Nếu bạn không biết khách hàng của mình là ai, làm cách nào bạn có thể cung cấp cho họ những thông tin liên quan, có ý nghĩa và thú vị? Để thành công, các nhà tiếp thị phải học cách quản lý danh tính của khách hàng, và điều này có ý nghĩa nhiều hơn việc có một CRM – các mối quan hệ với khách hàng.

Quản lý danh tính thực sự là về việc định vị địa chỉ của khách hàng – có thể ẩn danh những khách hàng của bạn qua các kênh và thiết bị. Hiện nay các trang web lấy cookie là ID chính làm nội dung tiêu thụ. ID của thiết bị là một bước tiến, nhưng tiện ích của chúng bị giới hạn bởi thực tế là chúng chỉ xác định được ID thiết bị mà mọi người sử dụng chứ không phải là người thực.

Ngày nay, cookie dựa trên web đang chết dần khi nhiều người khách hàng thêm các tiện ích chặn cookie và quảng cáo vào các trình duyệt của họ đồng thời họ chuyển sang các thiết bị di động không chứa cookie.

Trong khi đó, cơ hội và thách thức đối với các nhà tiếp thị là tiếp cận khách hàng suốt cả ngày và đêm. Đó là vì các kênh kỹ thuật số gần như là một phần của cuộc sống của khách hàng, đặc biệt là khi nói đến những người trẻ tuổi. Trong nghiên cứu gần đây nhất về Nghiên cứu hành vi sử dụng kĩ thuật số của khách hàng năm 2017, chúng tôi nhận thấy rằng trong độ tuổi từ 19 – 34 thì 92% sử dụng điện thoại thông minh; 84% sử dụng máy tính xách tay; và 56% sử dụng máy tính bảng. Và theo Nielsen, 91% người lớn luôn để điện thoại di động trong tầm tay trong 24 giờ.

Định vị địa chỉ

Thuật ngữ “tính địa chỉ” đã trở nên phức tạp hơn trong thế giới thiết bị đa kênh. Nó không còn là vấn đề về việc bạn có cách để tiếp cận một cá nhân. Thay vào đó, đó là việc bạn có một cái nhìn thống nhất về khách hàng qua các kênh.

Khi người khách hàng tiếp cận nội dung, thông tin và dịch vụ bằng kỹ thuật số, họ đang tạo ra một bản sắc kỹ thuật số – tổng của tất cả các tương tác này cộng với ý nghĩa hoặc cái nhìn sâu sắc có thể được bắt nguồn từ chúng. Nhận dạng số này ngày càng có thể tiếp cận được với các nhà tiếp thị, nhờ phân tích số liệu lớn và các kết nối giữa các nguồn dữ liệu khác nhau.

Cơ sở nhận dạng

Các dịch vụ truyền thông xã hội đại diện cho một khía cạnh của nhận dạng số; trên các trang web này, người dùng tự nguyện tạo ra rất nhiều thông tin cá nhân trực tiếp, thông qua các tiểu sử họ tạo, cũng như gián tiếp thông qua hành động của họ – những bài đăng họ xem, thích, chia sẻ hoặc bình luận. Các hành vi trực tuyến khác, chẳng hạn như mua hàng và truy cập trang web, có thể cung cấp nhiều thông tin.

Một tầng mới hơn của bản sắc kỹ thuật số sẽ thông qua internet của các hoạt động. Khi thích hợp và được cho phép bởi sự lựa chọn của khách hàng, dữ liệu IoT (cơ sở dữ liệu lớn) sẽ giúp các nhà tiếp thị hiểu được sức khoẻ, thói quen hàng ngày hoặc hành vi của người đó vào những thời điểm cụ thể.

Nhưng hình thức cơ bản nhất của bản sắc kỹ thuật số này vẫn là địa chỉ email. Theo nghiên cứu của Adestra có 74% thanh thiếu niên sử dụng email và coi đó là một phần của cuộc sống hàng ngày. Và địa chỉ email là phương pháp phổ biến nhất được sử dụng để xác định bản thân khi đăng nhập vào ứng dụng hoặc tài khoản phương tiện truyền thông xã hội.

Chất lượng của số lượng

Bởi vì email là chìa khóa vàng cho việc nhận dạng khách hàng – trực tuyến và ngoại tuyến – các nhà tiếp thị cần phải nhấn mạnh chất lượng hơn số lượng trong việc thu thập dữ liệu. Một cách để thực hiện điều này là sử dụng chiến lược lựa chọn gấp đôi. Nếu lựa chọn gấp đôi không hoàn thành, đừng lo lắng, mục tiêu của bạn là nhận địa chỉ email chính. Vì vậy hãy đảm bảo bạn đang cung cấp trao đổi giá trị bằng hoặc lớn hơn cho địa chỉ email chính đó. Điều đó có nghĩa là hiển thị các lợi ích, mẫu và các lợi ích khác thúc đẩy giá trị và lợi nhuận.

Nhận dạng có giá trị

Theo Nhóm tư vấn Boston, giá trị được tạo ra thông qua nhận dạng số có thể đem lại 330 tỷ euro lợi ích kinh tế hàng năm cho các tổ chức ở châu Âu vào năm 2020. BBG cũng cho biết, khách hàng cá nhân cũng có thể có lợi thông qua thời gian tiết kiệm bằng cách sử dụng dịch vụ tự phục vụ, trực tuyến ứng dụng và giá cả có khả năng thấp hơn từ các công ty có được hiệu quả từ việc sử dụng dữ liệu cá nhân.

Khi bạn đạt được chế độ xem thống nhất này và đã tạo một tiểu sử phong phú với dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba, bạn có thể chuyển sang chiến lược Tiếp thị người Đầu tiên. Cạnh tranh này mạnh mẽ hơn, tiếp thị của bạn có thể mang tính cá nhân và có liên quan hơn trên tất cả các kênh.

Tham khảo ngay:

Mẫu tiêu đề trong email marketing

Phần mềm gửi Email hàng loạt hiệu quả

Rate this post

Bình luận Facebook