Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực cạnh tranh hết sức khốc liệt. Cung cấp những thực đơn tuyệt vời và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo dường như là chưa đủ. Bạn cũng cần thêm những kế hoạch marketing độc đáo để lôi kéo khách hàng quay trở lại và làm cho họ tiêu nhiều tiền hơn so với đối thủ cạnh tranh.

file.511554

Dưới đây là 4 lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng.

1. Lên một kế hoạch marketing cụ thể và chu đáo

Giống như hầu hết mọi thứ, sự chuẩn bị chu đáo chính là chìa khóa. Một kế hoạch marketing chu đáo sẽ giúp bạn thành công và có được sự ủng hộ của khách hàng.

Đối với các kế hoạch marketing bạn cần xác định được thị trường mục tiêu, phân đoạn khách hàng lựa chọn là doanh nhân hay khách du lịch, lứa tuổi bao nhiêu là trọng tâm. Hãy nhớ rằng bạn sẽ có những thị trường khác nhau đối với các ngày khác nhau và tuần khác nhau. Thiết kế những hình ảnh và âm thanh phù hợp với từng thị trường mục tiêu đó.

Một kế hoạch email marketing lý tưởng là càng đi sâu vào chi tiết càng tốt. Hãy đề cập cụ thể đến tập khách hàng mà bạn muốn triển khai như các doanh nghiệp địa phương, khách sạn, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao, hay các tổ chức…

Tiếp theo đó, hãy suy nghĩ về cách thưc hiện chương trình, chẳng hạn như tổ chức những sự kiện nhân các ngày lễ lớn như Valentine hay Ngày của mẹ… Việc này sẽ giúp bạn tiếp xúc và có được mối quan hệ với tập khách hàng mục tiêu. Đây cũng được coi là điểm nhấn trong chiến dịch marketing, giúp bạn thu thập cơ sở dữ liệu để phục vụ cho kế hoạch quảng bá của mình.

2. Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng

Thường xuyên kết nối với khách hàng bằng các phương tiện truyền thông xã hội và gửi bản tin qua email. Để làm được điều này, bạn cần tới một danh sách email của khách hàng. Hãy thu thập chúng bằng thông tin trên hóa đơn thanh toán, bình luận của khách hàng trên website. Ngay cả khi khách hàng liên lạc để đặt hàng, hãy đề nghị họ cung cấp thông tin cụ thể cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu thập dữ liệu email bằng cách tổ chức cuộc thi. Khách hàng muốn tham gia đều để lại thông tin cá nhân và phương thức liên hệ. Phần thưởng dành cho người chiến thắng có thể là một bữa ăn miễn phí. Hãy lặp lại điều này hàng tuần hoặc hàng tháng để luôn có cơ hội làm mới dữ liệu của bạn.

Bản tin qua email cũng cần phải được viết và thiết kế cẩn thận. Hãy đặt các liên kết quan trọng và tài khoản mạng xã hội trong nội dung email. Đồng thời, cũng cần đặc biệt chú ý đến dòng tiêu đề. Đây cũng chính là chìa khóa quan trọng để khách hàng quyết định mở các email marketing.

Đừng gửi đi một nội dung quá rườm rà. Khách hàng đều nhận được quá nhiều email mỗi ngày. Vì vậy họ không hề muốn nhận được một câu chuyện dài dòng. Hãy chú ý trọng tâm, sử dụng tiêu đề hấp dẫn và hình ảnh phù hợp sẽ có ảnh hưởng tốt tới khách hàng.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những phân tích thú vị nhất.

4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P1)
5 (100%) 3 votes

Bình luận Facebook