imagesEmail marketing là một trong những công cụ quan trọng nhất trong bộ công cụ thông tin liên lạc của bạn. Vì vậy, tại sao nó luôn luôn khó khăn – và tốn thời gian – để biết được mức độ hài long của khách hàng và dẫn đến kết quả tốt? Nó không hẳn là như vậy. Khách hàng, người hâm mộ, người theo dõi, và thuê bao có thể cung cấp sự hài lòng cho bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho thư điện tử của bạn hiệu quả hơn.

Đó là sự thật: Một nghiên cứu phát hiện ra rằng khi video do chính người dùng tạo ra được sử dụng để quảng cáo một sản phẩm, đem lại 18,7% hiệu quả . Và khi họ đã được sử dụng với video sản xuất chuyên nghiệp thì hiệu quả đã tăng gần gấp đôi 35,7%.

Với ý nghĩ đó, tại sao bạn không đặt thêm lựa chọn trong chiến dịch Email Marketing của bạn để theo dõi mức độ hài lòng của khách hàng?

Dưới đây là năm cách để làm điều đó:

1. Thu thập hình ảnh

Facebook, và các trang web khác chứng minh rằng mọi người đều thích chụp ảnh.Yêu cầu khách hàng của bạn chụp các bức ảnh khi họ sử dụng sản phẩm, tham dự một sự kiện của bạn, hoặc chỉ đơn giản là khoe logo của bạn ở một nơi duy nhất. Hoặc, có một cuộc thi ảnh với các tác phẩm liên quan đến sản phẩm của bạn, hoặc tặng thưởng cho một người nào đó đã tận dụng các dịch vụ của bạn qua các bức ảnh.

2. Chia sẻ Video

Nếu một bức ảnh đáng giá hơn 1000 từ, một đoạn video có thể nói nhiều hơn. Ví dụ, thay vì chia sẻ tư vấn sản phẩm sử dụng của bạn, hãy hỏi khách hàng của bạn để quay một đoạn video ngắn cung cấp lời khuyên của mình về cách sử dụng sản phẩm. Hoặc đặt một câu hỏi khảo sát, hoặc yêu cầu họ cho bạn biết lý do tại sao họ mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn – xác nhận từ khách hàng sẽ là một công cụ mạnh để bán hàng hiệu quả.

3. Làm nổi bật nhận xét.

Khách hàng trung thành của bạn luôn mong muốn được phát biểu ý kiến của họ – và có thể là tốt khi họ dành cho bạn những nhận xét cũng như đánh giá tốt trên các trang mạng. Trong bản tin email của bạn có thể thêm đánh dấu nhận xét trong tuần và gửi cảm ơn tới những người đã đăng nó.

4. Bài viết blog

Lập Google Alert cho tên doanh nghiệp của bạn. Sau đó, bất cứ khi nào khách hàng ca ngợi về bạn và chia sẻ kinh nghiệm của họ về doanh nghiệp của bạn( bao gồm tên của bạn trong một bài đăng blog) bạn sẽ biết. Lúc này trong Email của bạn sẽ bao gồm một đoạn trích từ bài viết trên blog này và bao gồm một liên kết để thuê bao của bạn có thể đọc phần còn lại của bài đăng blog.

5. Hãy hỏi câu hỏi

Một trong những cách dễ nhất để kết hợp tất cả tiếng nói của khách hàng là đặt câu hỏi. Ví dụ, “Bạn sẽ đặt tên gì cho món ăn mới của chúng tôi?” Hoặc “Bạn dành kỳ nghỉ của bạn như thế nào?” Hoặc, bạn có thể chỉ cần đặt một câu hỏi thăm dò ý kiến, chẳng hạn như “Bạn có hạnh phúc khi mùa đông đến? Có hay không? ” Có độc giả của bạn chia sẻ câu trả lời của bạn trên Facebook sau đó bạn thu thập các câu trả lời hoặc lập bảng kết quả và gửi chúng trong bản tin tiếp theo của bạn.

Xin phép!

Một lưu ý quan trọng: Trước khi bạn sử dụng các từ, hình ảnh, hoặc video trong một email của khách hàng,cần có một ý tưởng tốt là xin phép – ngay cả khi điều đó có trong điều khoản của các dịch vụ.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail chuyên nghiệp của chúng tôi đảm nhiệm.

Lược dịch: Như Quỳnh

Rate this post

Bình luận Facebook