Hiện nay email marketing vẫn là một kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả, phù hợp với nhiều loại hình, lĩnh vực kinh doanh. Nhưng để có một chiến dịch email hiệu quả bạn cần phải biết cách soạn nội dung mail hợp lý. Điều này giúp tăng hiệu quả của việc gửi email, tỷ lệ phản hồi của khách hàng cao hơn. Sau đây tôi sẽ chia sẻ bạn những lưu ý khi soạn thảo email marketing.

1. Cách viết tiêu đề email.

Có 1 lưu ý quan trọng mà không phải ai cũng biết đó là tuyệt đối không viết các ký tự đặc biệt như: “/,],!,|,…” trong tiêu đề mail của mình. Điều đó vô hình chung đã khiến bộ lọc spam.

Chúng ta có thể bắt đầu một tiêu đề đơn giản như:” Bật mí cách tiếp cận khách hàng mới với email marketing” – một tiêu đề mail đơn giản không rối mắt người nhận mail mà vẫn truyền đạt được đầy đủ thông tin.

những lưu ý khi soạn thảo email marketing

những lưu ý khi soạn thảo email marketing

2. Nội dung gửi email.

Nếu bạn sử dụng email marketing để quảng cáo đi chăng nữa thì cũng không nên sử dụng những ngôn từ quá lố trong nội dung email như:” GIẢM GIÁ, KHUYẾN MẠI, GIÁ SHOCK, ….” thường được liệt vào danh mục spam của sever nhận mail. Bạn cũng lưu ý với font chữ bạn sử dụng, chỉ nên dùng 1 đến 2 font chữ chủ đạo tránh việc sử dụng quá nhiều font trong một nội dung mail.

Về màu sắc hãy nhớ không nên sử dụng nhiều hơn 3 màu chữ, chỉ nên tập trung vào những từ nhấn mạnh mà bạn muốn người đọc lưu ý.

3. Lưu ý chèn ảnh trong email marketing.

Để giúp email của bạn thêm phần nổi bật và bắt mắt nhưng bạn cần phải cân bằng giữa nội dung hình ảnh và text trong email marketing. Đừng up ảnh quá tràn lan, điều đó cũng ảnh hưởng đến chất lượng nội dung email của bạn.

4. Chèn Hyperlink.

Việc chèn hyperlink tức là dẫn link trong nội dung email của bạn về website mà bạn muốn, nhưng việc lạm dụng chèn link sẽ bị bộ lọc spam của sever đánh giá. Giống như việc bạn phát tán thư độc hại với nhiều link đính kèm.

Nếu có quyết định chèn link trong nội dung email hãy đảm bảo link dẫn của bạn là một trang web lành mạnh, hay một thông số hữu ích. Điều này có thể khiến khách hàng của bạn thấy hấp dẫn và sẽ không đánh dấu thư này spam.

5. Link từ chối nhận thư trong Email Marketing.

Ít ai biết được rằng việc có link từ chối trong nội dung email chính là cách để bạn phân biệt giữa 1 email marketing và 1 email spam. Hãy luôn là người quảng cáo tinh tế, hãy cho khách hàng của bạn sự lựa chọn tiếp tục nhận mail từ bạn nữa không.

Bạn có thể tạo link từ chối đơn giản bằng google driver hoặc sử dụng bằng một số phần mềm soạn email marketing chuyên nghiệp được cung cấp bởi những nhà cung cấp uy tín.

Với những lưu ý cơ bản trên chúng ta đã biết được những lưu ý khi soạn thảo email marketing.

Hi vọng bạn thấy hữu ích và tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi !

 

Rate this post

Bình luận Facebook