Email là một cách marketing hiệu quả. Nhưng để có một chiến dịch hiệu quả, các nhà tiếp thị cần những gì? Đây là một gợi ý: quy mô danh sách email của bạn hoặc thời gian bạn gửi email marketing trong ngày không phải là yếu tố quan trọng nhất.

Một công ty đã tiến hành khảo sát các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn về chiến dịch email marketing của họ để xác định chiến thuật hiệu quả nhất cho một chiến dịch email marketing tốt. Hai yếu tố quan trọng nhất mà họ tìm thấy là gì ? Nội dung có liên quan, hấp dẫn và phân chia danh sách để nhắm đến đúng khách hàng mục tiêu.

Solid Email Marketing - phần mềm gửi mail hàng loạt

Bản khảo sát yếu tố quan trọng nhất cho một chiến dịch email marketing

Nội dung hấp dẫn = Thách thức lớn
Tất cả các doanh nghiệp được khảo sát đều đồng ý rằng nội dung hấp dẫn, có liên quan là yếu tố quan trọng đem lại hiệu quả cao nhất để thu hút sự quan tâm, tham gia của khách hàng. Không ai muốn đăng ký để nhận những email marketing nhàm chán. Và nếu bản tin của bạn không liên quan đến những gì họ đăng ký, người nhận sẽ cảm thấy họ đang nhận thư rác. 

Người tiêu dùng trực tuyến trung bình dành khoảng 51 giây để lướt qua email marketing của bạn. Do đó bạn cần phải lên ý tưởng về nội dung của email để thu hút sự chú ý của người đọc ngay những giây đầu tiên, để mà email marketing của bạn có thể người tiêu dùng đọc tiếp.

Các nhà tiếp thị đều biết rằng nội dung sáng tạo là một yếu tố quan trọng nhất cho chiến dịch email tuy nhiên họ đều cảm thấy nó cũng là thách thức lớn nhất. Nếu bạn đang mắc kẹt với nội dung email mới, bạn nên biết rằng mình không đơn độc.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách viết email marketing hiệu quả, hãy liên hệ với bộ phận tư vấn email marketing của công ty chúng tôi.

Phân chia người nhận
Không có gì đáng ngạc nhiên khi việc phân chia người nhận email là yếu tố quan trọng thứ hai của một chiến dịch email marketing thành công, bởi vì việc phân chia là một phần của việc tạo ra được nội dung liên quan.

Thay vì gửi một bản tin chung cho toàn bộ danh sách của bạn, hãy chia người nhận của bạn thành các danh sách nhỏ hơn và gửi email marketing dựa trên lợi ích của họ.

Bạn có thể sử dụng nhiều yếu tố để phân chia danh sách khách hàng như giới tính, độ tuổi, quê quán…..

Dưới đây là một ví dụ tiêu biểu: bạn sở hữu một cửa hàng nhỏ và bạn cũng đang bán hàng trực tuyến. Bạn nhận được email đăng ký của khách hàng. Nếu bạn chia danh sách người đăng ký đó thành hai phần – một là khách hàng trong chính thành phố/tỉnh của bạn và một là những người ở nơi khác- bạn có thể gửi thông báo giảm giá khi đến mua trực tiếp cho khách hàng tại địa phương và thông báo giảm giá thông qua việc đặt hàng online cho khách hàng ở nơi khác.

Chiến dịch gửi mail hàng loạt của bạn có chú trọng vào hai yếu tố mà tôi đã trình bày ở trên không vậy. Nếu bạn có ý kiến khác hãy chia sẻ với chúng tôi.

Rate this post

Bình luận Facebook