Phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá

3. Phiếu giảm giá

Bạn có biết rằng giờ đây mọi người ở mọi mức thu nhập đều đã biết đến việc sử dụng các phiếu giảm giá? Chắc chắn rồi, hãy tận dụng xu hướng này vào chiến dịch email marketing để tối ưu hóa lượng khách đến mỗi ngày trong tuần. Bây giờ hãy nói về cách làm như thế nào nhé:

Nắm rõ người đang đi vào nhà hàng của bạn là ai và họ thường đến vào khi nào bằng cách thu thập tên, địa chỉ và cả một số sở thích ăn uống của họ ghi chép vào một cuốn sách ghi chú về khách hàng hoặc phiếu nhận xét bạn để lại cùng hóa đơn. Hãy kèm theo một lời mời nhận bản tin email marketing của bạn. Hãy nói với họ rằng mỗi người mới đăng ký nhận bản tin sẽ nhận được một phiếu giảm giá được gửi trực tiếp đến email của họ! Sau đó thu thập các thông tin từ tất cả các nguồn và lên kế hoạch cho chiến lược phiếu giảm giá của bạn. Điểm khởi đầu tốt chính là định hình xem ngày nào thì thu hút những khách hàng nào và sắp xếp một chiến dịch email marketing phiếu giảm giá cho tất cả các ngày trong tuần! Dưới đây là một vài ví dụ để bạn dễ tưởng tượng hơn:

  • Thứ Hai đến thứ Tư – dành cho số đông các khách hàng, họ muốn có bữa ăn giá thấp một chút, buffet, hoặc suất ăn trọn gói.
  • Thứ Năm đến Thứ Bảy – những người sành sỏi chắc sẽ thích có 1-2 ly cocktail và có thể là món khai vị từ 4pm-7pm (bạn có thể nghĩ đến Happy Hour).
  • Chủ Nhật – Ý tưởng bữa sáng hay bữa trưa tuyệt vời thì sao? Hãy biến điều này thành một điểm đặc biệt và truyền thống của nhà hàng để cho không ai muốn bỏ lỡ nó và khách hàng của bạn sẽ trở lại năm này qua năm khác (và có thể mang theo con cháu của họ nữa).

Tất cả những điều trên chỉ là ví dụ thôi, để vạch ra chiến lược phiếu giảm giá hàng ngày tốt nhất cho riêng mình thì bạn cần lên một kế hoạch phân phối đa kênh:

  • Bản tin điện tử – Hãy đặt một mục quảng cáo to hoặc một video clip về ưu đãi hàng ngày ở trang trước, và đặt cả lịch giảm giá hàng ngày nữa. Hoặc là gửi một bản tin riêng biệt “Chef’s Table” tới một danh sách email marketing opt-in (có sự cho phép của người nhận) có giá trị cao với những giảm giá và ưu đãi nhiều hơn nhắm vào những người sành ăn trong số đó.
  • Website – Chắc bạn cũng nắm được điều này, nhưng bạn hãy đảm bảo rằng các phiếu giảm giá ở vị trí dễ thấy và dễ download – và đang còn giá trị! Thử nghĩ đến cảm giác khi bạn vào một website và các phiếu giảm giá thì đã hết hạn và menu thì đã đến 2 năm không đổi? Hoặc là nhà hàng này đã chuyển đi nơi khác!
  • Mạng xã hội – Tôi biết, bạn đã nghe quảng cáo thổi phồng về mạng xã hội nhiều hơn là bạn có thể “tiêu hóa”. Nhưng có lý do chính đáng cho điều đó. Nếu bạn tạo một trang mạng xã hội và yêu cầu khách vào thăm trở thành người yêu thích/ hâm mộ thì bạn hãy tung ra phiếu giảm giá hấp dẫn hơn nữa đánh vào các ưu đãi đặc biệt của bạn. Và lượng người hâm mộ có thể tăng lên nhanh chóng!

Hiện nay, có 41% người hâm mộ trên Facebook (Facebook Fan) đăng ký để chia sẻ các đánh giá về sản phẩm và 37% đăng ký để nhận phiếu giảm giá! Nếu có khoảng 500 triệu người sử dụng Facebook và mỗi người có khoảng 130 bạn bè trong mạng của mình, hãy tưởng tượng hiệu ứng lan truyền bạn có thể tạo ra như thế nào! Lời khuyên ở đây: Bạn có thể dễ dàng mở rộng đối tượng bằng cách thêm tùy chọn Chia sẻ trên mạng xã hội vào trong các email marketing của mình. Đây là một cách hoàn toàn có thể tận dụng và MIỄN PHÍ để quảng cáo cho nhà hàng của bạn một cách rộng rãi trên Internet.

4. Các ưu đãi cho mùa hè vui vẻ

Các ông bố bà mẹ đang tìm những cách tiết kiệm để cho gia đình vui vẻ mùa hè này, vậy tại sao không chào mời họ một điều gì đó đặc biệt nhỉ. Chỉ cần sử dụng các chiến thuật email marketing giống như thủ thuật #1. Dưới đây là một vài ý tưởng để có được bữa tiệc vui vẻ:

  • Ngày cho trẻ – Đừng lạ nhé ! Có rất nhiều teen chưa đi làm có thể quản lý các cậu nhóc, cô nhóc trong lúc bố mẹ chúng được thưởng thức bữa tối  yên bình. Chào mời một chuyến dạo chơi xe đạp an toàn hay là các trò chơi, cuộc thi, tất nhiên là có cả xúc xích, hamburger hay những món ăn khác mà trẻ con ưa thích. Những đứa trẻ sẽ bảo đảm chúng sẽ quay trở lại!
  • Nếm thử Rượu và/ hoặc Bia – Kết hợp sự kiện Nếm thử này với món khai vị miễn phí, một menu gồm 2-3 món ưu đãi thanh nhã nào đó, và một bài nói chuyện từ một chuyên gia về bia hoặc rượu ở địa phương. Bạn thậm chí có thể nghĩ đến việc thêm một bản tin email marketing độc đáo  – “Căn hầm của người cất rượu” chẳng hạn!
  • Ưu đãi cho những người ham công tiếc việc – Ai cũng đều cần nghỉ ngơi, vậy tại sao không đưa ra một bữa tiệc trưa đặc biệt đảm bảo sức khỏe, ngon lành và NHANH. Bạn hãy “mix” ưu đãi này sao cho phù hợp và đưa ra những đề xuất nhé! Hãy gửi email marketing giới thiệu với người đứng đầu/ người thường chịu trách nhiệm tổ chức để mỗi lần đến họ lại kéo theo cả một đoàn!

Chúng ta đã có một số điều thú vị với bài viết này phải không, nhưng nghiêm túc mà nói, chúng tôi hi vọng bạn thấy được rằng những thủ thuật email marketing lớn của chúng tôi chỉ đơn giản là vấn đề trọng tâm, hay “tập trung”. Bạn đang sử dụng cũng những chiến thuật tuyệt vời ấy, chỉ cần triển khai chúng online và “lên đường”!

Chúc may mắn và hãy cho chúng tôi biết bạn đã thử làm điều gì trong số những thủ thuật email marketing trên, hoặc là hãy gửi cho chúng tôi những thủ thuật mới mẻ khác nhé.

Bích Phượng (st – blinkcontact.com)

Rate this post

Bình luận Facebook