Nếu bạn muốn có một chiến dịch email marketing hiệu quả, điều quan trọng và tiên quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiều khách hàng phải mở email của bạn. Từ đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vào website hoặc mua hàng.

Nhưng làm thế nào để khách hàng thường xuyên mở email của bạn đây?  Dưới đây là bốn bí quyết chính sẽ hỗ trợ cho bạn.

1. Email phải giải quyết được vấn đề

Nếu bạn biết nội dung email không giúp bạn giải quyết được các vấn đề mà bạn đăng gặp phải thì liệu bạn có đăng ký theo dõi hay nhận email không? Nếu người gửi đảm bảo chắc chắn rằng e-mail mà họ gửi ra sẽ đưa bạn đền cái đích để giải quyết vấn đề thì bạn sẽ mở nó chứ?

Một ví dụ điển hình về một công ty đã thực hiện được điều này, đó là Quibb, một website chuyên về tin tức, cho phép người nhận có thể chia sẻ những thông tin liên quan đến công việc. Bằng cung cấp tin tức và cho phép người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt những vấn đề liên quan đến lĩnh vực của mình, email này giúp những người theo dõi tin tức sẽ giải quyết được những vấn đề mà họ đang gặp phải. Cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề của Quibb khiến cho tỷ lệ mở mail tin tức trung bình đạt khoảng từ 50% – 70%. Theo thống kê của hiệp hội tiếp thị trực tiếp của Mỹ (Direct Marketing Association) tỉ lệ này cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình 25,6% mở email marketing ở Bắc Mỹ.

2. Tiết kiệm tiền cho khách hàng

Các email giao dịch hàng ngày sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn biết đem đến cơ hội tiết kiệm tiền cho những người theo dõi tin tức của bạn. Khách hàng chi ra một khoản tiền nhưng thực chất là để tiết kiệm, tức là khách hàng sẽ mất phí theo dõi tin tức nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những ưu đãi như giảm giá 50% bữa tối tại nhà hàng mà họ muốn đến hay giảm 40% phí thay dầu xe mà họ cố gắng dành dụm trong 1 tháng.

Đơn giản thôi, những người làm marketing từ doanh nghiệp tới khách hàng thường đặt những từ kiểu như ” khuyến mãi”, “tiết kiệm”, “giảm giá” hay “miễn phí giao hàng” vào trong tiêu đề email của họ. Rất nhiều người đọc lưu lại những email kiểu như vậy cho những lần shopping tiếp theo. Và dần dần họ sẽ có thói quen tìm kiếm trong inbox của mình những email ưu đãi đặc biệt như vậy.

Bạn nên thử nhiều kiểu ưu đãi khác nhau cho chiến dịch email marketing của mình. Thỉnh thoảng, giao hàng miễn phí sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với những chiết khấu giảm giá. Hay đôi khi, giúp khách hàng tiết kiệm được 15$ lại là phương thức marketing hiệu quả nhất. Hãy thử những tiêu đề mail khác nhau để kiểm chứng được hình thức nào sẽ khiến cho đọc giả quan tâm nhất.

3. Cung cấp kiến thức cho khách hàng

Một vài trong số chúng ta thường đi theo phương châm ” luôn luôn học hỏi”. Và để trau dồi kỹ năng của mình, chúng ta cần phải đọc nhiều về thông tin kinh doanh, kiến thức chuyên ngành, tham gia một vài khóa đào tạo. Nhiều nhà tiếp thị rất thông minh khi khai thác khía cạnh này thông qua việc gửi mail và hứa hẹn rằng sẽ đáp ứng được phương châm đó của độc giả.

Nếu những email của bạn đang có xu hướng chỉ tập trung vào thương mại thì lần tới bạn nên thử kết hợp nhiều ý tưởng khác kèm theo nó nhé. Đừng thể hiện một cách thương mại hóa, hãy thể hiện dưới dạng cung cấp thông tin.

4. Đưa yếu tố giải trí vào email marketing

Có một vài email đã bổ sung thêm chuyên mục giải trí để tăng số lượng người đọc và sales. Một ví dụ đó là Marketingprofs, năm ngoái họ đã đặt thêm những video hài hước trong các blog và email của mình để thu hút lượng độc giả hàng năm trên diễn đàn doanh nghiệp tới doanh nghiệp của mình. Dù không dám chắc rằng video đem lại hiệu quả thế nào trong việc mở mail của độc giả nhưng chắc chắn một điều rằng ngay sau khi email gửi đi, họ đã bán được nhiều đơn hàng hơn. Tác giả của bài viết (Mr DJ Waldow) cũng đã thử làm như vậy đối với email của mình. Những video trong email nào mà được chia sẻ và truy cập nhiều nhất thì luôn thu hút được một lượng đăng kí nhận e-mail nhiều hơn.

Việc xây dựng một email vừa đảm bảo được tính giải trí vừa tiết kiệm được tiền cho độc giả hay vừa đảm bảo yếu tố cung cấp kiến thức và tiết kiệm thời gian cho những người theo dõi là có thể làm được nhưng những email marketing chỉ tập trung vào 1 trong 4 cách thức này mà thôi. Như vậy, email của bạn mới có điểm nhấn và tạo được hiệu quả cao nhất.

Giờ đây quan sát email marketing mới nhất mà bạn gửi đi. Bạn có xác định được nó thuộc loại nào trong 4 loại mà DJ Waldow vừa nêu trên khiến cho người đọc theo dõi email của bạn không? Nếu câu trả lời là ” không phải những lí do trên” thì bạn nên cân nhắc lại cách tiếp cận marketing của bạn đấy.

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng hình thức Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm solid mail của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook