Trong lĩnh vực kinh doanh du lịch nói riêng, tỉ lệ sử dụng Email Marketing của các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cao do chi phí  quảng cáo thấp mà hiệu quả lại cao.Vậy doanh nghiệp bạn đã có cách thực hiện chiến dịch Email Marketing trong du lịch hiệu quả chưa?

Để đảm bảo thông điệp của bạn truyền tải tới người nhận phát huy tối đa vai trò tiếp cận khách hàng tiềm năng, việc xác định mục tiêu cho từng chiến lược Email Marketing ngay từ bước đầu tiên vô cùng quan trọng. Để đánh giá được hiệu quả trong khi thực hiện chiến dịch Email Marketing hàng loạt, hãy chú ý những thông số sau đây để đo lường sự thành công của bạn khi thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Dưới đây là các thông số giúp bạn đo lường hiệu quả của chiến dịch Email Marketing trong du lịch dành cho bạn.

Các thông số đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch (1)

Các thông số đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch (1)

1. Tổng số lần Email được mở 

Thông số đánh giá tổng lượt mở Email theo thời gian giúp bạn đánh giá được hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn. Xác định được số lượng Email được mở của khách hàng cũng có thể đánh giá được sự thành công của bạn đang ở mức độ nào, từ đó đưa ra những giải pháp tốt hơn cho cách thực hiện chiến dịch Email Marketing lần sau.

2. Đánh giá tổng số Email được mở trên tổng số lượng Email gửi đi.

Hãy theo dõi kỹ tỷ lệ mở Email của người nhận, vì nó chính là thước đo quan trọng nhất quyết định sự thành công của một chiến dịch Email Marketing. Tỷ lệ mở Email có chiều hướng tăng lên là dấu hiệu cho thấy khách hàng ngày càng bị lôi cuốn bởi nội dung Email của bạn. Tiếp theo, tỷ lệ click vào link liên kết của website, tỷ lệ chuyển đổi và chắc doanh thu của bạn sẽ tăng nhanh.

Bên cạnh đó, hãy chú ý đến cách viết tiêu đề Email Marketing của mình. Tiêu đề Email phải ấn tượng và chương trình ưu đãi nào kích thích người nhận mở Email để tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng đăng ký nhận thông tin chương trình qua Email của doanh nghiệp bạn.

Các thông số đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing du lịch

Các thông số đo lường hiệu quả Email Marketing du lịch (1)

3. Đánh giá tỷ lệ click chuột vào Email quảng cáo.

Tỷ lệ khách hang click vào quảng cáo thể hiện nội dung Email có đủ sức hấp dẫn và thuyết phục họ tìm hiểu kỹ nội dung Email và đặt các dịch vụ du lịch của bạn hay không.

Nếu tỷ lệ mở Email cao mà tỷ lệ click chuột thấp chứng tỏ danh sách khách hàng nhận của bạn chưa thực sự quan tâm đến Email quảng cáo của bạn. Bạn cần tìm hiểu một cách thu thập danh sách Email khách hàng hiệu quả hơn nữa.

Mục đích của Email Markeing là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, giới thiệu chương trình du lịch và nâng cao doanh thu. Tỷ lệ click vào quảng cáo chính là thước đo cũng như dấu hiệu rõ ràng của kết quả tăng sự tiếp cận và lợi nhuận mà lượt truy cập quảng cáo trong Email tạo ra.

Theo tiểu chuẩn trên thế giới đánh giá tỷ lệ click vào quảng cáo trung bình theo ngành hàng dọc là 2.3%, được đề cập chi tiết trên trang MarketingProfs.

4. Đánh giá tỷ lệ khách hàng nhận Email đánh dấu Email của bạn là thư rác

Báo cáo lạm dụng là chỉ số mà các chủ doanh nghiệp và người làm Marketing không mong muốn nhất. Có nhiều lý do khiến bạn sẽ mắc sai lầm khi để người nhận cảm thấy Email của bạn phiền phức, họ cho rằng đó là thư rác và họ không muốn là thành viên trong danh sách Email của bạn nữa.

Khi thực hiện chiến dịch Email Marketing, bạn không dễ để có một  danh sách khách hàng hoàn hảo và không thể không có trường hợp thư của bạn bị đánh dấu là thư rác. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tránh vấn đề này xảy ra với đa số khách nhận Email.

Trên đây là các thông số đo lường hiệu qủa Email Marketingrong du lịch ( Phần 1 ), mời bạn tham khảo tiếp bài viết các thông số đo lường hiệu quả trong Email Marketing du lịch(2) để chiến dịch quảng cáo của bạn được hoàn thiện hơn. Chúc bạn thành công!

Rate this post

Bình luận Facebook