email marketing

Đây là một chiêu rất độc để “phá” hệ thống email marketing của đối thủ, đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên tôi không hi vọng các bạn không sử dụng chiêu này, mà hãy biết để phòng tránh khi bị chơi xấu như thế.

Cách thức tấn công

Giả sử công ty A có 1 hệ thống đăng kí nhận tin (subscribe/newsletter) trên website của mình và sử dụng hình thức xác nhận đơn (single opt-in confirm). Công ty đối thủ B sẽ đăng kí hàng nghìn (thậm chí hàng chục nghìn) email của những người không liên quan vào hệ thống nhận tin của bên A. Khi công ty A gửi email marketing đến danh sách của mình, công ty A sẽ nhận được hàng trăm hàng nghìn báo cáo spam từ những người “bị” công ty B đăng kí dùm trước đó. Hậu quả là hệ thống email của công ty A bị ISP đưa vào blacklist và không còn cơ hội gửi vào hộp thư đến của khách hàng.

Làm sao để phòng tránh

Cách thức tấn công trên chỉ sử dụng được khi bên A sử dụng hình thức xác nhận đơn (single opt-in confirm). Có nghĩa là khi có 1 email được nhập và form đăng kí, email đó sẽ được đưa thẳng vào danh sách mà không cần xác nhận lại. Do đó, rất dễ dàng để một người “bị” đăng kí dùm như thế.

Như vậy, để tránh bị tấn công, chúng ta nên sử dụng hình thức xác nhận kép (double opt-in confirm). Sau khi 1 địa chỉ email marketing được điền vào form, hệ thống sẽ gửi 1 bức thư đến địa chỉ đó để yêu cầu xác nhận. Sau khi được xác nhận thì địa chỉ email đó mới chính thức vào danh sách.

Hơn nữa, khi thấy số lượng email nhận tin của mình bỗng dưng tăng đột ngột thì hãy cẩn thận. Hãy tách những email đó ra riêng, gửi từng phần để kiểm tra xem phản ứng của người nhận như thế nào trước khi gửi hàng loạt.

Chiến lược Email Marketing đang dần nhấn mạnh vị thế của nó trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch đảm bảo cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email có tồn tại hay không) và hệ thống gửi email tự động hiệu quả

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook