email marketing - solidEmail marketing là phương thức giao tiếp hai chiều, giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn,  bạn đang băn khoăn trong nội dung email marketing có cần chèn hình ảnh không, có nên đính kèm file không?

Nếu chèn ảnh và đính kèm file trong email marketing thì nên chèn như thế nào cho hiệu quả,  và vẫn vào inbox.

Email marketing có nên có hình ảnh không?

Hình ảnh nếu chèn đúng chỗ, đúng lúc thì nó không chỉ khiến cho thông điệp của bạn truyền tải với khách hàng một cách dễ dàng mà nó còn tạo được ấn tượng  tốt với người nhận. Tuy nhiên nếu hình ảnh trong email của bạn mà không hợp lý thì thật tai hại. Chẳng hạn như bạn gửi nội dung email chỉ là một hình ảnh lớn, trong khi đó  các webmail  chặn hình ảnh thì người nhận chỉ nhìn thấy nội dung email của bạn khi họ tích vào hiển thị hình ảnh, còn không thì họ chỉ thấy  khoảng trắng trong nội dụng email của bạn, thông điệp của bạn không tới được khách hàng,  bên cạnh đó tỷ lệ vào inbox cũng giảm.

Email marketing có nên đính kèm file:

Email marketing được gửi với số lượng lớn mà bạn đính kèm file , thì nó rất dễ rơi vào spam hoặc bị chặn lại. Bên cạnh đó còn có rất nhiều vấn đề đối với file đính kèm như người nhận không thể mở file đính kèm, file bị dính virut, hay dung lượng mail nặng… Vì lẽ đó mà các nhà cung cấp phần mềm email marketing trực tuyến đều mặc định không cho phép đính kèm file vào email.

Email marketing nên chèn ảnh và đính kèm file như thế nào thì hợp lý?

  • Hình ảnh trong email marketing: Hình ảnh trong nội dung email sẽ tạo cảm giác sinh động, nhưng nếu như số lượng ảnh mà bạn gửi quá nhiều, dung lượng ảnh lớn sẽ  ảnh hưởng tới tỷ lệ email của bạn vào inbox,  lý tưởng là không quá 3 hình ảnh trong một email.

Bên cạnh đó khi chèn ảnh vào trong nội dung email gửi đi bạn không nên chèn trực tiếp. Khi bạn chèn trực tiếp thì dung lượng mail của bạn tăng và tỷ lệ email vào inbox giảm. Vậy làm thế nào để upload ảnh đây, sử dụng công cụ nào để upload…

Với phần mềm gửi mail hàng loạt-  Solid email marketing sẽ giúp bạn giải quyết việc này chỉ mất 5s, bạn mở ảnh cần upload lên, và có thể chỉnh sửa kích thước hình ảnh sau đó phần mềm sẽ tự động up ảnh cho bạn và sinh ra cho bạn một link, khi đó bạn có thể chèn ảnh vào trong email marketing một cách đơn giản mà hiệu quả.

  • File đính kèm trong email: Như trên bạn đã biết hạn chế file đính kèm khi gửi email marketing với số lượng lớn, còn trong trường hợp bắt buộc đính kèm file thì bạn nên upload file đó lên google drive hoặc các trang chia sẽ file miễn phí và chèn đường link đó vào email.Phần mềm  Solid email markting, sẽ giúp bạn upload và chèn file một cách nhanh nhất.

Một số mẹo để tối ưu hóa email marketing :

  • Hình ảnh trong email:  Chèn thẻ Alt  để mô tả hình ảnh, sử dụng các văn bản thay thế vào vị trí của những hình ảnh bị chặn. Thì khi đó những mô tả hay các văn bản này sẽ cung cấp thông tin cho người đọc. Bên cạnh đó số lượng hỉnh ảnh trong nội dung mail không được quá nhiều, dung lượng ảnh không được lớn…
  • File đính:  dung lượng  file không nên quá lớn, và file cần được upload lên host chứ không được đính kèm trực tiếp.
Chèn ảnh và file đính kèm trong email marketing mà vẫn vào inbox?
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook