early-zynga-game-growth

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

Bạn sẽ không tin vào mắt mình và cho rằng đồ thị có gì đó bị sai khi nhìn thấy kết quả: Chỉ 9 ngày sau khi ra mắt, Treasure Isle đã được gần 4,500,000 người hưởng ứng.

Zynga và một số các công ty sản xuất trò chơi trực tuyến trên mạng xã hội không thể ngờ được rằng game do họ sáng tạo ra lại trở nên gây nghiện đến thế.

Dưới đây là một vài con số có thể bạn không biết về Zynga:

  • Tính đến đầu năm 2013, Zynga có tới 260 triệu người sử dụng hàng tháng.
  • Kể từ năm 2007, chỉ 4 năm sau khi thành lập, doanh thu đạt được năm 2011 là 1,4 tỷ $.
  • Người chơi trên Zynga đã gửi tặng trên 1 tỷ $ nhằm hỗ trợ việc nâng cấp và sửa lỗi trong game.
  • Zynga là tên của Giám đốc điều hành và sáng lập ra Mark Pincus – tiền thân của Zynga . Đồng thời con chó cũng là linh vật của công ty.

Và đó chính là Zynga – Công ty có 81 triệu lượt người chơi mỗi ngày trên các trò chơi trực tuyến.

Thước đo thành công của trò chơi trực tuyến chính là sự tham gia của mọi người. Email marketing là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của các công ty game trên mạng xã hội như  Zynga.

Dưới đây là 5 điều chúng ta có thể học hỏi được từ Zynga.

1. Đừng để sáng tạo là lặp lại

farmville-wheel-of-fuel

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

Trò chơi trực tuyến cần rất nhiều sáng tạo và hãy thể hiện điều đó ngay cả trong emai marketing. Zynga đã gửi đi một số chiến dịch, như ví dụ dưới đây:

Vài năm trước đây, mẫu email Wheel of Fuel  đều đặn được gửi đến người dùng đề nghị họ dùng thử ứng dụng mới. Email gây ấn tượng bởi hình ảnh các nhân vật hoạt hình, mời gọi khách hàng tham gia vào một trò chơi nhỏ, nơi họ có thể dễ dàng giành chiến thắng với vòng quay ngẫu nhiên.

Tính hiệu quả của email marketing được xem xét bởi 2 lý do sau:

  • Đây là một trò chơi nhẹ nhàng, vui vẻ, nhưng lại mang đến giá trị thực sự cho người chơi đã biết đến Zynga.
  • Giới thiệu thông tin đến những khách hàng chưa dùng thử, khuyến khích họ tham gia và giành chiến thắng.

Phản ứng tích cực của người dùng đã khiến họ vui vẻ chấp nhận email từ Zynga.

daily-emails-here-to-stay

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

Bạn có nhớ lần cuối cùng khách hàng yêu cầu nhận được email marketing của bạn là bao giờ không? Hãy học tập cách làm sáng tạo từ Zynga để chắc chắn giành phần thắng cho chiến dịch email markeing của mình.

2. Quan tâm đến từng khách hàng của bạn

Quan tâm đến từng khách hàng, bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn.

Zynga biết điều này và dưới đây là một số các chiến dịch mà họ gửi đi.

  • Nếu một người chơi không đăng nhập trong một thời gian dài, hoặc đã thay đổi thói quen sử dụng, hãy gửi tặng họ một phần thưởng có lợi cho trò chơi mà họ đang tham gia.
10-reward-points

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

Vấn đề lớn nhất là mời gọi người dùng quay lại tham gia trò chơi của bạn.  Đây được coi là một cách làm có chi phí cực thấp và có thể lôi kéo được nhiều khách hàng trở lại hơn.

claim-free-cash

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

  • Khi một hành động trong trò chơi xảy ra hoặc hoàn thành, họ thường gửi đi 1 email marketing để đảm bảo người chơi quay trở lại một cách nhanh chóng.
crops-fully-grown

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

  •  Hãy dành tặng khách hàng một món quà nhỏ nếu như như bạn muốn họ đăng ký nhận bản tin.
your-friend-gifted-you

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P1)

Gửi email tới người dùng là cách tuyệt vời để nâng cao tỷ lệ email. Một email marketing được chăm chút có thể nâng cao hiệu quả gấp đôi so với cách gửi bản tin truyền thống.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết 5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bí quyết độc đáo khi để thực hiện chiến dịch gửi email marketing thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook