images

Email marketing

Nội dung Email Marketing thường bao gồm những phần sau:

+ Tên người gửi email

+ Tiêu đề của Email

+ Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)

+ Nội dung của Email

+ Link chèn liên kết trong Email

+ Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)

+ File đính kèm Email  (có thể không có)

Chúng ta sẽ đi phân tích từng yếu tố làm nên thành công của một bức thư điện tử:

+ Tên người gửi email: Bạn nên để là tên riêng của người gửi hoặc tên của tổ chức bạn (nếu tổ chức bạn có uy tín và cũng có chút danh tiếng). Không nên đặt tên tùy tiện hoặc những ký tự vô nghĩa.

+ Tiêu đề của Email: Tiêu đề Email là yếu tố mấu chốt để khách hàng mở Email của bạn ra,  chỉ cần khách hàng mở Email của bạn ra đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 50% (thay vì cho vào mục spam hoặc xóa). Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

Tiêu đề của Email phải mang tính nóng, giật gân hoặc đánh trúng vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh

Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu (điều này rất quan trọng khi có nhiều đối thủ cùng gửi mail tới khách hàng

Tiêu đề nên hướng đến đối tượng, làm sao để khách hàng cảm thấy bức thư này không phải là bức thư quảng cáo hay thư rác mà là bức thư gửi cho mình vậy (Chỉ cần thêm các từ: Gửi anh…Gửi chị; Em xin gửi anh; Em xin gửi chị…); nếu tiêu đề thư có đề tên người gửi thì càng tốt.

Ví dụ:  Em gửi anh A  bảng giá Phần mềm Solid  trong tháng  khuyến mại

Hoặc : Thật tiếc cho ai không mở bức thư này!

Nếu tiêu đề tốt thì dù khách hàng không hề mở bức thư đó cũng khiến khách hàng vô tình ghi nhớ về thương hiệu thể hiện trên tiêu đề.

+ Tiêu đề phần nội dung của Email (có thể không có)

Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới.

+ Nội dung thư của Email (không bao gồm phần ảnh bạn chèn nếu có)

Nội dung phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn; nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng thoát ra khỏi bức thư của bạn ngay lập tức.
  • Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (không quá hai màu) nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những gì bạn muốn nói với khách hàng.
  • Thứ ba: Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link

+ Link chèn liên kết trong Email:

Nội dung Email chỉ là nội dung sơ lược bạn muốn truyền tải tới khách hàng hãy dẫn link về website chủ của bạn để tăng tính chi tiết và cụ thể cho nội dung bạn muốn truyền tải. Chú ý: Website riêng của công ty hoặc sản phẩm của bạn là yếu tố tiên quyết khi thực hiện email marketing, quảng cáo bằng Email mà khách hàng không thể liên lạc hoặc truy cập vào website của bạn làm giảm khả năng bán hàng vì website là công cụ kiểm chứng những gì mà Email của bạn nói!

+ Hình ảnh trong phần nội dung của Email

Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động hoặc là bằng chứng cho những gì bạn viết trong bức thư, hãy để những hình ảnh khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhất. Chú ý kích thước và tên của hình ảnh, kích thước quá lớn khiến khách hàng khó lòng tải Email của bạn hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ khó có thể gây chú ý. Số lượng hình ảnh cần phải hạn chế (không quá 5 ảnh) số lượng ảnh nhiều sẽ gây phản tác dụng.

+ File đính kèm Email

Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú  ý đến tên của File đính kèm nên để phù hợp với nội dung.

 Giải pháp Email Marketing đang dần nói lên tầm quan trọng trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được một chiến lược đảm bảo cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email tồn tại) và hệ thống gửi mail tự động chuyên nghiệp

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với chiến dịch Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail trực tuyến của chúng tôi lo cho bạn.

Cách viết nội dung Email Marketing hiệu quả
4.9 (98%) 10 votes

Bình luận Facebook