1. Lập kế hoạch email marketing

Lập kế hoạch trước khi triển khai là cách tốt nhất để chiến dịch email marketing của bạn hoạt động tích cực và đem lại hiệu quả. Sơ đồ sau đây sẽ giúp bạn tạo dựng một kế hoạch triển khai email marketing cho mình.

emmkt

2. Xây dựng danh sách email người nhận

Danh sách các địa chỉ email chính là tài sản quý giá nhất trong email marketing. Bạn phải bỏ công sức và thời gian để xây dựng mới có được một danh sách tốt. Một số người cho rằng có thể dễ dàng có được danh sách email nhờ mua lại hoặc tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ.

Rất nhiều lợi ích hấp dẫn được đưa ra mà giá lại chỉ vài trăm nghìn tới vài triệu đồng:

10 triệu, 20 triệu địa chỉ email Việt Nam chỉ với 1.500.000

email được phân loại chi tiết

tất cả đều là email còn hoạt động

tặng kèm phần mềm gửi email đảm bảo 99% inbox

Nếu mua những danh sách này bạn sẽ thấy chúng hoàn toàn giả dối, bạn sẽ mất tiền và

thời gian mà không thu được gì. Vì sao vậy.

 Có hàng loạt lý do:

 *    Chất lượng của chúng rất kém.

Gửi email đến những danh sách email đi mua như vậy bạn sẽ không thu được hiệu quả. Những con sô ‟10 triệu‟ ‟20 triệu‟ có thể rất ấn tượng, nhưng thực tế trong đó đa số là các địa chỉ email chết hoặc người dùng email đó không còn sử dụng nữa vì đã bị spam quá nhiều. Bạn hãy nhớ, chất lượng quan trọng hơn số lượng. Hầu hết các chiến dịch gửi tới các danh sách này bạn chỉ thu được tỷ lệ người mở chưa đến 1%. Có khi chúng còn khiến địa chỉ email hoặc tên miền của bạn bị rơi vào blacklist, lúc đó mọi việc sẽ rất tồi tệ.

*   Giá trị của danh sách email

Nếu quả thực có danh sách email như vậy, tôi sẵn sàng mua với giá hàng trăm triệu. Tôi có thể thu được hàng tỷ đồng nhờ cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các công ty, các agency, chứ không bao giờ đem rao bán rẻ mạt. Hãy suy nghĩ, không thể có cái giá quá rẻ như vậy.

*    Mua bán danh sách email là phạm pháp

Tại Việt Nam, nghị định 90 đã quy định rõ việc mua hoặc bán danh sách địa chỉ email không được phép của người nhận là phạm pháp, sẽ bị xử phạt hành chính rất nặng. Còn nhà cung cấp dịch vụ email marketing, họ có thể cho bạn danh sách email không? CHẮC CHẮN LÀ KHÔNG. Những nhà cung cấp phần mềm trực tuyến như Solid Technology cung cấp cho bạn phần mềm và máy chủ để gửi email đi,nhưng danh sách email phải là của bạn. Còn các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo, họ cũng không thể đưa danh sách email cho bạn vì như vậy là vi phạm thỏa thuận với những người đồng ý nhận quảng cáo. Bạn cũng có thể bắt gặp nhiều website chia sẻ các địa chỉ email, bạn chỉ việc download về. Nhưng chúng cũng không khác gì các danh sách được rao bán trên mạng, không đem lại hiệu quả.

Hãy bắt đầu tự xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn. Hãy kiên trì vì việc đó đòi hỏi thời gian và công sức.

Phương pháp xây dựng danh sách email

2.1.    Tạo Form đăng ký nhận tin trên website của bạn

Đây là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất, bạn tạo một form để người truy cập vào website của bạn đăng ký nhận tin. Địa chỉ email và các thông tin về họ sẽ được lưu lại, và họ sẽ nhận được các bản tin email của bạn.

2.2.    Tổng hợp thông tin về khách hàng hiện tại

Các khách hàng hiện tại của bạn chính là nguồn dữ liệu quý như vàng. Nếu bạn là một trưởng phòng kinh doanh, hãy yêu cầu các nhân viên của mình luôn lưu lại địa chỉ email và thông tin của tất cả những khách hàng và cả những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty mình nhưng không mua hàng. Đừng để sót một địa chỉ nào, hãy tìm lại chúng trong:

  • Hòm thư của bạn: chắc hẳn bạn đã từng liên hệ, làm việc với rất nhiều người
  • Contact trong Outlook của bạn
  • Danh thiếp của các khách hàng, đối tác
  • Dữ liệu trên website của bạn: ngoài những người dùng (user) trên website, địa chỉ email của khách hàng còn có thể nằm trong các bình luận, liên hệ,…
  • Nếu website của bạn có giao dịch trực tuyến, hãy tổng hợp các đơn đặt hàng, hóa đơn để lấy thông tin, bạn còn có thể lưu lại sở thích của từng khách hàng.
  • Mạng xã hội: hãy tổng hợp địa chỉ email của những Friend hoặc những người đã Like trang Facebook, Twitter,… của bạn
  • Các văn bản in như hợp đồng, thư tín, báo cáo

2.3.    Sử Dụng phần mềm

Một cách thức mới xuất hiện để giúp bạn có thể chủ động tạo cho mình một data danh sách khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả đó là sử dụng các phần mềm quét mail,lọc mail từ những website có lượng email hoạt động nhiều.Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cả tiền bạc cũng như chủ động hoàn toàn trong việc phân loại khách khách hàng dựa trên các tính năng lọc của phần mềm ,điều đó quyết định hiệu quả của việc thu thập danh sách khách hàng,Tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra lại những email đã quét được để đảm bảo danh sách của mình là còn tồn tại (Sạch).

2.4.     Nhà cung cấp Data List

Bạn có thể tìm đến những nhà cung cấp Data List uy tín. Nhưng hãy lưu ý, bạn cần chắc rằng danh sách của họ là hợp pháp và được phép của người nhận. Những công ty Data list chuyên nghiệp khác hoàn toàn với những người rao bán email không hợp pháp trên mạng.

Bạn có thể tham khảo thêm các gợi ý để phát triển danh sách email trong phần Xây dựng danh sách khách hàng.

Ngoài địa chỉ email, các thông tin như họ tên, giới tính, công ty… của người nhận cũng hết sức quan trọng, bạn hãy giữ lại chúng trong file CSV.

 Phân nhóm danh sách người nhận

Có thể dễ nhận thấy rằng, những chiến dịch email hướng đến những nhóm khách hàng cụ thể, với những thông tin cụ thể, liên quan đến thị hiếu của người nhận sẽ mang lại những hiệu quả cao nhất. Bằng cách chia nhỏ cơ sở dữ liệu về khách hàng theo những tiêu chí nhất định như sở thích hay giới tính, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng và nâng cao kết quả kinh doanh của mình. Để phân loại danh sách khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần phải lấy các thông tin tương ứng trong form đăng ký dành cho khách hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết về khách hàng thông qua form đăng ký.

Chiến lược Email Marketing đang dần mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được một kế hoạch chất lượng cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng và hệ thống gửi mail tự động chuyên nghiệp

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Sử dụng chiến dịch Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing hiệu quả của chúng tôi đảm nhiệm.

Sưu Tầm Nguồn : Internet Marketing

Rate this post

Bình luận Facebook