Làm thế nào để email marketing đi vào tâm trí khách hàng
Email marketing như thế nào thì đọng lại trong tâm trí khách hàng? Đây cũng là điều rất nhiều nhà tiếp thị quan tâm. Sau đây là một số lời khuyên giúp email marketing của bạn để lại ấn tượng tốt với khách hàng.
Hãy nói bằng tình cảm của con người chứ không phải bằng ngôn ngữ của quảng cáo
Tất nhiên, bạn có thể gắn tính cá nhân vào trong các chiến dịch email marketing thay vì quảng cáo đại chúng. Hãy nói bằng đại từ “bạn” và “chúng tôi”, những bản giới thiệu của bạn cần phải đơn giản nhưng phải cá nhân hóa.
Hãy nhận ra phân khúc khách hàng duy nhất và tìm hiểu về hành vi trước đây của họ. Người nhận sẽ đánh giá cao về việc bạn chú ý và hiểu họ như là những con người đang tồn tại trên trái đất này chứ không phải là những người không tên tuổi.
Cá nhân hóa thương hiệu
Thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn có người đại diện hoặc điểm gì đặc biệt không? Nó có được biết đến bởi một cá tính riêng biệt? Nếu có, chúng sẽ là những khía cạnh để tăng sức mạnh cho email marketing của bạn.
Hãy xem xét Geico lizard, William Shatner for Priceline, hay các nhân vật hoạt hình của the M&M, các sản phẩm của Apple cũng như cách các quảng cáo độc đáo, để xem tại sao họ để lại ấn tượng tốt cho khách hàng.
Thu hút phản hồi của người đọc
Hãy làm cho khách hàng chia sẻ với bạn và có thể cung cấp cho họ cách thức phản hồi, Bạn có khuyến khích khách hàng phản hồi tích cực như mời họ chia sẻ câu chuyện và video không?
Bất cứ những bước đơn giản nào để giúp khách hàng có thể phản hồi ý kiến của mình về nội dung của email marketing và quảng cáo luôn luôn được đề cao và có giá trị. Nhớ rằng, mọi người đều thích đọc ý kiến của người khác trong cùng một thông điệp. Và điều này thực hiện rất dễ dàng với email marketing.
Đôi khi chúng ta cố gắng theo đuổi những quy tắc cứng nhắc của email marketing mà quên rằng chúng ta đang giao thiệp với những con người thực sự.
Với email, cũng như các kênh truyền thống thì điều quan trọng doanh nghiệp cần nhớ là có nhiều người thực sự quan tâm đến thông điệp của bạn. Khi chúng ta thực hiện email marketing thì chúng ta không chỉ phát tán thông điệp vào hộp thư của họ mà chúng ta còn đang giao tiếp với chính bản thân họ.
Mặc dù hầu hết các nhà tiếp thị email không có ý định “thả bom” thư cho khách hàng nhưng họ vẫn sử dụng cách đó để chuyển tải thông điệp với email marketing.
Mục tiêu của bất kỳ nỗ lực “trả lời trực tiếp” nên là một đoạn hội thoại chứ không phải đơn giản là một sự phân phát. Từ thứ hai, “response” (trả lời) khiến chúng ta muốn nghe phản hồi từ thông điệp. Trên hết, đó là cách phân biệt direct marketing (tiếp thị trực tiếp) và mass marketing (tiếp thị theo số đông).
Miss Huế- Chuyên viên tư vấn email marketing
SĐT:0912041919
email: [email protected]
>
- Phần Mềm Gửi Email Hàng Loạt Solid Email Marketing - May 5, 2019
- Phân tích tâm lý khách hàng trong SMS Marketing - August 12, 2015
- 11 quy tắc viết email marketing chuyên nghiệp - May 16, 2015
- Cách Soạn Nội Dung SMS Marketing - May 9, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P2) - May 8, 2015
- 4 Lời Khuyên Về Email Marketing Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng (P1) - May 7, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P3) - May 7, 2015
- Những kịch bản SMS Marketing nên tham khảo - May 6, 2015
- 6 Bài Học Email Marketing Bạn Có Thể Học Từ Amazon (P2) - May 6, 2015
- 7 cách tăng sức mạnh cho chiến dịch SMS Marketing ( P 2 ) - May 6, 2015