email marketing - phan mem gui mail hang loat

Chiến lược Email Marketing đang dần nhấn mạnh vị thế của nó trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch chất lượng cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email còn tồn tại hay không) và hệ thống gửi email tự động hiệu quả

Thật đau lòng khi biết rằng mọi người đang xem xét có nên đọc email marketing của bạn hay không thông qua việc nhìn nhanh trong 2s đầu tiên. Nếu nó có giá trị, họ sẽ giữ lại và đọc tiếp. Nếu không họ sẽ xóa hoặc gửi email đó vào thùng rác.


Chúng ta hãy nhìn vào bảy sai lầm phổ biến trong thiết kế khiến email marketing bị rơi vào thùng rác, và tôi sẽ cung cấp cho bạn bảy giải pháp để giúp email tiếp theo của bạn được đọc.

1. Tiêu đề email marketing không liên quan

Email marketing của bạn nên có một tiêu đề phù hợp, xác định thông tin mà bạn sẽ chia sẻ. Lý tưởng nhất tiêu đề email nên liên quan đến việc kinh doanh hoặc sản phẩm mà khách hàng đăng ký nhận thông tin.

2. Khó khăn để đọc phông chữ

Mục tiêu chính email marketing của bạn là để giao tiếp ,điều đó xảy ra qua lời nói. Nhưng nếu những lời rất khó đọc? Hãy cố gắng tránh hai lỗi sau:

  • Sử dụng phông chữ quá nhỏ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu một số độc giả của bạn trên 50 tuổi, có thể có vấn đề về thị lực và sử dụng điện thoại thông thường không có tính năng tăng kích thước phông chữ. Do đó hãy thiết kế một phông chữ phù hợp.
  • Sử dụng quá nhiều phông chữ. Kết hợp quá nhiều phông chữ khác nhau làm cho email của bạn trở nên lộn xộn. Chỉ nên để tối đa là hai phông chữ và chỉ sử dụng chữ đậm/nghiêng khi thực sự cần thiết nhấn mạnh.

3. Thảm họa màu sắc

Để email của bạn trông chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn, bạn cần phải kiểm soát tốt màu sắc. Những sai lầm lớn nhất về màu sắc là:

  • Màu sắc sặc sỡ. Hãy tránh xa những màu sắc quá sáng hoặc màu huỳnh quang.
  • Quá nhiều màu sắc. Sử dụng một bảng màu với hai màu chủ đạo 
  • Chữ sáng trên nền tối. Sự kết hợp tốt nhất là chữ tối trên nền sáng.

4. Thông tin lộn xộn

Bạn có thể làm cho email của bạn hấp dẫn hơn bằng cách tránh những vấn đề định dạng:

  • Thông tin không có hệ thống. Khi độc giả xem email, họ muốn biết thông tin nào là quan trọng nhất, thông tin nào là ít quan trọng. Do đó bạn hãy làm cho điều này rõ ràng bằng cách sử dụng dòng tiêu đề chính với cỡ chữ lớn, đậm, nổi bật; dòng tiêu đề phụ nhỏ hơn và ít nổi bật; để thông tin chú ý và thông điệp không quan trọng nhỏ nhất.
  • Thông tin dễ đọc. Để cho khách hàng dễ dàng đọc lướt email marketing của bạn, hãy sử dụng nhiều đầu đề, chia email của bạn thành nhiều đoạn văn ngắn.

5. Hình ảnh đáng sợ

Để tránh bị coi là người thiết kế email nghiệp dư, hãy tránh các hình ảnh tồi tệ, ăn cắp ý tưởng , trông dàn dựng, giả mạo.

Hãy nhớ rằng mọi người muốn làm việc với những người thật, do đó hãy sử dụng hình ảnh của riêng bạn, hoặc hình ảnh có chất lượng cao, tự nhiên.

6. Không có thông tin liên lạc

Hãy để thông tin liên lạc của bạn, thông tin công ty và các phương tiện truyền thông xã hội ở chân email khiến chúng trông chuyên nghiệp hơn. Đồng thời cũng khiến cho khách hàng dễ dàng giữ liên lạc với bạn ngoài việc trao đổi qua mail. 

7. Thay đổi hình thức email marketing quá thường xuyên

Bạn có thể muốn thay đổi mẫu email của mình sau khi đọc xong bài viết này, đó là điều tuyệt vời. Thay đổi để cho email của mình được khách hàng đón nhận nhiều hơn. Tôi khuyến khích bạn làm điều đó! Tuy nhiên đừng có thay đổi quá thường xuyên, hãy giữ mỗi mẫu email của bạn trong một thời gian nhất định để cho người đọc nhận ra email đó đến từ đâu, nếu không muốn email của mình bị ném vào thùng rác.

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Với chiến lược Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail giá rẻ của chúng tôi lo cho bạn.

Kết luận

Thực hiện các bước trên để làm cho email của bạn rõ ràng và dễ đọc hơn. Hãy sử dụng những lời khuyên này để tạo ra thương hiệu gắn với mỗi email marketing của bạn. Đó là cách tốt nhất để đảm bảo thông tin bạn chia sẻ không kết thúc trong thùng rác. 

Rate this post

Bình luận Facebook