Email marketing có thể triển khai trong khá nhiều hoạt động, từ gửi thư mời, thư ngỏ đến giới thiệu sản phẩm, bản tin công ty, chăm sóc khách hàng.Một số lưu ý cho chiến dịch email marketing:

chiendichemailmarjetingdivaolongnguoi

1. Nội dung phù hợp đối tượng

Giả sử bạn đã phân loại database khách hàng theo từng nhiệm vụ: điều hành, hành chính, kỹ thuật, marketing,… Vậy, email dành cho từng đối tượng sẽ khác nhau.

2. Ấn tượng đầu tiên

Đó chính là bộ 3: tiêu đề, tên người gửi và đoạn nội dung đầu tiên của email. Trong đó, 2 yếu tố đầu tiên quyết định đến 90% khả năng mở email của khách hàng. Nếu tên người gửi thường là tên công ty + tên của bạn thì tiêu đề lại cần một trí tưởng tượng phong phú và thậm chí gây sốc nếu cần.

3. Ngắn gọn

Bất kể email của bạn nhằm mục đích gì, toàn bộ nội dung (bao gồm cả khoảng cách giữa các đoạn văn và hình ảnh minh họa) không nên dài quá 2 trang màn hình. Khách hàng đã “chiếu cố” đến email của bạn, đừng “được đằng chân lân đằng đầu” bắt họ đọc hết trang này đến trang khác. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể kèm theo một đường link đến nội dung chi tiết.

4. Cá nhân hóa:

Khách hàng cảm thấy có được tôn trọng hay không, thấy rõ nhất là ở cách cá nhân hóa email. Chắc chắn các email marketer đều nằm lòng điều này nhưng hầu hết đều quên mất một điều: tiếng Việt không giống tiếng Anh. Bạn không thể “Kính gửi anh Nguyễn Văn A” rồi bên dưới lại gọi người ta là “bạn”!

5. Bán hàng nhưng… đừng bán hang

Nghe hơi buồn cười nhưng sự thật là email hiếm khi tạo ra đơn đặt hàng ngay lập tức. Khách hàng cần tiếp xúc nhiều hơn để tự thuyết phục mình mua một cái gì đó, cho dù giá chỉ là vài chục nghìn.

Thế nên, thay vì đặt mục tiêu doanh số, hãy sử dụng email để mời khách hàng vào website, xem 1 video clip, download quà tặng… Email thì rất nhanh, nhưng đừng vì thế mà chụp giựt. Khách hàng đã đồng ý kết nối nghĩa là bạn đã tiến một bước dài trên tiến trình sale.

6. Lời mời chào khó cưỡng

Nếu bạn từng làm công việc phát sản phẩm mẫu đến từng nhà, bạn sẽ thấy không ít người đa nghi đến mức từ chối thẳng thừng khi biết phải cung cấp tên và ký nhận. Thực tế đã vậy, trên internet, mức độ e ngại còn cao hơn.

Cần cân nhắc kỹ lời mời chào và yêu cầu của bạn dành cho khách hàng. Mời đăng ký, phải cho họ biết ích lợi cụ thể. Mời download, phải cho họ xem trước. Xin ý kiến, hãy cho họ dùng thử (miễn phí hoàn toàn). Mời mua hàng, hãy cam kết chất lượng và các chính sách hậu mãi.

7. Nhận xét của khách hàng cũ

Đừng nói về chính mình quá nhiều, hãy để người khác nói giúp bạn. Bằng mọi cách, hãy kiếm một vài lời nhận xét “nặng ký”, nghĩa là của những người cùng chung lĩnh vực với khách hàng, có chức vị, nội dung cụ thể… Đảm bảo, email của bạn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội!

Giải pháp Email Marketing đang dần nhấn mạnh vị thế của nó cho người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn xây dựng được một chiến lược đảm bảo cả về hình thức gửi mail, lọc được danh sách Email khách hàng (Để có được danh sách Email chất lượng thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi mail hàng loạt hàng loạt

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của mình. Với giải pháp Marketing này và được áp dụng trong thời đại này thì các bạn chỉ có việc xây dựng một nội dung Email hiệu quả, đảm bảo, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị bán hàng. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm mail marketing solid của chúng tôi lo cho bạn.

Trích Dẫn.

 

Rate this post

Bình luận Facebook