Dưới đây là một vài sự thật mà bạn có thể chưa biết về Amazon:

  • Được thành lập năm 1994, Amazon.com đã làm liên tục làm ăn thua lỗ cho đến năm 2001, họ đạt được 5 triệu USD lợi nhuận trên tổng doanh thu 1 tỷ USD.
  • Không có bất kì một cửa hàng bán lẻ nào, hiện tại Amazon  kiếm được hơn 2 tỉ USD mỗi năm nhờ vào dịch vụ điện toán đám mây được gọi là Amazon Web Services (AWS).

Hệ thống email marketing của Amazon SES đã tăng trưởng để quản lý nhiều triệu email  nhận được mỗi ngày.

Trước năm 1994, Internet gần như không tồn tại và Amazon gần như là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến trên Thế giới.

Rõ ràng, đó là những kẻ biết họ đang làm những gì.

Phần 2 của bài viết 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới về email marketing.

3. Đừng bắt khách hàng suy nghĩ nhiều: Đơn giản là hiệu quả

Kinh nghiệm của nhiều chiến dịch email marketing cho thấy rằng những email đơn giản sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Amazon luôn gọi khách hàng bằng tên của họ và tự động đăng nhập bất kể khi nào họ quay trở lại website. Chỉ cần truy cập vào Amazon.com,bạn có thể tự do lựa chọn hàng hóa, thêm hay loại bỏ trong giỏ hàng mà không cần bất cứ thông tin chứng thực nào, thậm chí không cần cả tài khoản và mật khẩu cá nhân.

cart1

Những email marketing của Amazon rất cụ thể và trực tiếp. Sau khi mua Kindle, bạn sẽ thường xuyên nhận được email giới thiệu nội dung những cuốn sách. Bằng cách đó, Amazon cung cấp cho bạn thêm gợi ý những cuốn sách hay, giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội mua sắm.

review

Sau khi nhấn vào link bạn sẽ được đưa đến một trang đơn giản trông như thế này:

review-screen

Không có gì ở email này cả. Ngoại trừ việc đề nghị bạn đánh giá các cuốn sách. Đây là một ví dụ tuyệt vời của việc gửi đến khách hàng những điều đơn giản.

Chìa khóa: Đơn giản là hiệu quả. Thử nghiệm để mang lại cách diễn đạt dễ hiểu nhất cho người dùng. Điều này có thể mất một thời gian dài, nhưng hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để có được kết quả tốt nhất.

4. Giữ lại những thuê bao ngừng đăng ký

Ngừng đăng ký là một phần của chiến dịch email marketing. Khi khách hàng không quan tâm đến nội dung bạn gửi, họ thực hiện thao tác hủy bỏ đăng ký. Điều đó cũng chứng tỏ rằng bạn đang làm không tốt. Vì vậy, hãy bảo đảm rằng khách hàng sẽ dễ dàng ngừng nhận email từ bạn.

Amazon cho phép bạn ngừng nhận email ngay lập tức với những hướng dẫn cụ thể. Ban đầu, bạn có thể cho rằng chiến thuật này hoàn toàn không có lợi cho Amazon, nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Chẳng hạn, tôi đã từng hủy đăng ký nhận email từ Amazon nhưng đã nhanh chóng cảm thấy hối hận vì không nhận được một số nhắc nhở quan trọng. Dù sao thì nhận được bản tin từ Amazon vẫn tốt hơn.  Điều này lại mang lại lợi ích cho cả 2 phía.

unsubscribe

Bằng cách đưa ra lựa chọn cho khách hàng, bạn cũng có thêm lí do để hiểu vì sao lại bị từ chối. Nguyên nhân có thể là do khối lượng hay nội dung email bạn gửi, cũng có thể là do thời gian gửi mail không hợp lý hoặc khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

Chìa khóa: Ngừng đăng ký là một cơ hội để suy nghĩ về vòng đời của khách hàng. Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của họ để cung cấp một giải pháp toàn diện và giúp 2 bên đều đạt được lợi ích. Làm mọi cách để giữ chân khách hàng nhưng nếu họ lựa chọn ngừng đăng ký thì hãy tôn trọng điều đó.

Rate this post

Bình luận Facebook