Để thiết kế một Email cho chiến dịch Email Marketing, bạn cần phối hợp hài hòa giữa nội dung và hình thức trình bày. Bên cạnh đó, yếu tố kỹ thuật cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, để chiến dịch Email Marketing của bạn diễn ra suôn sẻ.

5 yếu tố để tăng tỉ lệ mở và click cho chiến dịch Email Marketing
Trong bài viết này, BITS không tập trung vào yếu tố nội dung, mà sẽ tập trung vào các yếu tố kỹ thuật và hình thức trình bày. Đây là những thủ thuật đơn giản và bạn có thể áp dụng dễ dàng.

1. Danh sách địa chỉ email: Chất lượng hơn số lượng

Bạn cần một danh sách địa chỉ email “sạch”: không đi thuê cũng như mua bán. Vì đều đó là vi phạm pháp luật. Thêm vào đó, các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet như FPT, Viettel, VNPT,..) có những quy định còn khó khăn hơn những quy định của pháp luật. Hệ thống của họ có thể phát hiện bạn là nguồn phát tán thư rác và ngăn chặn tất cả email của bạn bất cứ lúc nào.

Việc sử dụng những danh sách địa chỉ email đó còn gây tổn hại đến hình ảnh doanh nghiệp của bạn. Vì những email mà bạn gửi đi chưa được sự cho chép của người nhận. Ngoài ra, nó còn khiến bạn tốn một khoản chi phí khá lớn cho những chiến dịch email marketing đến những đối tượng mà bạn không biết là ai.

Vì vậy, bạn cần có một chiến lược cho việc xây dựng danh sách địa chỉ email. Một số cách mà bạn có thể sử dụng như: tạo một mục đăng ký nhận Newsletter trên Website, tổ chức một cuộc bốc thăm trúng thưởng yêu cầu người tham gia để lại thông tin, hay yêu cầu khách hàng để lại email khi thực hiện tải xuống các tài liệu hữu ích từ Website,…

2. Tôn trọng khách hàng đăng ký nhận email của bạn

Khách hàng đôi khi có những quyết định “sai lầm” hay chỉ đơn giản là họ không thích bạn nữa, thì họ phải có quyền hủy đăng ký để loại địa chỉ email của họ ra khỏi danh sách của bạn. Và điều mà bạn bắt buộc phải làm là cung cấp một đường link (liên kết) để khách hàng có thể hủy đăng ký dễ dàng trong mỗi email mà bạn gửi đi.

Nếu bạn không làm đều đó, người dùng có thể đánh dấu email của bạn là spam. Nếu việc này xảy ra thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của địa chỉ IP mà bạn dùng để gửi email, dần dần địa chỉ IP đó sẽ bị liệt vào Blacklist; hay nghiêm trọng hơn họ có thể thông báo với các ISP hoặc nhà chức trách để giải quyết những “thiệt hại” mà bạn gây ra.

3. Xác thực: Cấu hình và cá nhân hóa SPF & DKIM

SPF (Sender Policy Framework) và DKIM (DomainKeys Identified Mail) là 2 công nghệ xác thực người gửi thư, giúp kiểm soát thư rác hiệu quả và cải thiện khả năng gửi của email hợp pháp. Nếu không có SPF và DKIM thì tất cả email mà bạn gửi đi sẽ bị trả lại.

Để đơn giản bạn có thể hình dung, bạn sở hữu một tên miền là abc.com, và bạn muốn gửi email đến khách hàng bằng địa chỉ email với tên miền của mình, ví dụ [email protected]. Thì những email gửi đi từ địa chỉ này ([email protected]) phải được cấp một chứng nhận SPF & DKIM từ những máy chủ gửi thư (SMTP). Như vậy email của bạn gửi đi mới không bị xem là thư rác.

Việc cấu hình các thông số để được cấp chứng nhận không khó lắm, nhưng bạn nên nhờ sự giúp đỡ của người quản trị Web của công ty bạn.

4. Tỷ lệ giữa hình ảnh và văn bản

Những kẻ phát tán thư rác rất thường sử dụng hình ảnh trong email. Vì vậy, các bộ lọc email thường dựa vào yếu tố này để xác định đó có phải là thư rác hay không. Cho nên, bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng hình ảnh trong email. Nhưng không phải vì thế mà bạn thiết kế email của mình toàn là chữ. Tỉ lệ giữa hình ảnh và văn bản phải cân đối.

Lời khuyên là bạn nên hạn chế sử dụng hình ảnh, nếu có thì những hình ảnh đó chỉ nên mang tính trang trí làm cho email thêm hấp dẫn và không nên để nội dung email vào trong hình ảnh.

5. Lựa chọn từ ngữ sử dụng

Các bộ lọc email cũng dựa vào nội dung email của bạn để xem có phải là thư rác hay không. Cho nên bạn cần tránh một số từ ngữ liên quan đến Sex hay một số từ ngữ có nội dung lừa đảo như miễn phí, quà tặng, cơ hội,…

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với chiến dịch Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm solid mail của chúng tôi đảm nhiệm.

Phong sưu tầm

Rate this post

Bình luận Facebook