email marketing

có nên sử dụng email marketing để quảng cáo?

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy vai trò và vị trí của email marketing trong cuộc sống  ngày càng tăng. Công ty nghiên cứu thị trường TNS Việt Nam cũng đã tiến hành khảo sát và đưa ra nhận định về 6 xu hướng tiêu dùng lớn ở Việt Nam trong đó “khả năng tiếp nhận công nghệ” là một trong những xu hướng mạnh mẽ nhất. Theo nhận định từ cuộc khảo sát này, mặc dù vẫn đứng sau các nước phát triển như Mỹ và Singapore nhưng sự thâm nhập Internet/email hiện đã chiếm 1/3 hộ gia đình thành thị Việt Nam. Internet/email đang trở thành xu thế chủ đạo và với cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.

Công ty nghiên cứu thị trường Synovate đã khảo sát đối tượng từ 18 đến 40 tuổi tại Châu Á và thấy rằng trong 5 phương tiện, kỹ thuật hiện đại, Internet chiếm 37% thời lượng sử dụng trong đời sống của họ (điện thoại di động chiếm 29%). Hoạt động chủ yếu trên Internet là email.

Một nghiên cứu do Hãng Nokia tiến hành cũng cho thấy tỉ lệ các cuộc gọi so với nhắn tin và gửi email bằng điện thoại di động đang có sự đảo chiều 180 độ, kết quả này góp phần làm bùng nổ dịch vụ gửi và nhận email marketing trên điện thoại di động như hiện nay tại Việt Nam

Email marketing là một trong những phương thức tốt nhất để giao tiếp tích cực, chủ động và thường xuyên:

  • Email đã trở nên quá phổ biến và là mối quan tâm chính yếu nhất của những người phải sống và làm việc trong thế giới kinh doanh. Đây là những người có khả năng quyết định chi tiêu và ảnh hưởng đến chi tiêu của người khác. Có lẽ, nhóm người này sẽ không thấm tháp vào đâu trên tổng số 85 triệu người của dân số Việt Nam. Tuy nhiên, khi khuynh hướng mua sắm, giao dịch, thanh toán, tìm hiểu thông tin,… qua Internet ngày càng tăng cao như hiện nay thì như một yêu cầu tất yếu, nhóm người còn lại (không tồn tại trực tiếp trong môi trường kinh doanh) cũng ngày càng bị tác động một cách mạnh mẽ bởi email marketing.
  • Email marketing là phương thức giao tiếp không bị giới hạn về thời gian, không gian, khoảng cách địa lý, điều kiện sử dụng,… nhiều ưu điểm hơn hẳn ngay cả khi so với phương thức giao tiếp khác (ngay cả điện thoại).
  • Với dịch vụ cung cấp gửi, nhận email trên điện thoại di động như ngày nay, email marketing sẽ còn phổ thông nhiều hơn nữa.
  • So các phương tiện giao tiếp khác, email marketing rõ ràng ít tốn kém hơn nhiều.
  • Giao tiếp qua email được nhiều người cho rằng là một cách thức trao đổi thông tin vô cùng tế nhị, thể hiện sự tôn trọng của người gửi đến người nhận thông điệp, cho phép người nhận chủ động chọn lựa, cân nhắc thời gian, không gian, thông điệp hồi đáp,…
  • Email thích hợp cho tất cả mọi hoạt động, mọi doanh nghiệp và mọi lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động

Quảng cáo bằng email mang lại hiệu quả vượt trội hơn những phương tiện quảng cáo khác:

Trong khi các kênh quảng cáo truyền thống khác như Tivi, báo… đại đa số đều không thể đáp ứng các yếu tố: Số lượng người nhìn thấy mẫu quảng cáo, tần suất quảng cáo, tỉ lệ gửi mail chính xác đến đúng đối tượng mục tiêu… thì ngược lại, email thể hiện sự vượt trội của mình trong tất cả các yêu cầu. Vậy tại sao bạn lại không bắt đầu ngay một phương pháp quảng cáo bằng email vì những lý do sau đây:

  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu và theo đúng thời điểm yêu cầu
  • Thuận tiện phản hồi
  • Tiết kiệm ít nhất 75% so với các hình thức quảng cáo khác; cho phép phản hồi giúp đo được hiệu quả quảng cáo
  • Có thể mở rộng đối tượng mục tiêu bằng hình thức cho phép chuyển tiếp
  • Đo lường kết quả quảng cáo một cách tuyệt đối chính xác đến từng đối tượng nhận thông điệp
  • Thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng & chính xác
  • Đa dạng trong phong cách thiết kế
  • Phong phú về cách diễn đạt nội dung
  • Chủ động điều chỉnh thời gian gửi và nhận
  • Có thể thuơng mại hóa (tích hợp đường link website)
  • Đây là loại hình mà thế giới ai cũng sử dụng (Yahoo, Facebook, Youtube, Twitter, Google,… đều đã và đang sử dụng)

Khách hàng, nhà cung cấp, đối tác,…và quan trọng nhất là đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang sử dụngChiến lược Email Marketing đã và đang nói lên tầm quan trọng cho người sử dụng trong chiến lược Marketing Online, chất lượng thành công của việc gửi Email vào Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được một chiến dịch chất lượng cả về cách thức gửi mail, lọc được danh sách Email (Để có được danh sách Email đang tồn tại thì bạn hãy sử dụng phần mềm kiểm tra email còn tồn tại hay không) và hệ thống gửi email tự động hàng loạt

Với chiến lược Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Với giải pháp Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng một content cho Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “gửi thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing tự động của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook