emailEmail là công cụ có ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định của người tiêu dùng. Email cũng là công cụ có tác động mạnh mẽ trong việc kết nối và ảnh hưởng tới quyết định của họ: 66% người tiêu dùng trực tuyến ở Mỹ nói rằng họ quyết định chi trả cho một dịch vụ hay sản phẩm khi nhận được email từ một thương hiệu, cao gấp 3 lần so với việc quảng cáo qua Facebook (20%) hay qua tin nhắn (16%).
Email trực tiếp vẫn là công cụ để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng: khảo sát cho thấy, 65% người Mỹ mua hàng online sau khi nhận được email trực tiếp. Trong khi đó, qua các ứng dụng điện thoại (10%) hay mạng xã hôi Twitter (6%), Linkedin (4%) – ít hơn rất nhiều và có tầm ảnh hưởng thấp đối với người tiêu dùng.

Chia sẻ nội dung email

Email là công cụ chia sẻ nội dung hiệu quả nhất và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất với tỉ lệ tới 63%, hơn cả Facebook (30%). Tuy nhiên với người tiêu dùng trong độ tuổi 15 -17, họ ít sử dụng email làm công cụ chia sẻ nội dung mà thường sử dụng các mạng xã hội, đây là phân nhóm duy nhất giúp cho mạng xã hội chiếm tỉ lệ lớn hơn công cụ email marketing.

Kết nối dịch vụ khách hàng

Email vẫn là công cụ ưa thích của người tiêu dùng khi đón nhận một bản tin về dịch vụ của bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức nào

– Khi nhận một tin nhắn dịch vụ: 76% thích nhận qua email,  4% qua điện thoại, 4% qua Facebook

– Với lĩnh vực ngân hàng – tài chính: 52% thích nhận tin qua email, 18% qua điện thoại và 15% qua tin nhắn sms

– Lĩnh vực du lịch: 43% qua email, 25% qua tin nhắn sms và 18% qua điện thoại.

Qua khảo sát này có thể thấy rằng email là công cụ mạnh mẽ, tối ưu nhất giúp doanh nghiệp, tổ chức xây dựng các chương trình quảng cáo thương hiệu và thu hút người tiêu dùng trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

Hue-faceMs Huế_ Chuyên viên tư vấn email marketing

SĐT:0912041919

email: [email protected]

Rate this post

Bình luận Facebook