emailEmail marketing đã trở nên phổ biến, lượng email mà mỗi người nhận được ngày một gia tăng. Email marketing là sự lựa chọn của các doanh nghiệp để thu hút, duy trì và phát triển danh sách khách hàng trung thành. Các doanh nghiệp trên toàn thế giới sử dụng email marketing để: Thúc đẩy bán hàng, tăng cường các mối quan hệ, tăng lưu lượng truy cập trang web, xây dựng uy tín thương hiệu.

Tuy nhiên khi thực hiện chiến dịch Email marketing, việc gửi email cho những người  đăng ký nhận email từ bạn sẽ tốt hơn  so với  việc gửi email cho tất cả mọi người kể cả những người không mong muốn.  Bạn đã làm gì để email của bạn gửi đi được khách hàng đón nhận, cũng như được phản hồi lại? Sau đây là một số lời khuyên để gia tăng  sự thành công khi bạn thực hiện chiến dịch email marketing.

Xác định rõ khách hàng tiềm năng là ai?

Email của bạn dù có tốt nhất thế giới, nhưng không đúng đối tượng thì nó  sẽ không còn ý nghĩa nữa. Do đó bạn cần phải:

–           Bắt đầu bằng cách xây dựng một danh sách email marketing, đây là danh sách email mà khách hàng đã đồng ý nhận email từ bạn.

–           Để đổi lấy thông tin liên lạc, cung cấp cho khách hàng của bạn một cái gì đó có giá trị: một bản tin, một cuộc hội thảo miễn phí, hoặc biết thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

–           Khi thu thập thông tin liên lạc, chỉ yêu cầu các thông tin mà bạn thực sự cần. Đặt câu hỏi không cần thiết  có thể làm phiền mọi người và có thể làm cho khách hàng  không muốn đăng ký nhận email. Quản lý danh sách liên lạc của bạn chặt chẽ để bạn có thể đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả khi nhận được  yêu cầu thêm thông tin hoặc  bỏ đăng ký.

–          Hãy đảm bảo rằng trong tất cả các chiến dịch email marketing, khách hàng có thể dễ dàng hủy đăng ký khi họ không muốn nhận email từ bạn nữa.  Nếu không email của bạn có thể bị đánh dấu Spam,  điều này có thể gây tổn hại cho danh tiếng của bạn.

–           Hãy chắc chắn bạn có một chính sách bảo mật rõ ràng, ngắn gọn, chi tiết về thông tin khách hàng. Tôn  trọng các điều khoản  chính sách bảo mật  và không bao giờ vi phạm lòng tin của khách hàng.

Thông điệp bạn truyền tải đã thú vị hay chưa?

Một thông điệp thú vị là điều rất quan trọng cho sự thành công của mọi chiến dịch email marketing. Để có được thông điệp thú vị bạn cần:

–           Xem những gì người khác đang làm. Hãy bỏ ra một vài phút để  đăng ký nhận email marketing từ đối thủ cạnh tranh về một vài chủ đề mà bạn đang quan tâm để biết được họ đã thực hiện chiến dịch email marketing như thế nào?

–           Khi bạn nhận được các bản tin trực tuyến từ các công ty khác, chú ý đến những gì làm cho bạn muốn mở  email  hoặc xóa đi  ngay lập tức chứ không cần đọc.

–            Khi thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần xác định trước các mục tiêu mà mình cần đạt được, từ đó mới có thể tạo ra các thông điệp đúng.

–           Giữ cho thông điệp cá nhân và giản dị. Hãy đặt vào vị thế của khách hàng để viết email marketing trên phương diện suy nghĩ và lợi ích của khách hàng.

–              Chọn một dòng tiêu đề thu hút sự chú ý của người đọc. Tránh những nội dung không rõ ràng như “Bản tin tháng chín của chúng tôi.” Thay vào đó, sử dụng một chủ đề thú vị hoặc tiêu đề từ các bản tin, chẳng hạn như “Những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất cho Email Marketing” hay ” Phỏng vấn độc quyền với Tiger Woods”.  Tránh sử dụng ‘miễn phí’ trong dòng tiêu đề của bạn, vì nó có thể bị đánh giá là thư rác.

–           Cá nhân hóa email marketing, ít nhất nên có tên của người nhận và theo dõi phản ứng  của khách hàng.  Để  tin nhắn của bạn thu hút  khách hàng,  bạn cần chú ý  xem khách hàng của bạn họ  quan tâm đến cái gì  và sở thích của họ như thế nào. Yêu cầu khách hàng của bạn cho biết họ muốn nhận thông tin gì: thông tin khuyến mãi, thông tin về sản phẩm, dịch vụ mới, …

Chọn định dạng phù hợp

Khi đã có nội dung email marketing tốt, bạn cần phải trình bày nó một cách hợp lý.

–           HTML và  thông điệp truyền thông phong phú bao gồm âm thanh, video và hình ảnh động sẽ thu hút được người xem, nhưng bạn cũng nên  có một phiên bản văn bản cho những người thích hoặc chỉ có thể đọc được văn bản.

–           Luôn luôn chèn liên kết của nội dung ở trên cùng của thông điệp để mọi người có thể bấm vào hoặc di chuyển đến cái mà họ muốn xem. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người sẽ không xem hết màn hình đầu tiên nếu không có một cái gì đó ngay lập tức lôi cuốn họ.  Do đó bạn cần cung cấp cho họ một lý do để di chuyển xuống! Sử dụng điểm nhấn và  nhiều không gian màu trắng, cố gắng tạo ra email marketing đơn giản, và hạn chế tối đa việc sử dụng chữ in đậm và in nghiêng vì chúng rất khó đọc.

–           Kiểm tra email  của bạn trước khi gửi đi  để đảm bảo rằng email của bạn vào được hộp thư đến của khách hàng, và có thể kiểm tra được nội dung email marketing có bị thiếu không? thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến có nhìn thấy rõ ràng không, cũng như các links mà bạn chèn trong email có bị lỗi hay không xem được không?

Đo lường kết quả thực hiện chiến dịch email marketing.

Đo lường kết quả thực hiện chiến dịch email marketing  là chìa khóa để tìm ra sự thành công.  Đo lường kết quả giúp bạn biết  mình đã làm được gì và  những gì chưa đạt được, do đó bạn có thể cải thiện các  chiến dịch lần sau.

–           Thu thập kết quả thông qua các liên kết dễ theo dõi và  truy cập vào các báo cáo thời gian thực sẽ giúp bạn biết đã làm được gì và chưa làm được gì.

–           Kiểm tra việc sử dụng các tiêu đề khác nhau  trong một thời gian để xem xét mức phản ứng của khách hàng. Xem xét việc gửi đi một thử nghiệm A / B cho hai phân đoạn  khách hàng trong  danh sách email marketing của bạn để xem cái nào thành công hơn. Đánh giá và điều chỉnh để lần gửi email marketing sau thành công hơn.

–           Khi bạn thực hiện một loạt các chiến dịch email marketing hãy điều chỉnh thông điệp của bạn ngay sau khi bạn đánh giá  được kết quả của chiến dịch trước đó.

–           Trên tất cả, hãy dành thời gian để hiểu rằng email là một phương tiện marketing. Luôn luôn phân tích kết quả và suy nghĩ về cách thức mới để cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn.

Chiến lược Email Marketing đã và đang đánh dấu được vị thế trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được 1 chiến lược chất lượng cả về hình thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm Solid email verify) và hệ thống gửi email hàng loạt hiệu quả

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với chiến lược Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm cẩn thận để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing giá rẻ của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook