email marketing

Email marketing

Rất nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra xung quanh mối quan hệ giữa email marketing và tiếp thị xã hội – làm thế nào để cả 2 có thể bổ sung cho nhau? Các chiến lược bạn nên sử dụng để thu được lợi ích lớn nhất từ cả 2? Mỗi người đều có một ý tưởng riêng, nhưng sự thật không phải các ý tưởng đó đều là các chiến lược email marketing hiệu quả.

Hãy nhìn vào các cơ hội dựa trên quy mô doanh nghiệp của bạn để xác định nơi bạn nên tập trung vào.  Chúng ta hãy nhìn vào các vấn đề công ty phải đối mặt khi chúng bắt đầu và phát triển một chương trình tiếp thị tích hợp hiệu quả.

Giải pháp Email Marketing đã và đang nhấn mạnh vị thế của nó cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Mail vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn đưa ra được 1 kế hoạch chất lượng cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra sự tồn tại của email) và hệ thống gửi mail hàng loạt hàng loạt

Doanh nghiệp nhỏ: dựa quá nhiều vào Facebook

Việc này là rất phổ biến. Vì hạn chế về ngân sách và tài nguyên, do đó các doanh nghiệp nhỏ thường sử dụng các mạng xã hội cho việc tiếp thị, ví dụ như Facebook. Đúng vậy, Facebook có thể đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc sử dụng Facebook vẫn gặp phải những rủi ro. Đây là một câu chuyện có thật mà một người bạn của tôi đã trải qua.

Bạn của tôi Steve sở hữu một phòng tập thể dục địa phương. Anh ta đã sử dụng thư điện tử cho chiến dịch tiếp thị của mình(tốt lắm, Steve!), bao gồm một chuỗi email chào mừng. Ở cuối chuỗi email chào mừng Steve khuyến khích khách hàng ấn “Thích” trang Facebook nơi có các công thức nấu ăn, tập luyện, cách để sống khỏe mạnh…

Tuy nhiên vấn đề nảy sinh khi vào một ngày, Facebook đóng cửa cả ba trang fanpage của Steve. Anh ấy được thông báo rằng tên công ty anh ấy trùng với tên một công ty khác đã đăng ký. Bởi vì Steve đã kinh doanh dưới tên này từ trước khi nó được đăng ký bởi bên khác, do đó anh ấy được phép giữ lại tên phòng tập thể dục của mình, tuy nhiên trang Facebook của anh vẫn bị khóa. Việc này dẫn đến công sức thực hiện marketing của Steve trong thời gian qua thật lãng phí.

Doanh nghiệp quy mô trung bình: sử dụng email marketing

Các doanh nghiệp quy mô trung bình thường sử dụng email marketing để thực hiện chiến dịch tiếp thị. Nếu bạn là nhà tiếp thị và bạn đang thực hiện chương trình marketing cho công ty, đặc biệt là cho các chiến dịch quan trọng, hãy thực hiện một số lời khuyên sau:

  • Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các trang web của mình để thu thập địa chỉ email. Xem xét sửa đổi email marketing của bạn gửi cho từng khách hàng khác nhau phụ thuộc vào trang xã hội mà họ đăng ký.
  • Không sao chép email marketing của bạn, gửi lặp đi lặp lại trên các trang web xã hội .
  • Sử dụng email để xác nhận và khích lệ những người đã đăng ký.

Các doanh nghiệp lớn: Kết hợp 2 email marketing với phương tiện truyền thông

Rất nhiều doanh nghiệp lớn kết hợp đồng thời email marketing với các phương tiện truyền thông hiệu quả. Vì vậy, trong trường hợp này, các vấn đề phát sinh thường liên quan tới việc kết hợp khó khăn giữa hai phương pháp trên. Bởi vì nhóm email thường làm việc độc lập, do đó có thể khó khăn trong việc phối hợp và xây dựng một chiến dịch kết hợp. Ngoài ra, bởi vì thực hiện cả email marketing và phương tiện truyền thông, do đó sẽ dẫn tới tăng nhu cầu về ngân sách và người tham gia. Lời khuyên của tôi cho các doanh nghiệp lớn đang gặp phải những vấn đề trên là phải phá bỏ các bức tường bắt đầu bằng cách sử dụng những lời khuyên nêu trên. Một khi bạn có thể thấy tác động tích cực trong ngắn hạn và dài hạn của một chương trình email xã hội hiệu quả, bạn sẽ vượt trước đối thủ cạnh tranh và bạn sẽ nhận được sự chú ý của khách hàng.

Bất kể quy mô doanh nghiệp bạn như thế nào, tôi hy vọng rằng bạn sẽ tiến xa với hai lời khuyên sau: trước hết và quan trọng nhất, bạn cần một chương trình email xã hội hiệu quả – bạn sẽ thể thấy các kênh bổ sung cho nhau và nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu và chương trình của bạn như thế nào. Ngoài ra, mỗi ví dụ trên cho thấy rằng chìa khóa để thành công khi nói đến chương trình email marketing xã hội là sự cân bằng. Khách hàng của bạn đang sử dụng nhiều kênh để kết nối với thương hiệu của bạn. Điều đó có nghĩa rằng bạn không nên dựa quá nhiều vào một kênh duy nhất- kênh mà bạn không thể kiểm soát hoàn toàn như người bạn Steve tôi là một ví dụ điển hình.

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng chiến lược Marketing này và được áp dụng trong thời đại công nghệ này thì các bạn chỉ có việc xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail chuyên nghiệp của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook