Ở phần 3 này mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách triển khai email marketing.

Để triển khai email marketing chúng ta cần trải qua các giai đoạn

1,Giai đoạn 1 : thu thập

Không có chiến dịch email marketing nào được xây dựng mà không có dữ liệu data, trước tiên chúng ta cần tập trung vào việc xây dựng một danh sách email.

Có rất nhiều cách để bạn làm điều này, một số khách hàng thích một cái gì miễn phí trong khi khác có khách hàng thích cung cấp các thông tin chi tiết hay cập nhật về sản phẩn, chung ra có thẻ chèn các biểu mẫu đăng ký vào để khách hàng điền thông tin.Điều này giúp chung ta có thể phân loại khách hàng hay đưa ra các email phù hợp cho từng nhóm như cầu.

Khi bạn đưa ra các biểu mẫu đăng ký thì bạn cũng sẽ nhận được các phản hồi của khách hàng .Dưới đây là nhưng câu hỏi được đưa lại.

  • Tôi sẽ nhận được nhưng gì khi tôi cung cấp địa chỉ email?
  • Bạn sẽ spam email?
  • Bạn sẽ gửi email cho tôi bao nhiêu lần?
  • Tôi có được giảm giá không?
  • Tôi có nhận được mã code đầu tiên cho bản demo của bạn?

Với nhưng câu hỏi trên sẽ giúp chúng ta phân loại email hay đưa ra các nội dung email cho từng nhóm khách hàng.

2.Giai đoạn 2: Đánh giá 

Khi bạn đã phân loại được nhóm khách hàng , bước tiếp theo đó là mặt nội dung.

Với từng nhóm khách hàng bạn có thể đưa ra các nội dung khác nhau. Bạn có thể đanh giá hành vi thường xuyên của khách hàng.Hãy tự hỏi nếu email của bạn phù hợp với nhưng gì bạn mong đợi , bạn có yêu cầu nào đưa ra hay viết ra nhưng phản hồi nào lại cho người gửi.

Cũng như amazon họ thực hiện tốt điều này là do họ hay gửi email chăm sóc khàng thường xuyên, hàng tháng tới mail khách hàng khi sử dụng dịch vụ hay mua sắm của họ .Họ luôn gửi email sao cho phù hợp với hành vi tìm kiếm hay tỉ lệ nhấp vào 1 nội dung về sản phẩm hay dịch vụ.

Một lần nữa , mỗi doanh nghiệp hay cá nhân có những nhu cầu sử dụng email marketing khác nhau,chung quy lại bạn vẫn phải gửi email marketing với 1 tuần xuất nhất định để đảm bảo rằng khách hàng họ luôn thấy được sản phẩm.

Đánh giá hành vi khách hàng giúp bạn gửi email tốt hơn hay sử dụng các hình thức quảng cáo khác cũng tôt hơn.Điều này khiến cho mỗi lần gửi email bạn có thể chèn ảnh quảng cáo về sản phẩm cho khách về lần cuối cùng sản phẩm họ tìm kiếm .

Ở phần 4 mình sẽ giúp bạn phân tích kết quả gửi email.

Click xem lại phần 2

 

 

 

Chiến lược email marketing toàn diện(P3)
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook