Dưới đây là một vài sự thật mà bạn có thể chưa biết về Amazon:

  • Được thành lập năm 1994, Amazon.com đã làm liên tục làm ăn thua lỗ cho đến năm 2001, họ đạt được 5 triệu USD lợi nhuận trên tổng doanh thu 1 tỷ USD.
  • Không có bất kì một cửa hàng bán lẻ nào, hiện tại Amazon  kiếm được hơn 2 tỉ USD mỗi năm nhờ vào dịch vụ điện toán đám mây được gọi là Amazon Web Services (AWS).

Hệ thống email marketing của Amazon SES đã tăng trưởng để quản lý nhiều triệu email  nhận được mỗi ngày.

Trước năm 1994, Internet gần như không tồn tại và Amazon gần như là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến trên Thế giới.

Rõ ràng, đó là những kẻ biết họ đang làm những gì.

Phần 3 của bài viết 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới về email marketing.

5. Sử dụng phương pháp phân tích tâm lý học

Làm cho vấn đề nào đó trở nên cấp bách là một công cụ mạnh mẽ.

Trước đây, tôi đã từng đề cập rằng làm cho vấn đề gì đó trở nên khẩn cấp để có thể gia tăng vòng đời khách hàng.

Amazon đã rất thông minh khi cố gắng nắm bắt tâm lý khách hàng và họ cố gắng hiểu khách hàng nhiều nhất có thể.

Đây là 2 email yêu thích tôi nhận được từ Amazon. Hãy gửi email này trước Giáng sinh. Nó là mẫu chuẩn mà các doanh nghiệp thường đề cập đến. Amazon luôn đi trước 1 bước. Họ dành ra khoảng thời gian cụ thể để khách hàng có cơ hội đặt hàng cuối cùng. Điều này mang tính khẩn cấp. Khách hàng sẽ cảm giác lo sợ rằng họ sắp bỏ lỡ điều gì đó.

pre-christmas

Một ví dụ khác đến từ 1 email mà tôi đã đề cập đến. Chris Schwarz muốn tìm một máy ảnh kỹ thuật số và Amazon đã gửi đến một email khuyến khích khách hàng tham gia vào một cuộc thi hàng tuần để có cơ hội giành chiến thắng một chiếc máy ảnh. Điều tuyệt vời nhất chính là không phải ngẫu nhiên mà Amazon lại gửi email đến Chris Schwarz. Điều này có được chính là do Amazon căn cứ vào lịch sử duyệt web của anh để đưa ra lời đề nghị phù hợp.

amazon-marketing-sweekstakes

Tôi thích cách mà Amazon sử dụng dữ liệu và biến nó trở thành vũ khí chinh phục khách hàng.

Cá nhân hóa email.

Các nghiên cứu cá nhân cho thấy rằng cá nhân hóa email marketing có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Ví dụ được làm nổi bật dưới đây cho thấy rằng những chi tiết nhỏ nhất cũng được Amazon lưu ý với khách hàng một cách nghiêm túc.

amazon-black-friday

Bán hàng trực tuyến khác biệt hơn so với hệ thống cửa hàng ở chỗ là họ gặp khó khăn hơn để thuyết phục với khách hàng. Chưa có một phân tích nào khẳng định rằng khách hàng thích cá nhân hóa email hơn.  Có một số người thích nó và một số người thì không. Hãy thử nghiệm A/B để thống kê mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng cá nhân hóa và tìm ra phương án phù hợp nhất.

Bảo đảm uy tín của bạn

Tất cả các email được chia sẻ trong bài viết này đều cho rằng khách hàng muốn tìm kiếm cái gì đó khác biệt với những thứ trước đây họ đã từng mua. Mỗi tiêu đề trong email đều chưa hàng loạt lời kêu gọi hành động dưa trên lịch sử duyệt web và thông tin tài khoản cá nhân của bạn.

Một số email chứa các liên kết cụ thể ( chẳng hạn MP3 trong ví dụ trên), các ưu đãi có trong tuần, một đề nghị nâng cấp lên Amazon Prime hay liên kết đến trang thông tin nào đó. Cố gắng đặt mình vào tâm trí khách hàng để thúc đẩy lượng chuyển đổi.

Chìa khóa: Quan tâm tới tâm lý khách hàng khi triển khai các chiến dịch marketing của bạn. Hãy thử các cách tiếp cận khác nhau để đạt được kết quả tốt nhất.

6. Quan tâm đến phiên bản điện thoại di động

Thế giới ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động hơn và Amazon đang hướng đến điều đó.

Nhiều doanh nghiệp đang dần tối ưu hóa email của mình trên các thiết bị di động và bạn hãy ghi nhớ thêm điều này, giống như ví dụ dưới đây.

mobile-cartabandonment

Bằng cách tối ưu thói quen duyệt web của khách hàng, bạn có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở mail và click chuột.

Một nghiên cứu cho rằng, khi tối ưu hóa nội dung email trên thiết bị di động, bạn sẽ gia tăng tỷ lệ mở lên đến 53%. Đây là một con số thực sự ấn tượng.

Chìa khóa: Tối ưu hóa email trên thiết bị di động sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ mở email marketing.

Trên đây là 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon. Chúc bạn sớm thành công với chiến dịch email marketing của riêng mình.

Rate this post

Bình luận Facebook