tab Quảng cáo của GmailThời gian gần đây, rất nhiều khách hàng hỏi tôi về tab [highlighter color=”light-blue”]Quảng cáo[/highlighter] mới của Gmail. Họ lo ngại rằng liệu việc xuất hiện tab Quảng cáo này có khiến lượng mở và đọc email giảm?…

Google là một gã khổng lồ mà mọi sự thay đổi của nó đều khiến cho một phần không nhỏ thế giới rất quan tâm, chẳng hạn  như thế giới email marketing hiện nay. Khoảng 1 tháng trở lại đây, Google đã đưa ra một bố cục mới cho  dịch vụ  Gmail. Bố trí mới này đặt tất cả các chương trình quảng cáo trong một tab riêng biệt. Điều đó có nghĩa người dùng Gmail có thể tự do lướt qua (hoặc bỏ qua) những thông điệp tiếp thị tại tab quảng cáo của họ. Do đó các nhà tiếp thị  email sẽ cần phải nghiên cứu sự thay đổi chặt chẽ – và thích ứng với tin nhắn của họ để phù hợp với thế giới mới thay đổi này.

Những gì đã thay đổi?

Các tính năng tab mới trong Gmail của Google cho phép người dùng sắp xếp tin nhắn đến với năm thẻ – ban đầu được đặt tên Chính, xã hội, quảng cáo, nội dung cập nhật và diễn đàn . Điều đó dường như có nghĩa là thông điệp  email marketing  sẽ hạ cánh xuống các loại quảng cáo – nó có thể là tốt hay xấu cho các nhà tiếp thị email. Nếu bạn có khách hàng trung thành những người háo hức chờ đợi đề nghị tiếp theo của bạn, tính năng này tab mới tạo cho họ một cách dễ dàng để tìm thấy thông điệp mới nhất của bạn. Mặt khác, các tính năng mới cũng làm cho nó dễ dàng bị  người sử dụng  xóa các tin nhắn tiếp thị không mong muốn.

Tab Quảng cáo trong gmail

Nó xuất hiện, do Google cho rằng  các bản tin, danh sách quảng cáo, blog và tin nhắn tiếp thị email,  nên được cho vào thể loại quảng cáo này. Điều đó có nghĩa các nhà tiếp thị cần phải nhận thức được thực tế và thiết kế thông điệp của họ phù hợpvới thay đổi mới này.

Làm thế nào người sử dụng có thể hoàn nguyên Giao diện Gmail cũ?

Không phải tất cả người dùng sẽ tận hưởng những tính năng tab Gmail mới, và một số người dùng đã được tìm kiếm một cách để quay trở lại giao diện hộp thư cũ. May mắn thay, Gmail làm cho nó dễ dàng cho những người dùng thích cái nhìn cổ điển . Tất cả người dùng phải làm là mở hộp thư của họ, lựa chọn các thiết lập mặc định và bỏ chọn.

Làm thế nào  để Email marketingcó thể thích nghi?

Mặc dù người dùng có thể tự do chuyển đổi hộp thư của họ trở lại quan điểm cũ, nhiều người sẽ thích giữ các tab Gmail mới của họ. Điều đó có nghĩa rằng bạn  cần phải đưa ra thông điệp nổi bật  và thiết kế bản tin  để có được sự chú ý của những người sử dụng.

Các tin tốt là các nhà tiếp thị có thể làm cho thông điệp của họ nổi bật với người dùng Gmail. Ví dụ,  dòng tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn tận hưởng những phản ứng tốt nhất.

Truyền thông xã hội ngày nay cũng khuyến cáo với các nhà tiếp thị nên  giải quyết những thay đổi Gmail và để cho khách hàng của họ biết rằng thông điệp tương lai có thể đi đến các tab chương trình Quảng Cáo. Các nhà tiếp thị thông minh có thể đề nghị khách hàng di chuyển thông điệp của họ đến tab chính thay thế.

Cơ hội mới

Những thay đổi Gmail gần đây trình bày một số thách thức đối với email marketing, nhưng lại có một số cơ hội thực sự là tốt. Một cái gì đó đơn giản như thay đổi thời gian của email – và hạn chế các chương trình khuyến mãi với thời gian nhạy cảm, có thể có một tác động lớn. Những thay đổi mới có nghĩa là một số người dùng sẽ dành thời gian cụ thể để đi qua các email quảng cáo của họ – và có thể có nghĩa là bỏ lỡ chương trình khuyến mãi hẹn giờ. Kéo dài thời gian phục vụ trên những chương trình khuyến mãi có thể mang lại nhiều khách hàng hơn.

Marketer  không nên hoảng sợ hoặc phản ứng thái quá với những thay đổi. Google là một gã khổng lồ trong thế giới trực tuyến, nhưng vẫn có những ngách nhỏ. Chỉ cần xem xét tác động của các thiết bị di động trên email – và tiếp thị email. Theo TopRankBlog , hơn 60%  người sử dụng đọc email của họ trên điện thoại , và nhiều người trong số họ sẽ không có các tab của Google được kích hoạt trên thiết bị của họ. Có nghĩa là tin nhắn của họ – bao gồm cả bản tin của bạn và bài ​​đăng trên blog – vẫn sẽ đến được với họ như nó  luôn có.

Cuối cùng, nó vẫn còn quá sớm để nói những gì tác động tính năng  tab mới của Gmail  đối với  email marketing. Trong khi một số đã được tuyên bố cho rằng  email marketing đã đường cùng, nó là quá sớm để đưa ra một tuyên bố như vậy. Thay vào đó, nhiều nhà tiếp thị email lâu đời đang dùng một phương pháp tiếp cận chờ xem – chờ đợi để xem những thay đổi này có tác động gì,  trước khi họ thay đổi bất kỳ chiến lược email marketing của họ.

Trong nhiều loại hình Marketing thuộc Digital Marketing thì hai loại hình lâu đời nhưng ít được mọi người sử dụng mà mọi người sẽ được biết sau đây.

Thứ nhất nói về SMS Marketing là hình thức tiếp cận tới Khách hàng thông qua số điện thoại. Mỗi tin nhắn gồm 160 ký tự, và nếu dùng điện thoại các bạn gửi 1 lần đc bao nhiêu số thế…có ảnh hưởng tới số điện thoại của bạn ko.? SMS Marketing rất hiệu quả và được rất nhiều người sử dụng hiện nay, và để gửi được các tin nhắn đến tay khách hàng của bạn thì chúng tôi xin gửi đến bạn 1 giải pháp đó là sử dụng phần mềm gửi tin nhắn hiệu quả để đơn giản hóa công việc của bạn.

Ngoài SMS chúng tôi muốn nhấn mạnh cho các bạn một hình thức Marketing thứ 2 giúp bạn có thể thoải mái trình bày, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của bạn đó là hình thức Email Marketing. Sử dụng hình thức Email Marketing và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail online của chúng tôi lo cho bạn.

Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh bằng việc chọn ra hinh thức marketing hiệu quả.!!!

Rate this post

Bình luận Facebook