Email đầu tiên được gửi tới khách hàng( email chào đón) được xem là vũ khí quan trọng khi bạn sử dụng chiến dịch email marketing. Chắc bạn sẽ cảm thấy băn khoăn, tại sao nó lại quan trọng như vậy?

Email chào đón là email đầu tiên mà công ty của bạn gửi tới khách hàng khi họ đăng ký trên website của bạn để nhận thông tin về sản phẩm dịch vụ hay bản tin nội bộ, thông tin doanh nghiệp hay các chương trình khuyến mại… Một email chào đón thông thường sẽ bao gồm lời cảm ơn khách hàng đã đăng ký trên website, đường dẫn đến trang web của công ty, cách thức hủy đăng ký hoặc cập nhật thông tin để trả lời các thắc mắc cũng như khiếu nại của khách hàng.

Email chào đón là cơ hội marketing tuyệt vời vì khả năng người nhận mở cao hơn so với các email spam khác bởi vì họ đăng ký nhận bản tin chứng tỏ họ đã quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn, cũng như thông tin mà  bạn cung cấp cho họ. Bên cạnh đó nó còn giúp bạn giao tiếp với khách hàng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Có thể nói chiến dịch email marketing của bạn thành công hay không phụ thuộc một phần vào email  đầu tiên này. Vậy tại sao không tận dụng cơ hội này để gây ấn tượng với khách hàng của bạn.

–          Công cụ giao tiếp hai chiều: bạn có thể quan tâm tới khách hàng của mình nhiều hơn, còn khách hàng được cung cấp thông tin hay giá trị nào đó  mà họ mong muốn nhận được.

–          Khả năng tiếp cận nhanh:  Email đầu tiên gửi đến khách hàng gần với thời gian họ đăng ký tài khoản trên web, tỷ lệ thành công càng cao và còn chứng tỏ sự quan tâm tới khách hàng. Bạn nên gửi email ngay sau khi khách hàng đăng ký càng sớm càng tốt, nếu nhu bạn trì hoãn quá muộn có thể khiến cho email của bạn bị lãng quên hay bị xóa bỏ vì có thể họ sẽ quên mất rằng bản thân họ đăng ký nhận email từ web của  bạn. Như vậy một email chào đón cần chú ý:

–          Luôn nhắc khách hàng về lợi ích khi họ đăng ký: Nhắc họ tại sao họ nên đăng ký sử dụng và theo dõi những email từ bạn.

–          Cung cấp cho họ những những thông tin cần thiết, liên quan đến yều cầu của họ, chứ nếu bạn cung cấp thông tin mà không liên quan đến cho họ, có thể sau đó sẽ bị họ từ chối

–          Kèm theo quà tặng, khuyến mại: là động lực thúc đẩy khách hàng hành động. Do đó trong email đầu tiên bạn có thể cung cấp cho họ những cơ hội để được sở hữu món quà đó.

Nếu như bạn thu thập được danh sách email mà  khách hàng đăng ký trên web của bạn tốt, thì  bạn đã có được danh sách email tuyệt vời rồi đó. Bên cạnh đó bạn lại gửi email chào đón tới khách hàng sau khi họ đăng ký, tạo được mối quan hệ tốt hơn đối với họ thì khi bạn thực hiện chiến dịch email marketing sẽ hiệu quả hơn.

Trên đây là một số lưu ý giúp bạn thực hiện chiến dịch email marketing tốt hơn.

Chiến lược Email Marketing đang dần mang đến giá trị hiệu quả trong người sử dụng trong chiến lược Digital Marketing, chất lượng thành công của việc gửi Email đến Inbox, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng là rất cao, nếu bạn lên được 1 chiến dịch chất lượng cả về cách thức gửi email, lọc được danh sách mail khách hàng (Để có được danh sách Email còn sống thì bạn hãy sử dụng Phần mềm kiểm tra Email Solid) và hệ thống gửi email hàng loạt chất lượng

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu về sản phẩm dịch vụ của mình. Sử dụng Email Marketing các bạn chỉ có mỗi việc đó là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail chuyên nghiệp của chúng tôi đảm nhiệm.

Rate this post

Bình luận Facebook