thông điệp gửi đi có nội dung dễ gây nhầm lẫn là giống lần trước. Hãy chọn phương án thay đổi Template cho chiến dịch.

Giải pháp Email Marketing đã và đang mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi email tự động hàng loạt

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với giải pháp Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tốt nhất của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook