phần 8

Email marketing

Cạnh tranh trên thị trường email marketing rất khốc liệt. Nó bắt đầu với việc email gửi đi phải vào hộp thư đến, để làm được điều đó đòi hỏi người gửi email phải có uy tín tốt và phải có một danh sách email nhận thư đang hoạt động. Tuy nhiên, vào hộp thư đến không phải là một sự đảm bảo cho chiến dịch email đạt hiệu quả cao. Bạn cần phải cung cấp thông tin mà người đăng ký muốn nhận được (với một tần suất thích hợp). Đồng thời bạn cũng cần thiết loại bỏ các email đã đăng ký nhận mail nhưng rất lâu rồi đã không còn sử dụng nữa, và đảm bảo người nhận không nhầm lẫn các chiến dịch email marketing của bạn với những thứ mà họ vẫn nhét vào thư mục khác.
Việc đứng trên vị thế của đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng như việc phân biệt tin nhắn của bạn với các tin nhắn hay thông tin tiếp thị khác, đặc biệt là nếu có một tỷ lệ phần trăm danh sách của bạn bị trùng với đối thủ. Ví dụ, rất nhiều thuê bao của bạn cũng nhận được email từ đối thủ cạnh tranh. Phần trăm sự chồng chéo lớn như thế nào? Có phải có nhiều người đăng ký nhận tin nhắn của đối thủ hơn của bạn? Nếu vậy, các chiến dịch nào là thành công nhất? Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ khả năng để có thể trả lời những câu hỏi này của tôi. Một khi bạn biết nơi bạn đứng, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn nổi bật ở đó. Bạn có cảm thấy mệt mỏi không? Tôi nghĩ có thể bạn đang cảm thấy như vậy, đó là lý do tôi thường so sánh email marketing với golf. Có rất nhiều điều cần xem xét, phân tích và điều chỉnh trước khi bạn nhấn nút gửi, nhiều đến nỗi cảm giác quá tải trở thành bình thường và bạn chỉ tiếp tục làm những gì bạn đã luôn luôn thực hiện trong khi hy vọng một kết quả khác. Thật không may, tôi không thể đưa ra bất kỳ lời khuyên để cải thiện trò chơi golf của bạn, nhưng tôi có thể đưa ra một giải pháp hiệu quả để tăng vị trí của bạn trong hộp thư đến của người nhận và hiệu quả lâu dài cho chương trình email của bạn. Các email có nội dung rõ ràng, tập trung vào nội dung chính của chiến lược email marketing sẽ phục vụ cho nhiều mục đích:

  1. Nội dung phá vỡ sự đơn điệu của một chương trình một chiều tập trung hoàn toàn vào chương trình khuyến mãi, giúp tránh việc người nhận cảm thấy mệt mỏi và một số người không mua hàng thường xuyên sẽ hủy đăng ký.
  2. Nội dung tạo ra sự liên quan bằng cách cung cấp cho người đăng ký các thông tin hữu ích có thể nâng cao nhận thức và kinh nghiệm của họ với thương hiệu của bạn, trong khi đang giới thiệu các giá trị của sản phẩm / dịch vụ của bạn .
  3. Nội dung truyền cảm hứng cho khách hàng,  tạo sự liên kết giữa bạn với khách hàng tiềm năng và giới thiệu thương hiệu của bạn như một nguồn đáng tin cậy.

Cách tốt nhất để tạo ra nội dung hấp dẫn cho chiến dịch email của bạn là gì? Các tin tốt là nội dung có nhiều hình thức, có thể được tổng hợp từ nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Dưới đây là một số ý tưởng về nội dung có thể mang lại số lượng đăng ký nhận mail lớn:

  • Thủ thuật hoặc  các lời tư vấn giúp định vị thương hiệu của bạn là một cách hiệu quả trong việc phân khúc dọc.
  • Cung cấp bản hướng dẫn tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp cho khách hàng thấy dễ dàng hơn trong việc trải nghiệm sản phẩm.
  • Danh sách tính năng sản phẩm hoặc dịch vụ được phân loại theo khu vực quan tâm, chẳng hạn như người bán hàng tốt nhất, tỷ lệ khách hàng sử dụng cao nhất….
  • Hỏi vả đáp với một chuyên gia cùng lĩnh vực, những người phù hợp để trả lời câu hỏi của khách hàng.
  • Trích dẫn các cuộc thảo luận / trao đổi diễn ra trên các trang mạng xã hội của bạn.

Một số thương hiệu đã thành công trong các kế hoạch tiếp thị email của họ. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời trên hai lĩnh vực: 

  • Sửa chữa nhà. Home Depot gửi các chiến dịch với những ý tưởng về các dự án theo mùa với nội dung liên quan tới các căn hộ như làm thế nào để xây dựng một khu vườn hay làm thế nào để tạo được một không gian thân thiện môi trường. Các nội dung khác bao gồm hướng dẫn của Stewart Martha để bắt đầu tạo nên một khu vườn theo ý muốn của bạn và các lời khuyên về thiết kế để giúp khách hàng lựa chọn được vật liệu ván sàn phù hợp với phong cách sống và ngân sách của họ.
  • Du lịch. IHG bắt đầu mối quan hệ với người nhận đăng ký bằng cách gửi một loạt bốn thông điệp chào mừng để cung cấp thông tin cho người dùng về chương trình ưu đãi, bao gồm cả những lợi ích, cách làm thế nào để kiếm được điểm thưởng, và làm thế nào để đổi điểm lấy giải thưởng . Chiến dịch bao gồm các câu đố mà người đăng ký có thể làm để kiếm được điểm thưởng. Một khách sạn đã gửi một chiến dịch email liên quan tới 10 khách sạn cho những người yêu âm nhạc với những thông tin nổi bật là tính tiện nghi của các khách sạn đó như phòng thu tại chỗ, nhân viên phục vụ ca hát, và phòng theo chủ đề. 

Chiến lược Email Marketing đang dần mang đến giá trị hiệu quả trong niềm tin của người sử dụng trong chiến lược Internet Marketing, chất lượng gửi email, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch chất lượng cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid email verify) và hệ thống gửi mail tự động hàng loạt

Với giải pháp Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với Email Marketing các bạn chỉ có mỗi công việc đó là chau chuốt để xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm thật tốt để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail trực tuyến của chúng tôi lo cho bạn.

Rate this post

Bình luận Facebook