Email Marketing Bạn có cho rằng tất cả các chiến dịch email marketing hầu hết đều giống nhau?

Shawn Naggiar – trưởng bộ phận thuế của Act-on Software (Đạo luật về Phần mềm)- cho biết: Các nhà sản xuất cloud-based marketing-automation platform (nền tảng marketing tự động dựa trên đám mây) đã tận mắt nhìn thấy hoặc triển khai các chiến dịch email marketing đó. Họ biết những gì chúng làm được và không làm được. Sau đây là 10 lời khuyên về lĩnh vực email marketing giúp bạn có cái nhìn tổng thể về cách làm email marketing sao cho hiệu quả nhất:

  1. Trước khi gửi email phải xác định được đối tượng khách hàng cần gửi.
    Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng danh sách email của bạn chuẩn bị gửi đã được kiểm tra kỹ càng. Hãy bắt đầu công việc email marketing của bạn với một danh sách email sạch. Danh sách đó chứa email các khách hàng mục tiêu của bạn và nó tuân thủ các quy định về luật chống Spam. Hãy xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu dựa trên các thông và lĩnh vực riêng của họ. Đấy là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ phản hồi lại cho bạn.
  2. Hãy tạo ra một môi trường marketing mà mọi người có thể liên kết với nhau.
    Các chiến dịch email của bạn, website, kênh social media và đội ngũ viên chức bán hàng của bạn cần có thông điệp chủ đạo và lời tuyên ngôn giá trị (value proposition) giống nhau. Hãy cung cấp cho các khách hàng tiềm năng một cách thức để họ có thể dễ dàng phản hồi lại các lời đề nghị của bạn ở mọi nơi, mọi lúc. Nếu bạn làm được điều đó, khách hàng sẽ phản hồi lại cho bạn ngay khi họ thấy lời yêu cầu đó.
    Lời tuyên ngôn giá trị là lời khẳng định giá trị, lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng.
  3. Phân phối, kiểm soát và giảm tỷ lệ “bounce email”
    Sử dụng danh sách các email được cho phép (tồn tại) và dữ liệu email sạch là chọn lựa tốt nhất để bạn có thể nhận được phản hồi từ phía người dùng email. Hãy kiên trì theo dõi giải pháp email của bạn có tỉ lệ phân phối email cao và có thể theo dõi các email gửi đi hoạt động như thế nào (được phân phối, được click hay bị trả lại ). Nếu không bạn chỉ đang lãng phí tiền bạc vào việc marketing mà thôi.
    Deliverability Rate là tỉ lệ email đã gửi thành công trong tổng số các email đã được gửi đi. Khi một email đã được gửi đi thành công thì vẫn chưa thể chắc chắn rằng nó đã nằm trong inbox của người nhận.
  4. Coi email như một con người
    Hãy viết email như thể bạn đang nói chuyện với một người khán giả. Bạn nên thiết lập cuộc chuyện trò với khách hàng bằng cách hỏi ý kiến của họ và diễn đạt các nội dung mà sắp tới bạn sẽ dùng. Và bất cứ khi nào có thể, bạn hãy nhận email từ những con người thật.
  5. Mang đến cho danh sách email của bạn sư cạnh tranh.
    Bạn hãy xây dựng lòng tin với các khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ các dịp đăng ký nhận mail, các tùy chọn khi gửi thư và các cài đặt riêng tư. Bạn nên theo dõi các nội dung có giá trị, các tin nhắn và các dòng tiêu đề có liên quan.
    Phải tránh sử dụng các từ ngữ làm kích hoạt bộ lọc thư rác như: Free (Miễn phí), Discount (Giảm giá) hoặc Click. Bạn cần kiểm tra nội dung mail cẩn thận trước khi gửi đi.
  6. Đừng bỏ qua nhịp để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi
    Để phân tích sự thành công của một email, bạn phải xác định những gì mà người nhận email đã click vào, rồi so sánh với những thứ mà họ đã bỏ qua. Hãy để ý vào nội dung của bạn, xem nơi nào mà phần lớn khách hàng tiềm năng đã thay đổi mà bỏ qua. Sau đó bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch email trong tương lai dựa trên các kết quả này.
  7. Hãy tạo ấn tượng bằng email ngắn
    Để làm được điều đó, bạn phải trả lời được 3 câu hỏi sau:
    – Đề nghị khách hàng làm việc gì?
    – Tại sao họ nên quan hoài hoặc thực hiện đề nghị đó?
    – Để khách hàng có thể thực hành yêu cầu đó, tôi có cần phải làm cho nó dễ hơn hay không?
    Chỉ nên đưa ra một nội dung chính trong một email. Bạn nên đưa ra một lời kêu gọi hành động rõ ràng và dễ thực hành để đáp ứng mục tiêu đó.
  8. Đừng bắt khách hàng phải sử dụng cửa sổ xem trước.
    Đừng khiến các khách hàng tiềm năng phải click vào dòng chữ “Download image” (Tải hình ảnh) thì mới hiểu được những thứ mà bạn đang cung cấp cho họ. Hãy tập trung sự chú ý của khách hàng vào thông điệp của bạn và lời kêu gọi hành động trong email. Bạn phải giảm kích thước banner xuống và làm cho nó “có thể click được” (nghĩa là tạo liên kết cho banner đó).
    Hãy rút ngắn bề ngang của các hình ảnh đồ họa, di chuyển lên một tin nhắn lăng xê, hoặc thêm một hộp tiêu đề để tăng tỉ lệ phản hồi của người đọc.
  9. Nếu bạn không theo dõi các hành vi và số liệu về khách hàng thì bạn sẽ để mất các thông tin quan trọng
    Các số liệu về nhân khẩu học, tâm lý học, các tương tác online và offline, các giao tiếp và phản hồi của khách hàng sẽ làm rõ hơn các thông tin cá nhân chủ nghĩa về họ. Các số liệu đó thường được sử dụng để làm cho các cuộc liên lạc trở thành cá nhân, hiệp và kịp thời nhằm đáp ứng tốt nhất cho việc bán hàng.

Rate this post

Bình luận Facebook