Zynga và một số các công ty sản xuất trò chơi trực tuyến trên mạng xã hội không thể ngờ được rằng game do họ sáng tạo ra lại trở nên gây nghiện đến thế.

Dưới đây là một vài con số có thể bạn không biết về Zynga:

  • Tính đến đầu năm 2013, Zynga có tới 260 triệu người sử dụng hàng tháng.
  • Kể từ năm 2007, chỉ 4 năm sau khi thành lập, doanh thu đạt được năm 2011 là 1,4 tỷ $.
  • Người chơi trên Zynga đã gửi tặng trên 1 tỷ $ nhằm hỗ trợ việc nâng cấp và sửa lỗi trong game.
  • Zynga là tên của Giám đốc điều hành và sáng lập ra Mark Pincus – tiền thân của Zynga . Đồng thời con chó cũng là linh vật của công ty.

Và đó chính là Zynga – Công ty có 81 triệu lượt người chơi mỗi ngày trên các trò chơi trực tuyến.

Thước đo thành công của trò chơi trực tuyến chính là sự tham gia của mọi người. Email marketing là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của các công ty game trên mạng xã hội như  Zynga.

Dưới đây là 5 điều chúng ta có thể học hỏi được từ Zynga.

3. Bản tin là rất quan trọng

Chúng ta đã thấy ở trên, Zynga sử dụng rất nhiều email markeing để mời gọi người dùng chơi thử game của họ. Những email này đã thực hiện vai trò của mình một cách xuất sắc. Tuy nhiên, bạn đừng quên sức mạnh của bản tin qua email để khách hàng có thể cập nhật thông tin và ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí. Hãy dành thêm thời gian cho bản tin.

Dưới đây là ví dụ bản tin qua email của Zynga. Chiến dịch này được gửi đến một nhóm bí mật bao gồm những người chơi Farmville với sự ra mắt của sản phẩm “English Countryside” (trở lại trong năm 2011).

english-country-side

5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P2)

Bản tin này có những điều tốt:

  • Ở đây có một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Người dùng có thể click vào nhiều vùng của email marketing để tiếp cận nội dung website.
  • Họ lặp lại các CTA và sử dụng các hình thức khác nhau để khuyến khích khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm bằng cách dành tặng một phần thưởng tiền mặt nếu đăng ký nhận bản tin.
  • Mặc dù thiết kế email trông có vẻ lộn xộn và nhiều hình ảnh nhưng lại chỉ mang 1 nội dung thống nhất và chỉ tập trung vào nội dung duy nhất.

Một ví dụ khác đến từ bản tin của Cruise Ships với sự ra mắt của tàu thủy Cruise (một tính năng mới của CityVille).

  • cityville-update

    5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga (P2)

Các bản tin sử dụng một định dạng tương tự như English Countryside và được đánh giá là một email marketing hoàn hảo bởi những lý do sau:

  • Cung cấp thêm những dự đoán mới trong email bằng thông báo tính năng Warehouses sẽ sớm được giới thiệu. Rất ít email gửi cho khách hàng kế hoạch kinh doanh của họ. Email này được coi là thành công khi xây dựng và củng cố niềm tin với khách hàng.
  • Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng bằng cách giới thiệu những trò chơi mới ở phần chân email. Đây cũng được coi là cách gián tiếp làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết 5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bí quyết độc đáo khi để thực hiện chiến dịch gửi email marketing thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook