Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực cạnh tranh hết sức khốc liệt. Cung cấp những thực đơn tuyệt vời và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo dường như là chưa đủ. Bạn cũng cần thêm những kế hoạch marketing độc đáo để lôi kéo khách hàng quay trở lại và làm cho họ tiêu nhiều tiền hơn so với đối thủ cạnh tranh.

file.511554

Phần 2 của bài viết 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng sẽ giới thiệu đến bạn những lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng.

3. Tập trung vào mục tiêu địa phương

Phần lớn khách hàng của bạn sẽ là những người sống và làm việc trong khu vực kinh doanh của bạn, hoặc những người thường xuyên qua lại khu vực này. Đó được coi là mục tiêu mà bạn cần tập trung đến. Xây dựng một danh sách dữ liệu bao gồm các doanh nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức cơ quan… Bước tiếp theo, hãy bắt đầu liên lạc với họ thông qua email hoặc điện thoại. Nếu có thể, hãy liên lạc với những người đứng đầu tổ chức, họ sẽ giúp bạn kết nối với các thành viên còn lại thông qua các thông báo gợi ý.

Trong trường hợp bạn với những tổ chức lớn, hãy mời họ thưởng thức thực đơn của nhà hàng. Điều này không chỉ tạo ra lợi thế thương mại mà còn giúp doanh nghiệp có cơ hội đánh giá món ăn trước khi đưa ra thỏa thuận hợp tác. Đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, hãy cố gắng có được địa chỉ email và gửi cho họ một số đề nghị hấp dẫn.

Bạn cũng nên sử dụng các công cụ truyền thông tại địa phương. Hãy viết 1 thông cáo báo chí gửi cho các phương tiện truyền thông, mời họ thưởng thức dịch vụ của bạn và đánh giá nó. Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các phòng tập thể thao, rạp hát, rạp chiếu phim…

4.  Triển khai các chiến dịch sáng tạo

Những chiến dịch sáng tạo sẽ dễ lấy lòng khách hàng và mang lại lợi thế cho bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

Tuy mất thời gian suy nghĩ, nhưng điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy thú vị và thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông. Ví dụ vào mùa thu hoạch xoài, hãy lên thực đơn cho món khai vị, món chính, món tráng miệng đều làm từ xoài, cũng như gửi tặng khách hàng một ly cocktail xoài thơm ngon.

Một chiến dịch marketing tốt là biết duy trì các mối quan hệ, vì vậy đừng cảm thấy là bạn đang làm phiền khách hàng. Nhất là trong lĩnh vực nhà hàng, hay cố gắng để có được mối quan hệ tốt với nhiều người. Luôn luôn đối xử tốt với nhân viên, khách hàng và công dân tại nơi kinh doanh, bạn sẽ không cần phải tìm kiếm những khách hàng xa xôi.

Trên đây là những gợi ý khi sử dụng chiến dịch email marketing trong kinh doanh nhà hàng. Chúc bạn gặp nhiều thuận lợi với công việc kinh doanh của mình.

4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P2)
3.67 (73.33%) 3 votes

Bình luận Facebook