imagesEmail marketing sẽ không thể thành công nếu bạn không xác định rõ tại sao bạn tiến hành chiến dịch email, thông điệp bạn muốn đưa tới người đọc là gì, và bằng cách nào người đọc không những hiểu được thông điệp của bạn mà còn sẵn sàng  hành động.

Bạn có thể thiết kế ra hàng nghìn email, có hàng trăm nghìn cách sáng  tạo hình ảnh và nội dung cho email của bạn, nhưng tất cả hầu như chỉ gói gọn trong 5 loại thông điệp email chính, gồm:

1.       Nhận biết: Đơn giản, ít thông tin, đưa ra những yếu tố cơ bản giúp  nhận  biết  sản  phẩm,  thương  hiệu.  Không nhằm mục đích bán hàng. Bạn có thể gửi đi email loại này  ngay từ khi sản phẩm chưa được bán ra.

2.       Cân nhắc: Đưa ra nhiều thông tin để người đọc cân  nhắc việc mua hàng hoặc dùng thử sản phẩm. Bạn có thể đưa ra nhiều cách thức để người nhận thu được thông tin theo cách họ muốn.

3.       Hành động: Mời gọi mua hàng, email loại này không cần đưa ra nhiều thông tin như email căn nhắc. Điều quan trọng là  bạn cần tránh  gửi tới những người nhận chưa sẵn sàng cho việc mua hàng

4.       Sử dụng sản phẩm: Gửi cho những người đã mua hàng để hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tìm hiểu sự hài  lòng của họ, gợi  ý về sản phẩm liên quan. Nó giúp khách hàng của bạn thỏa mãn,  và có thể củng cố mối quan hệ với khách hàng của bạn.

5.       Trung thành: Giữ hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng để tác động đến những hành vi mua sắm trong tương lai.

Những loại email trên đại diện cho những giai đoạn khác nhau của chiến dịch email tổng thể. Mặc dù các giai đoạn thường tách biệt, nhưng chúng cũng có thể được lồng ghép với nhau.

Mỗi loại email đóng một vai trò nhất định trong việc giúp công ty bạn đưa thương hiệu hoặc những thông điệp marketing tới các khách hàng. 5 loại email này, mỗi loại kích thích một hành động cụ thể. Bạn chỉ có thể chọn đúng loại mà bạn nên gửi tới khách hàng khi bạn đã xác định được tại sao bạn lại gửi cho khách hàng email đó.

Giải pháp Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Mail vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được một chiến lược chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi email hàng loạt chuyên nghiệp

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Với giải pháp Email Marketing và được áp dụng trong thời đại công nghệ này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail tự động của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook