Email marketing ngày càng trở thành công cụ marketing mạnh mẽ.

Zynga và một số các công ty sản xuất trò chơi trực tuyến trên mạng xã hội không thể ngờ được rằng game do họ sáng tạo ra lại trở nên gây nghiện đến thế.

Dưới đây là một vài con số có thể bạn không biết về Zynga:

  • Tính đến đầu năm 2013, Zynga có tới 260 triệu người sử dụng hàng tháng.
  • Kể từ năm 2007, chỉ 4 năm sau khi thành lập, doanh thu đạt được năm 2011 là 1,4 tỷ $.
  • Người chơi trên Zynga đã gửi tặng trên 1 tỷ $ nhằm hỗ trợ việc nâng cấp và sửa lỗi trong game.
  • Zynga là tên của Giám đốc điều hành và sáng lập ra Mark Pincus – tiền thân của Zynga . Đồng thời con chó cũng là linh vật của công ty.

Và đó chính là Zynga – Công ty có 81 triệu lượt người chơi mỗi ngày trên các trò chơi trực tuyến.

Thước đo thành công của trò chơi trực tuyến chính là sự tham gia của mọi người. Email marketing là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của các công ty game trên mạng xã hội như  Zynga.

Dưới đây là 5 điều chúng ta có thể học hỏi được từ Zynga.

4. Phát triển 1 danh sách email tích cực

Vài năm trước đây, Facebook đã mang đi phần lớn tính năng nhắn tin của Zynga. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực thông qua email marketing, Zynga đã đạt được những kết quả tích cực và nhanh chóng phát triển thành hệ thống rộng khắp trên toàn Thế giới.

Để tối đa hóa lợi ích, Zynga trở nên rất thành thạo trong việc khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin từ email trong vài năm qua.

Dưới đây là một số cách tiếp cận thông minh.

Gửi tặng điều gì đó có giá trị cho khách hàng.

Zynga đã sáng tạo ra điều này.

Chẳng hạn, khi những thay đổi của Faceboook trở nên có hiệu lực, Zynga đã khuyến khích khách hàng tham gia vào chương trình gửi email marketing của họ bằng cách tạo ra và gửi tặng người chơi một loại cá mới, có tên là Dwarf Angel Fish.

fish_dwarf_angelfish2

Đây là một món quà thú vị và có nhiều ý nghĩa: Sự mất mát được bù đắp bằng một sản phẩm mới có nhiều tính năng hơn khiến rất nhiều người dùng tò mò. Đồng thời, Zynga có thêm rất nhiều khách hàng đăng ký.

Sẽ là một chiến thắng lớn nếu bạn có thể cung cấp nhiều hơn cho khách hàng với chi phí rẻ hơn. Zynga đã sử dung chiến thuật này thường xuyên. Dưới đây là cách nhắc nhở khách hàng đăng nhập vào tài khoản email để đổi lấy một lời mời đặc biệt.

confirm-email

Hãy mời người chơi nhận thêm một phần thưởng nào đó.

email-mafiawars

FarmVilleEmailFuel1

Chia sẻ thông tin tới bạn bè

Đã bao giờ bạn đề nghị khách hàng chia sẻ email của bạn?

Tôi thì chưa. Nhưng dường như điều đó đã mang lại kết quả cho Zynga.

Việc đề nghị chia sẻ thông tin của bạn sẽ giúp mở rộng thêm danh sách người dùng theo thời gian.

Popup này tự động hiển thị cho người dùng đăng ký nhận email marketing trong khi họ tham gia trò chơi trực tuyến.

ask-to-share-emails

Đây là một ví dụ khá thẳng thắn khi mang đến 1 lời đề nghị mời bạn bè gia nhập vào danh sách nhận tin từ Zynga. Đây là điều tôi không được thấy từ trước và là một ý tưởng thú vị để nghiệm.

Xin hãy đón đọc phần 2 của bài viết 5 Bài Học Email Marketing Từ Zynga, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những bí quyết độc đáo khi để thực hiện chiến dịch gửi email marketing thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook