Nếu bạn đã từng gửi email với số lượng lớn, chắc hẳn bạn sẽ không lạ lầm gì với khái niệm bộ lọc spam. Theo ReturnPath, khoảng 10-20% email bạn từng gửi đi sẽ bị các bộ lọc spam chặn lại. Cho dù bạn làm email marketing đàng hoàng, chỉ gửi email đến những người đã đăng kí nhận email, thì bạn vẫn phải bước qua bộ lọc spam như thường

Hầu hết tất cả chúng ta đều nhận được spam hàng ngày. Người nhận được nhiều, người nhận được ít, nhưng một khi đã có tài khoản email thì bạn không thể tránh khỏi spam.

Dưới đây là một số lời khuyên về cách gửi mail tránh các bộ lọc spam.

1. Soạn email của bạn một cách cẩn thận.

Đối với nội dung mail thì phần quan trọng nhất đó chính là 8 cm đầu bài viết, bởi vì đó sẽ là phần đầu tiên hiện ra khi khách hàng click vào mail của bạn, và nó cũng là điểm quyết định xem khách hàng có kéo xuống xem tiếp không hay thẳng tay xoá bỏ nó .Chính vì lý do này ,một lần nữa hãy ghi những gì đáng để ghi với vài lưu ý nhỏ sau đây :

  • Chữ nghĩa quá nhiều : khách sẽ không đủ kiên nhẫn để đọc hết.
  • Sử dụng tên của khách hàng để tạo thiện cảm: Dear Mr Sơn Pham!…
  • Đưa ngay những nội dung mà khách hàng có thể quan tâm
  • Cỡ chữ to vừa (cỡ 20 với ms word) với màu dịu,trong khoảng 8cm đầu truyền tải đủ thông tin ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, mang lại cảm giác tin cậy và tạo cảm giác tò mò… bằng đường link đến website.
  • Hình ảnh có dung lượng nhỏ hơn 100×100.
  • Hãy cảm ơn hoặc xin lỗi nếu làm khách hàng phiền lòng và lịch sự để lại một đăng ký hủy nhận thư nếu thư này không có giá trị đối với họ.
  • Đừng quên để lại thông tin liên hệ nhé
  • Tốt nhất hãy thiết kế 1 template chuyên nghiệp, giao diện mới lạ, thân thiện với khách hàng. Tốt nhất hãy cá nhân hóa email để tạo sự quan tâm  đến khách hàng.

2. Hãy để link từ chối nhận thư

Nếu bạn cố gắng để che giấu tính năng từ chối nhận email của bạn, người nhận sẽ sử dụng các công cụ cung cấp của họ đã cho họ để trục xuất email của bạn một lần và cho tất cả. Nếu bạn nhận được đủ báo cáo lạm dụng, bạn có thể thấy rằng các email tương lai của bạn sẽ bị chặn.

3. Chất lượng danh sách email:

Hầu hết chúng ta sẽ chọn cách dễ dàng hơn là mua danh sách email thay vì xây dựng từng bước từng bước. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng người nhận email chỉ mở thư nếu nội dung liên quan đến nhu cầu thực sự. Chẳng ai mở email quảng cáo nhà hàng hải sản nếu danh sách của bạn là những người ăn chay. Việc gửi email vô tội vạ sẽ ảnh hưởng đến uy tín về việc gửi mail của bạn.

Bạn có thể vào Google để search “danh sách khách hàng” hoặc “ danh sách email” có thể tìm được khá nhiều trang web cung cấp thông tin khách hàng. Miễn phí có, trả tiền cũng có, bạn bỏ một khoản là có thể có vài ngàn email theo chủ đề. Tuy nhiên, những danh sách đó người ta đã bán cho hàng trăm lượt khách hàng có nhu cầu như bạn. Và hẳn nhiên, những chủ email đó mỗi ngày nhận không dưới hàng trăm “Email Marketing” lúc này với họ tất cả email đó dù hữu ích hay không đều bị chuyển vào Spam hết bởi họ quá mệt mỏi khi nhận được số thư quảng cáo nhiều như vậy hàng ngày. Dần dần, họ bỏ luôn không sử dụng email bị phiền nhiễu đó nữa. Hoặc bộ lọc spam của họ sẽ chặn tất cả những email bị nghi ngờ là spam.

Như vậy, số email đó cũng sẽ trở nên vô ích. Nó làm tốn dung lượng gửi vốn đã rất hạn chế của nhà mạng.

Vậy nên bạn hãy lựa chọn cho mình những email chất lượng, đảm bảo chủ email vẫn sử dụng để tăng hiệu quả của chiến dịch email. Nếu bạn đã có trong tay danh sách hàng ngàn, hàng triệu email thì có thể dùng phần mềm kiểm tra email chết để loại bỏ những email kém chất lượng.

Những email tốt nhất là những  email chủ động đăng ký nhận thông tin về dịch vụ của bạn. Còn chần chờ gì mà không xây dựng hệ thống để có được những danh sách email tốt nhất.

Bạn cũng đừng tiếc rẻ khi loại bỏ những email từ chối nhận thông tin của mình. Hãy tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng  để giữ hình ảnh đẹp về mình nhé bạn.

Bạn sẽ băn khoăn là lấy đâu ra nguồn data nhiều mà chất lượng như thế? Vấn đề này cũng nan giải đúng không? Ngoài những email chủ động đăng ký nhận dịch vụ, bạn có thể mua hoặc trao đổi những data ở những nguồn thật sự tin tưởng, đảm bảo data không bị bán đại trà. Hoặc lọc thật kỹ data free mà bạn sử dụng phần mềm quét mail tự động có được.

Sau một chiến dịch email, những email hỏng hoặc bị từ chối, hãy loại nó ra khỏi danh sách của mình.

4. Theo dõi và điều chỉnh

Theo dõi và điều chỉnh cách gửi email marketing từ kết quả nhận được của các chiến dịch trước đó. Tăng tỷ lệ gửi email vào inbox là một quá trình đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và cải tiến liên tục do đó kết quả từ các chiến dịch trước chính là nguồn thông tin quí giá để tinh chỉnh.

Duy trì mật độ gửi thư hợp lý: nếu quá lâu 2-3 tháng mới gửi một lần hẳn khách hàng sẽ quên và xoá thư của bạn. Nhưng nếu gửi mỗi ngày cũng sẽ gây khó chịu và họ cũng không mở email xem đồng thời đánh dấu bạn là SPAM.

Thực hiện các bước trên đây sẽ giúp chúng ta có cơ hội lớn chiếm được cảm tình của khách hàng và tăng khả năng mua hàng đúng không bạn. Còn việc khách hàng mua hàng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó đặc biệt quan trọng là những giá trị mà bạn cho họ ẩn chứa trong thông điệp email.

Bạn có nhiều kinh nghiệm về Email Marketing. Hãy chia sẻ với tôi nhé!

Rate this post

Bình luận Facebook