good bad 2Ở phần trước chúng ta đã nói rằng, nhà mạng phân loại có 2 loại người gửi email là người gửi email tốt và người gửi email xấu.

Điều gì xảy ra nếu tôi là một người gửi xấu?

  • Bạn sẽ bị xếp vào một danh sách đen . Điều đó không hề tốt. Có rất nhiều các danh sách này trên internet. Bạn phải tránh việc gửi nội dung mà có thể khiến bạn bị xếp vào danh sách đen. Nếu bạn thấy mình trên một danh sách đen thì uy tín của email của bạn sẽ bị giảm mạnh, có thể sẽ bị khóa tài khoản.
  • Bạn sẽ có rất nhiều thư rác phàn nàn. Đây là những người đã từng đăng ký email của bạn, nhưng bây giờ nhấn vào nút Spam. Điều đó làm cho uy tín email của bạn bị ảnh hưởng.
  • Bạn sẽ gửi email đến một cái bẫy thư rác . Đây là một điều nguy hiểm chết người. Một cái bẫy thư rác là gì? Đây là một địa chỉ email được sử dụng như một cái bẫy bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP). Các ISP có thể sử dụng địa chỉ email cũ và bắt đầu theo dõi nó. Nếu như không cẩn thận bạn có thể rơi vào các bẫy thư rác đó
  • Những gì sẽ xảy ra nếu tôi gửi email cho một cái bẫy thư rác? Vâng, chúng ta hãy xem xét nó. Bạn đã bao giờ xem phim “Tốt như những gì đã có” với Jack Nicholson và Helen Hunt? Nếu bạn đã xem phim đó thì bạn có nhớ khi nhân viên tiếp tân hỏi Nicholson, người đóng vai trò của một tác giả, “làm thế nào để bạn viết tốt về phụ nữ”, và ông trả lời: “Rất đơn giản. Tôi bắt đầu với một người đàn ông, và tôi mất đi lý do và trách nhiệm.” Vâng, khuôn mặt của nhân viên lễ tân lúc đó cũng giống như khuôn mặt của bạn khi biết mình bị dính vào bẫy thư rác, một khuôn mặt ngỡ ngàng.Khi gửi đến một địa chỉ bẫy thư rác sẽ khiến các thư gửi đi của bạn bị ném vào hộp thư rác.

Tôi muốn trở thành một người gửi tốt. Tôi phải làm gì?

  • Sử dụng IP thực : Bạn phải sử dụng địa chỉ IP thực mà bạn theo dõi. Khách hàng của bạn cần nó để có thể trả lời cho bạn.
  • Cho yêu cầu người đăng kí với bạn làm điều gì đó! Hãy yêu cầu họ phải hành động như truy cập vào một liên kết hoặc chuyển tiếp email hoặc thêm bạn vào danh sách người gửi an toàn của họ . Nhưng, khi có lời kêu gọi hành động như mua ngay/tham gia ngay trong email của bạn sẽ tăng tỷ lệ tham gia của khách hàng.
  • Không gửi email thường xuyên hơn tần suất bạn đã hứa với khách hàng. Bạn đã hứa sẽ gửi với tần suất một tuần một lần hay một lần một tháng, thì bạn phải thực hiện lời hứa đó với khách hàng.
  • Không gửi nội dung khác hoàn toàn với những gì bạn đã hứa với người đăng kí. Nếu bạn đã hứa gửi nội dung về ý A cho khách hàng, thì đừng gửi thông tin về ý B khác hoàn toàn với ý A cho họ
  • Cá nhân hoá tất cả mọi thứ bạn có thể trong nội dung của email . Điều này không dừng lại ở “Dear FirstName.” Bạn cần phải suy nghĩ về những gì cá nhân bạn có thể sử dụng trong dòng chủ đề, nội dung email, và câu chào cuối thư. Hãy quan tâm về những gì bạn có về cơ sở dữ liệu khách hàng, đặc biệt là những người đã mua từ bạn.  Sử dụng dữ liệu khách hàng của bạn để xác định nội dung sẽ gửi cho những người đăng kí này.
  • Trên trang web của bạn, cho phép người nhận tích vào ” Cho phép nhận bản tin của bạn ” mà không điền trước. Có hộp lựa chọn là tốt. Nhưng điền sẵn là không tốt. Bạn muốn người đăng kí với bạn chủ động kiểm tra hộp thư nếu họ muốn email. Nếu không, bạn sẽ nhận được danh sách những người đã báo cáo bạn là “spam”.
  • Chọn danh sách thích hợp!  Khi lựa chọn danh sách email mà bạn sẽ gửi đến, bạn sẽ ngạc nhiên là bạn gửi cho một danh sách sai! Ouch. Hãy cẩn thận! Nếu bạn ngủ quên trong công việc và gửi vào danh sách sai bạn có thể nhận được khá nhiều báo cáo thư rác.

Bạn phải cố gắng duy trì một danh tiếng email tốt nếu không có lẽ bạn sẽ phải đi tìm một công việc khác khi giám đốc của bạn thắc mắc tại sao uy tín của email công ty bị suy giảm. Hãy áp dụng các cách trên để tăng uy tín cho email của mình.

Với hình thức Email Marketing thì có thể giúp bạn thoải mái trình bày, phô diễn, giới thiệu cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Sử dụng Email Marketing công việc của bạn chỉ là chau chuốt để xây dựng 1 nội dung Email hiệu quả, chất lượng, chuẩn bị sản phẩm chu đáo để chuẩn bị xuất hàng ra khỏi kho. Còn công việc “đưa thư” vất vả đã có phần mềm gửi Mail hàng loạt của chúng tôi lo cho bạn.

Lược dịch: Bích Phượng ( Nguồn: b2bemailmarketing.com)

Bạn là người gửi email tốt hay xấu (Phần 1)

Rate this post

Bình luận Facebook