7-tips-make-email-marketing-more-mobileNgày nay, số ngưởi sử dụng SmartPhone càng nhiều, do đó email marketing cũng cần phải được tối ưu để xem và tương tác trên điện thoại di động. Các nút ấn rất nhỏ,người nhận buộc phải phóng to màn hình và di chuyển xung quanh để xem email. Điều này thực phức tạp.

Do đó email cấn được tối ưu hóa do người sử dụng sẽ mở và đọc email trên thiết bị di động ngày càng nhiều. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ để đảm bảo rằng chiến dịch email của bạn trở nên tối ưu hóa đối với thiết bị điện thoại

1. Tạo dựng lòng tin đối với người nhận

Khi nói đến điện thoại di động, email được gửi tới từ đâu trở nên quan trọng hơn nhiều. Điều đầu tiên khi bạn kiểm tra hộp thư của mình là gì? Đó là tên người gửi. Nếu người nhận không nhận ra email được gửi từ ai hoặc ko tin tưởng vào người gửi, họ hiếm khi mở tin nhắn.

Nếu họ không mở mail, phần còn lại của những mẹo dưới đây trở vô nghĩa. Tạo dựng được lòng tin có thể bắt đầu từ trước khi bạn gửi email đầu tiên. Nó cũng không giới hạn trong email. Lòng tin có thể được tạo dựng hoặc mất đi nhờ các phương tiện truyền thông, các cuộc gặp gỡ hoặc qua các kênh truyền thống khác.
Với phần mềm Solid email marketing, giúp người nhận biết email này gửi đến từ đâu, tạo cho họ cảm giác tin tưởng

2. Chú trọng vào tiêu đề

Cùng với tên người gửi, dòng tiêu đề cũng rất quan trọng. Khi mà độc giả không biết bạn là ai, một dòng tiêu đề hấp dẫn và sáng tạo – hoặc trực tiếp và mô tả có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc mở mail hay xóa đi hoặc từ chối.

3. Đừng quên các preheader

Đôi khi được gọi là đoạn văn bản, đó là một đoạn văn bản trước hình ảnh tiêu đề. Đặc biệt trên smartphone, đó là phần đầu tiên của văn bản mà ta có thể thấy được.

Thay vì một mô típ nhàm chán như “Để xem mail này trong trình duyệt bạn …”, hãy thử một cái gì đó độc đáo hơn. Thử việc click dẫn tới hành động, thậm chí thử một chút hài hước chẳng hạn.

4. Đảm bảo sự kêu gọi hành động của bạn lớn và rõ ràng

Đây là một bước quan trọng, và không chỉ là tối ưu hóa email trên di động. Hãy chắc rằng sự kêu gọi hành động của bạn lớn, in đậm và rõ ràng.

Khi nói đến smartphone, tài sản của bạn được đánh giá cao. Người nhận sẽ không tìm kiếm lời kêu gọi của bạn, và đôi khi những link nhỏ sẽ khó mà click vào được, đặc biệt điều này còn phụ thuộc vào kích cỡ ngón tay của một người.

Lời kêu gọi của bạn nên được đặt ngay trước mặt họ. Làm cho nó thật lớn, rõ ràng và dễ dàng nhấn chuột được.

5. Xem xét các thiết kế mail đáp ứng ( Responsive email design – RED )

Đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng được tối ưu hóa trên mọi phương diện và thiết bị không còn là một khái niệm mới trên web. Nhưng việc tạo ra các email đáp ứng yêu cầu đó vẫn là một điều mới bắt đầu nở rộ.

Điều này trở nên quan trọng hơn khi mà ngày càng nhiều người sử dụng smartphone và email như chính họ “ứng dụng”. Tạo ra một mẫu email thiết kế theo yêu cầu không phải là điều dễ làm, nhưng đó là việc mà các nhà cung cấp dịch vụ email hoặc nhà cung cấp tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn.

6. Kèm theo hình ảnh

Phần lớn khách hàng trên smartphone – bao gồm cả ứng dụng mail cơ bản của iPhone đều có hình ảnh kích hoạt mặc định. Chắc chắn rằng, ai cũng có thể tới phần thiết lập cài đặt và tắt chúng, nhưng hầu hết mọi người đều bỏ qua bước này.

Vì vậy, với những hình ảnh mặc định, suy nghĩ về hình ảnh bạn đang sử dụng trong thông điệp mail của mình là rất quan trọng. Cho dù đối tượng của bạn là B2C hoặc B2B là không thích hợp, hình ảnh cũng là một vấn đề.

Vì vậy, thay vì chỉ thả một hình ngẫu nhiên vào email của mình, hay xem xét sử dụng một cái gì đó có liên kết với nội dung. Đặt vào đó một hình vui, một bức hình khác và một hình ảnh bắt mắt.

7. Nhận thức được vị trí tạo link từ chối nhận thư

Tôi tin chắc rằng những người làm tiếp thị đều phải học yêu nút tạo link từ chối. Nhưng đối với cac thiết bị di động, điều quan trọng là phải xem xét sự liên kết giữa vị trí đặt link từ chối đối với các link khác trong mail. Nhiều khi chúng ta thấy những link từ chối đặt ngay sát cạnh link dẫn của bạn, điều này rất nguy hiểm bởi một di chuyển sai thôi đã khiến một thuê bao trung thành bỏ theo dõi bạn.

Trên hết, lời khuyên tốt nhất dành cho bạn để đảm bảo email của mình được mở trên smartphone là kiểm tra thử tất cả các mẹo nói trên. Sau đó, khán giả của bạn không phải khán giả của chúng tôi, thực hành mới là điều tốt nhất cho những người nhận từ bạn.

Chiến lược Email Marketing đã và đang mang đến giá trị hiệu quả cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách mail (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi email hàng loạt hiệu quả

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng chiến lược Email Marketing và được áp dụng trong thời đại công nghệ thông tin này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook