email marketing - phan mem gui mail hang loatBạn đang băn khoăn tại sao bạn gửi thư cho rất nhiều người nhưng không thấy họ hồi âm? Một là nội dung của bạn chưa đủ thu hút hoặc là bạn chưa tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Trong bài này chúng tôi sẽ đưa ra cách để bạn có thể gửi mail đến tay khách hàng tiềm năng của mình.

Email marketing là một công cụ được sử dụng rất phổ biến trong internet marketing. Nó cho phép bạn khai thác tối đa lượng khách hàng, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được hết những lợi ích công cụ này mang lại.

Dưới đây là 8 cách giúp bạn xây dựng một danh sách Email Marketing hiệu quả.

1. Phát triển mạng lưới quan hệ:

“ Mối quan hệ là yếu tố quan trọng để bạn có thể thành công”

Cho dù bạn có là ai thì bạn cũng cần có những mối quan hệ, cần được sẻ chia quan tâm và thấu hiểu. Hãy tích cực tham gia nói chuyện, trao đổi danh thiếp với mọi người và đừng quên xin phép được gửi email tới cho họ. Và hãy tạo thói quen gửi email ngay (sau không quá 3 ngày) cho những người bạn đã nói chuyện về vấn đề bạn đã cùng trao đổi.
Chúng ta có rất nhiều tổ chức, mạng lưới như: Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, câu lạc bộ marketing…  Bạn có thể tham gia vào các tổ chức này để có thể chia sẻ của những người cùng chuyên môn hay sự giúp đỡ của họ.
Việc quen những người chức to trong ngân hàng, trường học hay chính phủ là cơ hội tốt giúp bạn có thể có những data danh sách email chất lượng.

2. Triển lãm thương mại:
Những người đến tham dự triển lãm thương mại thực sự là những khách hàng tiềm năng (ít nhất thì vì họ đã mất công và đã phải trả tiền để được tham dự). Bằng một cách thông minh nhất hãy lập một bảng thông tin khách hàng đến hôm đó.
Nhớ gửi email đến tất cả những người bạn đã thu thập được, đề cập đến việc bạn đã gặp họ ở triển lãm và hỏi xem bạn có thể giúp gì được cho họ. Và đừng quên xin phép được đưa họ vào danh sách marketing của bạn.

3. Form đăng ký khi mua hàng trên website của bạn:
Nếu bạn là một nhà bán lẻ thì đây là một cơ hội để bạn thu thập thông tin hiệu quả. Khi khách hàng ghé thăm hay mua hàng của bạn, hãy đề xuất họ nhận email tin tức của bạn (như mã giảm giá, thông tin mới nhất về sản phẩm, marketing…).

4. Các sự kiện:
Các bữa tiệc, các buổi giao lưu, triển lãm tranh ảnh là nơi lý tưởng để bạn xây dựng cơ sở dữ liệu marketing của mình. Bạn có thể tổ chức các sự kiện thu hút người xem và lấy thông tin từ họ

5. Các cuộc gọi với khách hàng và khách hàng tiềm năng:
Bộ phận chăm sóc khách hàng cần xây dựng một vài câu hỏi để tìm hiểu thêm thông tin và khách hàng khi họ gọi đến khách hàng hay mình gọi cho họ. Sau đó lưu lại thông tin mail của khách hàng và xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả. Tiêu đề bắt mắt, nội dung thu hút và danh sách email của khách hàng tiềm năng bạn sẽ tận dụng hết cơ hội mà email marketing đem lại.

6. Thiệp và Catalog:
Thiệp và Catalog là hai thứ luôn đi cùng với  một nhân viên kinh doanh, nó là cách nhanh nhất để bạn giới thiệu bạn là ai?Thông tin về địa chỉ website, form đăng ký trên Thiệp, catalog điện tử, tài liệu marketing sẽ là một nguồn để bạn hướng khách hàng tìm kiếm vào website của bạn.

7. Các diễn đàn:
Đặt thêm liên kết tới form đăng ký hay website của bạn vào chữ ý của bạn ở diễn đàn. Tích cực trao đổi và viết bài, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn người ghé thăm vì bài viết của bạn. Một cách rất hiệu quả để tạo thêm mối quan hệ và marketing hình ảnh của công ty. Đây cũng là một công cụ hữu ích cho Seo.

8. Quảng cáo, rao vặt:
Thường xuyên đưa các thông tin mới nhất của bạn lên các trang quảng cáo rao vặt. Nhớ đừng quên đưa địa chỉ đăng ký để mọi người có thể nhận thông tin hay khuyến mại từ bạn.
Hai yếu tố để có thể tận dụng tối đa cơ hội mà email marketing đem lại đó là nội dung email và danh sách email. Trong đó yếu tố cơ bản để có thể thành công là có một danh sách email của khách hàng tiềm năng, yếu tố quyết định việc họ có mua hàng hay không là ở nội dung của email và quan trọng nhất là tiêu đề bài viết.

Giải pháp Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được 1 chiến dịch đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra sự tồn tại của email) và hệ thống gửi email tự động hàng loạt

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Với Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail online của chúng tôi đảm nhiệm.

Nguồn: khoadaotao

Rate this post

Bình luận Facebook