successTrong bài này tôi sẽ trình bày những yếu tố mà tôi nghĩ là rất quan trọng để đánh giá hiệu quả chiến dịch Email marketing. Dưới đây là những vấn đề mà các nhà tiếp thị cần phải tự hỏi bản thân mình khi bắt đầu lập chiến dịch email mới và khi xem xét các chiến dịch email hiện tại.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với giải pháp Email Marketing và được áp dụng trong thời đại công nghệ này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm spam mail miễn phí của chúng tôi lo cho bạn.

Các vấn đề cần được xem xét

  1. Bạn có nhận được sự cho phép để gửi mail tiếp thị . Những ưu đãi được sử dụng cho các đối tượng khác nhau để có được địa chỉ e-mail mới là gì?
  2. Các dạng của email marketing được sử dụng. Ví dụ email chăm sóc khách hàng, email giới thiệu sản phẩm…
  3. Giá trị email . Những nội dung, lời đề nghị và những tính năng mà bạn có thể cung cấp trong các dạng khác nhau của email marketing
  4. Nhắm đến mục tiêu và cá nhân hóa . Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Bạn cần phải xác định được đối tượng cụ thể để từ đó có thể đưa ra các lời mời chào, các thông tin về sản phẩm phù hợp với khách hàng.
  5. Việc gửi mail . Đảm bảo rằng các email được gửi đến hộp thư của người nhận và không bị đánh dấu như thư rác.
  6. Khả năng hiển thị . Đảm bảo rằng email có thể dễ dàng xem được trên các trình duyệt email khác nhau như Outlook hay webmail như Hotmail và Yahoo! Mail. Để chắc chắn bạn có thể soạn email dưới cả 2 dạng HTML và text.
  7. Tạo mẫu template hiệu quả . Điều bạn cần phải đạt được đó là email của bạn phải nổi bật trong hộp thư đến của người nhận tức là phải nổi bật hơn các email khác mà người nhận mail của bạn cũng cho phép chúng được gửi vào hộp thư đến của họ. Các hình thức quảng cáo và lời kêu gọi hành động cần phải được thiết kế sao cho chúng đảm bảo được 4 yếu tố: kiến thức, tính hấp dẫn, sự khao khát và hành động trong thời gian ngắn mà người nhận xem e-mail. Các mẫu template cũng cần phải được thiết kế để tối đa hóa việc gửi mail và khả năng hiển thị
  8. Sự tích hợp email marketing. Làm thế nào để kết hợp email marketing với các phương tiện truyền thông khác, đặc biệt hình thức gửi thư trực tiếp cũng có thể coi là một kênh truyền thông
  9. Tần suất thích hợp . Tần suất thích hợp của email marketing kết hợp với các dạng khác nhau của lời chào mời và nội dung là bao nhiêu để không gây cho người nhận cảm giác mệt mỏi dẫn đến hủy đăng ký.
  10. Thử nghiệm và đo lường chiến dịch email . Email nào là sáng tạo, có mục tiêu và lời chào mời được khách hàng đón nhận nhất? Bạn cần làm các thử nghiệm kiểm tra để đánh giá khả năng gửi đi và khả năng hiển thị của email
  11. Nhà cung cấp dịch vụ Email marketing . Email được gửi từ một máy chủ của chính bạn hoặc từ thuê bên ngoài từ một nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử (ESP)? Bạn nên chọn một nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất như thế nào?

Bạn đã có câu trả lời cho 11 vấn đề tôi nêu ra ở trên rồi chứ. Nếu như bạn có thể trả lời được các câu hỏi trên thì tôi tin rằng bạn sẽ có được một chiến dịch email marketing thành công.

Chiến lược Email Marketing đã và đang nhấn mạnh vị thế của nó trong người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng gửi mail, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email còn tồn tại hay không) và hệ thống gửi email tự động chất lượng

Rate this post

Bình luận Facebook