Tài sản giá trị nhất trong Email Marketing của một doanh nghiệp nhỏ là danh sách Email. Nếu quản lý hợp lý và sử dụng một cách hiệu quả doanh nghiệp sẽ đẩy mức doanh thu lên đỉnh, đều đó chính là một thách thức khiến doanh nghiệp tạo cho mình một danh sách email riêng.Với một hộp thư luôn tràn ngập thông tin khiến khách hàng trở lên nhạy cảm hơn khi mở nhưng email không mong muốn. Vì vậy  các doanh nghiệp cần xây dựng một danh sách email riêng phù  hợp và dễ dàng chăm sóc khách hàng.

Có một vài cách đơn giản và hiệu quả để tạo một danh sách email, bao gồm cả chiến thuật truyền thống trực tiếp hay gián tiếp.Nhưng cũng có một vài thách thức khi sử dụng các chiến thuật.

  • Sử dụng chiến thuật phải có trách nhiệm
  • Tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý
  • Tôn trong yêu cầu của khách hàng

email-marketing-1

 

Mở thật nhiều các kênh bán hàng trực tuyến: Mỗi kênh bán hàng bạn luôn có phần đăng ký email  để khách có thể đặt hàng trực tiếp.Khi thực hiện chiến thuật này , hãy chắc chắn rằng bạn luôn có một nội dung email sẵn để gửi cho khách hàng ngay khi có thể .Bạn đừng để làm tốn thời gian kể từ khi khách hàng đăng ký ,điều đó rất quan trọng đễ giữ cho thương hiệu của bạn đọng lại trong tâm chí khách hàng.

Để cho khách hàng đăng ký email: Đặt một hình thức rõ ràng và dễ thấy trên website của bạn  sẽ tạo điệu kiện đăng ký email khách .Có một vài lưu ý khi sử dụng chiến thuật này.

  • Tạo ra một website đăng ký thân thiện dễ nhìn, điều này khiến khách hàng dễ tìm và quen thuộc với khách.
  • Đặt một box đăng ký như một phần của banner trên hoặc dưới .Hầu hết các kể quả chỉ ra rằng các box đăng ký trên đầu website sẽ dễ dàng hơn là ở dưới .
  • Các box đăng ký phải mô tả chính xác nhưng gì mà khách hàng mong đợi khi đăng ký

Các địa điểm bán hàng : Đối với các của hàng bán lẻ, yêu cầu khách hàng cho các địa chỉ email của họ tại các điếm bán hàng là phương thức rất nhanh. Để phương thức này thành công , điền quan trọng là nhân viên của bạn.

  • Hỏi khách hàng cho địa chỉ Email.
  • Giải thích nhưng lợi ích mà trong trình email của bạn đem lại cho khách.
  • Hãy đê khách biết chính xác những gì mong đợi về nội dung email.
  • Đọc lại  địa chỉ email để xác minh đúng chính xác , giảm nguy cơ bạn viết sai địa chỉ email.

Gửi mail chào khách với một quà tặng miễn phí:Để khuyến khích khách hàng tời của hàng và yêu cầu khách cung cấp địa chỉ email..Một email sẽ gửi đi để xác nhận địa chỉ email kèm theo phí giảm giá miễn phí.Điều này sẽ khuyến khích khách hàng đế cửa hàng lần sau.

Yêu cầu khách cung cấp địa chỉ email khi gọi điện:Khi trao đối với khách hàng về sản phẩm , bán có thể yêu cầu khách cung cấp địa chỉ email.Bạn có thể ngạc nhiên khi khách hàng tuân thủ.

 

 

Chiến thuật hiệu quả đơn giản để xây dựng một Data Email
5 (100%) 1 vote

Bình luận Facebook