Trong số những Ngành nghề phù hợp với Email Marketing thì đối với ngành công nghiệp du lịch (Travel Industry) mà nói email là một công cụ quan trọng bậc nhất để có và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, có những thương hiệu du lịch có lượng khách hàng lớn và ổn định, nhưng cũng có những thương hiệu tiếp thị qua email vẫn không tạo ra tác động để thu hút khách hàng. Rất có thể họ đã phạm phải 5 quy tắc khi sử dụng Email Marketing trong ngành du lịch:

5 Quy tắc khi sử dụng Email Marketing trong ngành du lịch

5 Quy tắc khi sử dụng Email Marketing trong ngành du lịch

1. Cá nhân hóa trong nội dung

Cá nhân hóa là cách tốt nhất để mọi người đăng kí ngay cả với những đối tượng lớn nhất, khiến họ được cảm thấy được nói với tư cách cá nhân.

Cách đơn giản nhất để làm điều này là sử dụng tên của người đăng ký của bạn. Các hình thức thuê bao email thường thu thập và lưu tên của người đăng ký. Lưu chúng trong nhà cung cấp dịch vụ email của bạn dưới dạng thẻ cá nhân hóa và sử dụng chúng trong dòng chủ đề, nội dung và thậm chí cả hình ảnh. Cá nhân hóa cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Họ không còn nhận được khuyến mãi từ một thương hiệu; họ đang nói chuyện với một người

2. Sử dụng phân khúc

Sử dụng phân khúc khi bạn chia khách hàng của mình thành các phân khúc nhỏ hơn dựa trên các tiêu chí đã đặt như tuổi, vị trí địa lý hoặc sở thích. Phân khúc được tạo dựa trên dữ liệu. Thu thập và sử dụng dữ liệu này cho phép bạn liên tục gửi email có liên quan đến các hòm thư của khách hàng.

Ví dụ: Anh Nam sống ở Hà Nội.  Sử dụng phân khúc, bạn có thể đảm bảo anh Nam chỉ nhận được các quảng cáo qua email về các chuyến bay rời khỏi Hà Nội. Chỉ cần tạo một phân khúc mới với quy tắc dựa trên vị trí. Nhà cung cấp dịch vụ email của bạn sẽ ghi chú vị trí mở của anh Nam và lưu nó trong phân khúc này để tham khảo trong tương lai.

Dữ liệu thuê bao có thể được tạo bởi hệ thống, như địa điểm và ngày đăng ký, hoặc đó có thể là thông tin bạn tự thu thập và nhập. Nó cũng có thể là hành vi, hoặc dựa trên cách người đăng ký đã tham gia với các email trong quá khứ. Bạn thậm chí có thể cung cấp cho người đăng ký cơ hội tự phân khúc bằng cách cho phép họ chọn loại nội dung họ muốn nhận.

3. Gửi email trước khi đến và theo dõi

Khi khách hàng đã lựa chọn 1 chuyến du lịch ở thương hiệu của bạn, việc bạn gửi email trước và sau chuyến đi của họ tạo ra sự khác biệt. Không phải gửi email quảng cáo về 1 chuyến du lịch tiếp đâu nhé. Mà gửi email một lời chúc: một chuyến du lịch vui vẻ chẳng hạn và theo  dõi đẻ gửi lời cảm ơn, khi họ kết thúc chuyến đi. Giữ liên lạc với khách hàng trong suốt quá trình sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và cân nhắc.

4. Thu thập đánh giá của khách hàng

Thu thập thông tin phản hồi từ khách là bước một. Sử dụng phản hồi đó để tạo chuyển đổi là bước hai. Thương hiệu có thể khai thác sức mạnh đó và sử dụng nó trong email của họ. Một nghiên cứu cho thấy với mức giá tương đương, khách có khả năng chọn khách sạn cao hơn gần bốn lần với đánh giá tốt hơn. Điều này chứng tỏ những gì một vai trò quan trọng đánh giá về việc tạo ra doanh thu. Kết hợp đánh giá của người dùng và lời chứng thực trong các bản tin của bạn sẽ đảm bảo khả năng hiển thị. Đọc những câu chuyện tích cực về thương hiệu của bạn sẽ mang lại cho người đăng ký sự tự tin mà họ cần để đặt chuyến bay hoặc đặt phòng khách sạn.

5. Kết hợp nội dung video

Video trong bản tin của bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp từ 200% đến 300%.Không giống như hình ảnh tĩnh, video khiến người xem đắm chìm trong các điểm tham quan, âm thanh và diễn biến của một điểm đến. Họ cung cấp cho người đăng ký cái nhìn sâu sắc hơn về trải nghiệm, địa lý, ẩm thực và các điểm tham quan mà một điểm đến phải cung cấp. Ngoài ra, nội dung video có thể giúp các thương hiệu thu hút cảm xúc của người xem. Màu sắc, âm thanh và cảnh của video có thể chạm vào cảm xúc của người xem và để lại ấn tượng lâu dài hơn.

Một thống kê cho thấy 64% người tiêu dùng có xu hướng mua sản phẩm nhiều hơn sau khi xem video về nó. Rõ ràng rằng video truyền đạt thông điệp của một thương hiệu một cách hiệu quả và khiến người đăng ký hành động.

Bạn có vi phạm quy tắc nào trong số 5 quy tắc trên, nếu không thì rất tốt rồi. Và nếu chiến lược viết Email của bạn có đi theo hướng khác thì bài viết cũng là 1 chút bài học đáng giá để bạn tích lũy phải không? Chúc các bạn thành công!!!!

Rate this post

Bình luận Facebook